• Về đầu trang
Chloe Li
Chloe Li

Lịch sử của những đôi giày slingback thanh lịch

Thời trang

Loại giày cao gót slingback bắt nguồn từ những năm 1940, khi những đôi giày có dây buộc ở mắt cá chân và để lộ phần gót được ra mắt lần đầu tiên đã nhanh chóng được các quý cô yêu thích. Kiểu giày thường được phối cùng váy ngắn ở thời điểm bấy giờ đã trở nên cực kì nổi bật trong những tấm áp phích, từ quảng cáo Coca Cola đến bìa tạp chí. Gần đây, slingback cũng dần quay lại với sự xuất hiện của Billie Eilish trên bìa tạp chí Vogue Anh vào tháng 6 vừa qua. Nữ ca sĩ đã mặc một chiếc áo khoác màu hồng phấn đặt làm riêng của Andreas Kronthaler cho Vivienne Westwood, đôi slingback của Gina và chiếc váy corset của Alexander McQueen đi cùng với một đôi tất được làm từ chất liệu latex. 

Slingback thuộc họ xăng đan và thường được thiết kế với phần mũi kín. Đôi slingback cổ điển thường đi kèm với phần thân thấp và mũi nhọn, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến đôi quai hậu có gót hình khối chắc chắn của Chanel, được Coco Chanel giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1957 và được Karl Lagerfeld phát hành một lần nữa vào năm 2015. Phom dáng giày được thiết kế để tạo hiệu ứng kéo dài cho đôi chân đã trở lại vào cuối những năm 1950 và được nhiều người nổi tiếng như Bridget Bardot và Jackie Kennedy ưa chuộng. Đôi slingback 2 màu của Chanel vẫn giữ vị trí đình đám và hiện vẫn được xem là một trong những thiết kế mang tính biểu tượng nhất, sánh ngang với túi Hermès và đôi cao gót của Manolo Blahnik.

Đôi cao gót Slingback được xem như một lời ca ngợi cho sự quyến rũ, nữ tính. Một trong những khoảnh khắc nổi tiếng đưa đôi giày này đến đỉnh cao có lẽ là khi Marilyn Monroe đã mang nó với một bộ váy trắng lộng gió trong phim The Seven Year Itch. Cảnh quay trở thành một hình ảnh biểu tượng của thế kỉ 20. Đôi slingback mà Marilyn đã mang là một đôi cao gót quai mảnh màu trắng, được thiết kế bởi Salvatore Ferragamo, người được cho là đã cung cấp cho nữ diễn viên hơn 40 đôi giày vào thời điểm đó. Mỗi đôi đều có thiết kế đơn giản và tất cả đều là gót nhọn. 

Tua nhanh đến thế kỉ 21, slingback đã là một phần của những buổi trình diễn huyền thoại. Từ những đôi cao gót J’adior của Dior từ buổi trình diễn đầu tay của Maria Grazia Chiuri vào năm 2017 đến bộ sưu tập đồng thiết kế đầu tiên của Raf Simons và Miuccia Prada vào năm 2020, nơi trình diễn 40 thiết kế đều được phối cùng những đôi slingback màu sorbet. Có lẽ đôi slingback hiện đại mang tính biểu tượng nhất ngày nay là đôi “Begum” được trang trí bằng pha lê đã đưa Amina Muaddi trở thành nhà thiết kế giày được yêu thích nhất năm 2021. 

Slingback là một phụ kiện tuyệt vời cho những dịp mà bạn phân vân giữa việc chọn một đôi cao gót truyền thống mang đến vẻ ngoài trang trọng hay những đôi sandals thoải mái. Nó sẽ luôn là một phong cách “an toàn” để đầu tư. Tuy nhiên, hãy chú ý một vài điểm khi chọn mua một đôi cao gót slingback. Một đôi slingback hoàn hảo cần được thiết kế tốt về mặt kĩ thuật với phần cắt ở mũi chân gọn gàng và dây đai chắc chắn để luôn ôm chân mà không bị bó quá chặt. Đồng thời phải có độ bám vừa phải để chân không bị trượt ra ngoài. Dù bạn theo đuổi phong cách hiện đại hay cổ điển, những đôi slingback đều có thể cân tất. Dưới đây là một vài đôi mà bạn có thể xem qua.

Link tham khảo: https://bit.ly/3olgaa7
Link tham khảo: https://bit.ly/3mf43IX
Link tham khảo: https://bit.ly/3oonxxm
Link tham khảo: https://bit.ly/3ipoT7j
Link tham khảo: https://bit.ly/3AYcaQj
Link tham khảo: https://bit.ly/3mhZPAc
Link tham khảo: https://bit.ly/3zWmDKQ
Link tham khảo: https://bit.ly/2Yf08E2
Theo: Vogue
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.