• Về đầu trang
Chloe Li
Chloe Li

Peter Do - Thời trang may đo tinh tế làm dậy sóng làng thời trang thế giới

Thời trang

Thương hiệu PETER DO được thành lập vào năm 2018 ở New York bởi năm co-founder, bao gồm nhà thiết kế người Mỹ gốc Việt, Peter Do và bốn người bạn lâu năm trong ngành của anh. Mặc dù là một thương hiệu có tuổi đời còn non trẻ, nhưng từ các sản phẩm đầu tiên của nhà mốt, chúng đã nhanh chóng làm mưa làm gió trên các phương tiện truyền thông cùng báo chí trong và ngoài nước. 

Thẩm mỹ của anh được giới mộ điệu nhận xét rằng có sự tương quan đến Celine, Maison Margiela và Comme des Garçons, nhưng Peter Do vẫn quyết tâm xác định nên phong cách của riêng mình rằng, 

“Phong cách của The Peter Do là sự mạnh mẽ, trầm lắng như quyến rũ. Tập trung nhiều hơn vào may đo kết hợp với một sự lật đổ mang nét tinh tế. Nhiều thiết kế được tạo ra dựa trên góc nhìn thực tế và lấy cảm hứng từ sở thích hay cuộc sống hằng ngày của tôi. Tôi quan sát gu thời trang của bạn bè và đồng nghiệp và cách họ xây dựng nó dựa trên đặc tính của họ. Tôi tin rằng các thiết kế nên được tồn tại và trở thành một phần mở rộng của bản thân.” - Peter nói. 

Chuyên môn của Peter nằm ở việc may đo, nhưng với thương hiệu cùng tên của mình, anh mong muốn đáp ứng được mọi nhu cầu của tủ quần áo thời đương đại. “Tham vọng” này đến từ quá trình đào tạo tại CELINE. Dưới sự chỉ đạo của bậc thầy trong chủ nghĩa tối giản, Phoebe Philo, Peter Do khi ấy với quá ít kinh nghiệm về váy vóc, đã nhanh chóng cập nhật thêm góc nhìn hoàn toàn mới nhưng không thể thiếu trong thời trang nữ.

“Quần áo là quần áo - chúng được tạo ra để khoác lên người. Quãng thời gian làm việc tại CELINE đã cho tôi hiểu thêm về người phụ nữ mà tôi đang thiết kế. Mỗi mùa, chúng tôi đều sẽ có một cuộc thảo luận như “cô ấy sẽ đi đâu? cô ấy đang làm gì và thái độ của cô ấy là gì?” - Peter chia sẻ với The Face. 

Để tạo chỗ đứng cho thương hiệu trên thị trường cạnh tranh khốc liệt, Peter Do không lựa chọn con đường dễ dàng. Điều mà thương hiệu hướng đến đó là những sản phẩm may đo chất lượng mang đậm tinh thần craftsmanship. 

“Có một sự tập trung mạnh mẽ vào sự trở lại của ngành may mặc, nhấn mạnh vào sự khéo léo và vừa vặn. Mặc dù thời trang athleisure có thể là thể loại có tính phát triển nhanh trong ngành thời trang, nhưng tôi tin chắc rằng một sản phẩm quần áo chất lượng mới có thể vượt qua thử thách của thời gian.” - Peter nói.

Với lối suy nghĩ đó, Peter cùng những người cộng sự của mình đã tạo nên những bộ sưu tập gây ấn tượng mạnh trong làng thời trang. Điển hình như bộ sưu tập Xuân Hè 2020 với chất liệu vải “spacer” đặc trưng (loại vải có cấu trúc xốp và khả năng thẩm thấu cao) được phát triển qua sự hợp tác với một nhà máy ở Đức. Giống như một loại neoprene (một loại cao su tổng hợp), chất liệu vải spacer sở hữu khả năng cách nhiệt tốt, có thể giặt bằng máy và không bị nhăn. Nhìn vào một cấu trúc vải siêu mỏng và dễ vỡ, không ai nghĩ rằng nó lại bền đến như vậy. Việc chọn lọc chất liệu thể hiện cam kết của thương hiệu đối với người tiêu dùng. 

“Chúng tôi muốn tạo ra những bộ quần áo bền vững, có tuổi thọ cao” - Peter nói

Bộ sưu tập Xuân Hè 2020 là một cuộc trò chuyện về màu sắc. Sự kết hợp giữa các tông màu, chất liệu và độ mờ gợi nhớ đến các bậc thầy hiện đại như Mark Rothko, Ellsworth Kelly và Clyfford Still.

Chất liệu vải spacer này không chỉ được sử dụng trong mỗi mùa Xuân Hè 2020 mà nó còn được phát triển và hoàn thiện qua từng năm. Cho đến nay, Peter đã sử dụng nó cho nhiều mẫu áo khoác, váy, quần, áo sơ mi có cúc cài và thậm chí là chiếc áo khoác phòng lab mà nhân viên của anh mặc tại xưởng may. 

Khác với các nhà mốt khác, PETER DO thường chỉ trình diễn hai bộ sưu tập trong một năm (thay vì bốn lần) ngay từ những ngày đầu tiên thành lập và thay đổi hoàn toàn lịch trình dòng RTW dành cho nữ giới. Gần đây nhất, thương hiệu đã cho ra mắt bộ sưu tập Thu Đông 2021 mang những đường nét quyến rũ cùng một chút tối tăm. Các thiết kế nổi bật có thể kể đến như bộ suit với chi tiết “lửa ren” đang bén vào gấu quần tây tối màu, hay chiếc trâm cài lông vũ khổng lồ trên vai chiếc áo khoác. Bên cạnh đó còn có một chiếc váy bằng da trơn được cắt với độ chính xác gần như tuyệt đối như Narciso Rodriguez.

Theo: Vogue, The Face, Peter Do, Document Journal, W Magazine
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.