• Về đầu trang
Chloe Li
Chloe Li

Balenciaga biến buổi trình diễn BST Ready-to-wear Xuân Hè 2022 theo concept thảm đỏ

Thời trang

Trong mùa Xuân Hè 2022, Balenciaga đang tái hiện lại màn chụp ảnh cổ điển tại thảm đỏ Hollywood. Bộ ảnh mô phỏng theo kịch bản điển hình, lần này, các khách mời đều mặc bộ sưu tập mới nhất của Balenciaga trên phông nền đỏ tại Théâtre de Châtelet.

“Tôi đã muốn thực hiện như một concept của một buổi công chiếu, nơi khách mời sẽ là những chương trình cho nhiều mùa. Thật vui khi lại có dịp giao lưu. Tôi hy vọng nó có thể khiến mọi người mỉm cười.” - Demna Gvasalia chia sẻ. 

Bên cạnh những người mẫu, bộ sưu tập còn được mặc bởi những bạn bè thân quen và các thành viên của nhà mốt như một phần của màn trình diễn. Balenciaga đã giới thiệu nhiều loại trang phục bao gồm các thiết kế lấy cảm hứng từ thời trang dạo phố cho ban ngày, trang phục dạ hội và quần áo được cắt may thanh lịch.

Bên cạnh những chiếc đầm dạ hội cho những đêm “couture”, mùa này còn có sự kết hợp giữa trang phục tuxedo truyền thống với streetwear. Một loạt các thiết kế mở đầu mang màu đen tuyền đã hòa quyện giữa thời trang cao cấp và phong cách grunge, goth và gabber, và sự sang trọng. Bảng màu đơn sắc giúp tăng cường sự chú ý vào những phom dáng, hình dạng và kết cấu. Theo sau đó là những bộ trang phục mang đậm chất Demna - logomania, denim vụn, bốt chunky và boxy tailoring. Qua bộ sưu tập Xuân Hè 2022 của Balenciaga, ta có thể thấy rõ những lằn ranh của thời trang đang bị lu mờ khi nói đến trang phục sang trọng và quần áo thường ngày.

Cuối cùng, nhà thiết kế Demna Gvasalia xuất hiện với chiếc khăn che toàn bộ gương mặt, áo hoodie và quần jean, toàn bộ đều là màu đen từ đầu đến chân. Balenciaga có một lượng lớn người theo dõi trên mạng đến nỗi, như nhà thiết kế thấy, toàn bộ thương hiệu đang chuyển đổi thành một thứ gì đó tương tự như giải trí.

“Nó giống như một công việc kinh doanh âm nhạc hay phim ảnh nhiều hơn, một cách để bạn có thể truyền tải mọi thứ. Tôi thích khám phá những ranh giới này.” - Demna nói.

Một điều mà các khán giả không biết đó là màn trình diễn trên thảm đỏ của bộ sưu tập Xuân Hè 2022 là một cách dàn dựng cho buổi ra mắt phim The Simpsons x Balenciaga, trong đó nhân vật Marge và Bart được làm người mẫu tại Paris.

“Bởi vì tôi luôn yêu thích The Simpsons, từ những lời nói đùa mỉa mai tự nhiên và khía cạnh hơi lãng mạn-ngây thơ của nó.” - Demna đã tiếp cận các nhà sản xuất mà không có nhiều hy vọng rằng họ sẽ muốn cộng tác. “Nhưng thực tế là họ đã đồng ý. Họ đã xem the blue show - The Parliament và thích nó. Matt Groening thật tuyệt vời.”. Demna nói.

Danh tiếng của Demna và Balenciaga đã lan đến tận Springfield. Sau bộ sưu tập này, anh sẽ chinh phục thế giới nào tiếp theo?

Theo: Vogue, Hypebeast, V Magazine
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.