• Về đầu trang
Chloe Li
Chloe Li

Rick Owens - "Chúa tể bóng đêm" đã mang đến ánh sáng cho Paris Fashion Week với BST Xuân Hè 2022

Thời trang

Nhà thiết kế đã trở lại Pháp sau khi tổ chức một vài buổi trình diễn trước đây của mình trên một bãi biển ở miền Bắc nước Ý. Rick Owens đã trình diễn bộ sưu tập Xuân Hè 2022 cân bằng giữa chất goth và sự quyến rũ. 

Theo phong cách thời trang điển hình của Rick Owens, bộ sưu tập của anh khá trừu tượng và mang tính tiên phong. Nó tập trung vào các kết cấu và phom dáng khác nhau trong mỗi thiết kế. Đặc biệt là layering, một điểm nhấn quan trọng trong từng kiểu dáng, với các chi tiết như áo nhực màu đỏ ẩn bên dưới lớp lưới trắng hay chiếc áo khoác da bọc bên ngoài những chiếc váy lưới dài xếp nếp. Phối cùng bộ trang phục là những đôi bốt cao đến đùi với những đường cắt lớn và khóa ở mỗi bên. 

Có một chi tiết không thể bỏ qua đó là phần cổ lọ lớn và miếng đệm vai siêu rộng trong mỗi diện mạo. Lấy cảm hứng từ sương mù, Rick Owens khéo léo áp dụng nó như một yếu tố trong mỗi kiểu dáng với lưới và chất liệu nylon siêu mỏng trong các đường cắt, layer và phần lưng kéo dài phía sau. 

Các phụ kiện và các chi tiết trong mỗi món đồ đều thể hiện bộ óc thiên tài của nhà thiết kế Rick Owens, với vòng cổ của nhà trang sức Goosens, quần áo có mũ trùm đầu và tay có thể tháo rời, váy denim được làm từ vải denim custom của Nhật Bản. Trong mùa này, “chúa tể bóng đêm” không những có những gam màu đen u ám thường thấy, anh đã mở rộng bảng màu và chơi đùa với những màu pastels mềm mại và màu cam sáng.

Buổi trình diễn còn có sự xuất hiện của các chiếc máy tạo sương mù, những chi tiết này bắt nguồn từ mong muốn tìm ra vẻ đẹp trong mọi thứ sau khi COVID-19 đã làm “trật bánh” lịch trình trình diễn thời trang truyền thống của Rick Owens trong năm qua, và cách mà anh đã tìm thấy vẻ đẹp ấy trong thời gian khó khăn như thế nào. Thực tế, Rick đã từng do dự về việc trở lại Tuần lễ thời trang.

“Thành thật mà nói, tôi thực sự yêu thích những buổi trình diễn trong đại dịch COVID ở Venice. Quay lại đây là… một cơn thác loạn” - Rick chia sẻ ở hậu trường, đề cập đến những buổi trình diễn hoánh tráng mà anh đã phát trực tiếp từ nhà của mình ở Lido trong thời gian đại dịch. 

Rick không sai, nhưng ham muốn là rất khó bỏ. Những bộ quần áo không chỉ gợi nhớ đến quan điểm theo chủ nghĩa khoái lạc về việc tìm kiếm cái đẹp của anh, mà phần âm nhạc điện tử của Mochipet sản xuất được sử dụng trong chương trình cũng đã khắc họa nên những suy nghĩ của Owens. Người mẫu và đồng thời cũng là vợ của Rick Owens, Michèle Lamy bước đi qua những chiếc lá hoa nhài được lấy từ nhà của anh ở Lido, gợi nhớ về quãng thời gian của các buổi trình diễn mà anh đã có mặt trong đại dịch. 

“Chúng được lấy từ những cây hoa nhài của tôi ở Lido như một kỉ niệm về các show diễn ở Lido.” - nhà thiết kế giải thích.

Buổi trình diễn này thực sự là một bức thư tình gửi đến tương lai của ngành thời trang sau một năm đầy chông gai. Đồng thời, nó cũng mang đến thông điệp “carpe diem” (một cụm từ tiếng Latinh có nghĩa là “nắm bắt ngày hôm nay”, được sử dụng để nói rằng mọi người nên tận hưởng hiện tại hơn là lo lắng về tương lai).

“Mâu thuẫn lớn nhất của tôi là những buổi biểu diễn ở Lido trong mùa dịch là một phản ứng thách thức trước mối đe dọa. Vì vậy, bạn sẽ làm gì một khi mối đe dọa đã được giảm bớt? Bất chấp không phải là một việc nên làm sao? Đã đến lúc phải suy nghĩ nhiều hơn? Có ai quan tâm đến việc nghĩ ngợi không? Mọi người đều quan tâm đến việc nắm bắt khoảnh khắc. Vì vậy, đã đến lúc phải hướng nội hay “carpe diem”? Tất cả chúng tôi đều đang đấu tranh để tìm ra sự cân bằng. Tôi không có câu trả lời, tôi chỉ nói về những mối lo lắng của tất cả chúng ta.” - Rick Owens nói. 

Theo: Vogue, CRFashionbook, Highsnobiety
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.