• Về đầu trang
Minh Thư
Minh Thư

Helmut Lang - Người tiên phong trong những thiết kế đi trước thời đại

Thời trang
Helmut Lang

"Chủ nghĩa tinh giản" sẽ là từ ngắn gọn để miêu tả về Helmut Lang. Tính thẩm mỹ của thương hiệu Helmut Lang - dưới thời ông Helmut Lang – thể hiện qua những bộ quần áo mộc mạc, đậm tính công nghiệp, thường lấy cảm hứng từ đường phố, với tông màu phổ biến là đen, trắng và một số màu trung tính. Các thiết kế dễ nhận biết nhất của Helmut Lang phải kể đến bondage và fetish-wear, khi ông kết hợp dây đai và dây nịt vào bên trong áo khoác, quần,....

Về chất liệu, Helmut Lang chú trọng vào đi tìm những yếu tố mới và hiện đại cho sản phẩm của mình với việc nghiên cứu sử dụng vật liệu kỹ thuật như nhựa PVC, da được phủ laminate (khiến da đẹp và sáng hơn), lưới phủ nhựa, sa tanh,… khiến nhiều món đồ giữ được sự tối giản nhưng không hề kém nổi bật.

Ông đã tạo ra một ngôn ngữ thiết kế mới, thay đổi khái niệm về sự sang trọng đã bị đóng khung cứng nhắc trước đó, và những thiết kế của ông vẫn đang định hình thời trang cho đến nay. Ông đã giới thiệu streetwear với thời trang cao cấp, tạo mẫu cho áo khoác chống đạn và là người đi đầu trong việc thử nghiệm các loại vải kỹ thuật, chế tạo áo khoác bomber quân sự và đưa chúng vào lĩnh vực thời trang.

Để nói về tính tiên phong trong thời trang, có bài báo đã từng viết: Helmut Lang làm ra những chiếc denim biker trứ danh trước Balmain; trình diễn những chiếc áo distressed, những chiếc áo vest lấy cảm hứng từ đặc nhiệm SWAT, và những tạo hình “disheveled vibe” từ rất lâu trước Yeezy; hợp tác với Jenny Holzer trước Off-White, với Robert Mapplethorpe trước cả Raf Simons. Và gần như mọi thứ Vetements làm, ông đều đã làm được trước đó.

Helmut Lang không chỉ tiên phong trong những thiết kế thời trang đi trước thời đại mà còn dẫn đầu trong thay đổi mô hình tiếp thị truyền thống. Đây là thương hiệu thời trang đầu tiên sử dụng taxi tại New York như một công cụ quảng cáo vào năm 1998.

Công cụ quảng cáo của Helmut Lang
Theo: Nguyễn Trường Xuân Lộc/ Maybe We Should Talk 'Bout Fashion
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.