• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Khi những con ma khét tiếng bước lên... sàn diễn thời trang

Thời trang

Thời trang là lĩnh vực luôn khiến người khác kinh ngạc với những đột phá trong ý tưởng. Một số ý tưởng có thể đi khá xa so với mong đợi của những người yêu nghệ thuật nhưng trong đó vẫn có rất nhiều sáng tạo khiến ai nấy đều trầm trồ ngưỡng mộ.

Dưới đây chính là một ví dụ về những người trẻ đang mang sự sáng tạo và nhiệt huyết của mình để chinh phục làng thời trang. Kết quả mà họ gặt hái được là những lời khen ngợi và quan tâm từ phía công chúng.

lost bird mang nhung con ma ket hop cung thoi trang 20

Ben Phạm, stylish trẻ sinh năm 1998, từng nổi tiếng khi còn là học sinh với phong cách thời trang và chụp ảnh đẹp mắt trên Instagram. Ben cũng nhận được nhiều sự yêu mến khi tham gia phim điện ảnh "Nhắm Mắt Thấy Mùa Hè" với vai Duy Anh cực nhắng nhít. Ngoài đời, Ben là một stylish trẻ có thực lực và đam mê, Ben từng tham gia nhiều dự án chụp ảnh cho các tạp chí thời trang lớn, cũng như từng cộng tác với thương hiệu HATANG của Tăng Thanh Hà.

lost bird mang nhung con ma ket hop cung thoi trang 22

Mới đây, Ben lại tiếp tục chứng minh khả năng sáng tạo của mình bằng dự án mang tên "Ngày Xửa Ngày Xưa" với ý tưởng chính là kết hợp văn hoá dân gian liên quan đến những truyền thuyết ma quỷ cùng ý tưởng thời trang cá tính.

lost bird mang nhung con ma ket hop cung thoi trang 19

Mô tuýp kết hợp cổ tích và thời trang không phải quá lạ lẫm nhưng khai thác khía cạnh về các loại ma quỷ ở Việt Nam chính là công thức mà Ben dùng để gây ấn tượng mạnh với công chúng. Lấy "nỗi sợ" xuất phát từ những điều mơ hồ không ai biết rõ làm điểm chính, Ben phát triển ý tưởng của mình từ hình ảnh những con ma ám ảnh tuổi thơ không ít người ở Việt Nam. Mặc dù khi nhắc về ma lon, ông kẹ, ma da hay ma trơi, mỗi người sẽ tưởng tượng ra những hình hài vô cùng khác nhau. Nhưng stylish Ben Phạm và những người cộng tác với anh đã thu thập những nhận định chung, cùng với đó là ngôn ngữ thời trang và nhiếp ảnh để tạo ra bộ ảnh gần gũi nhưng lạ mắt này.

lost bird mang nhung con ma ket hop cung thoi trang 1

Ma lon

Theo những truyền thuyết đô thị lưu truyền trong dân gian, ma lon là trò chơi xuất phát từ những vùng Nam Bộ. Nhiều người truyền tai nhau rằng lũ trẻ con tò mò, gan dạ thường rất thích chơi trò này. Cách chơi ma lon vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần một cái lon thiếc, kẹo, nhang để khấn vái gọi hồn ma quỷ lên chơi cùng. Khi hồn nhập vào lon, bọn trẻ sẽ phải chạy thật nhanh vì chiếc lon sẽ đuổi rượt theo người chơi, nếu không may bị lon cốc vào mắt cá chân thì sáng mai sẽ bị bầm tím nhưng không thấy đau.

lost bird mang nhung con ma ket hop cung thoi trang 2

lost bird mang nhung con ma ket hop cung thoi trang 3

Tái hiện lại trò chơi này, Ben Phạm vẫn giữ lại những chi tiết quan trọng của trò chơi như chiếc lon thiếc, kẹo ngọt và đặc biệt là người mẫu với ánh mắt vô hồn và chiếc váy màu hồng ngọt đại diện cho trẻ con.

Ma bóng đè

Bóng đè chắc chắn không còn xa lạ với nhiều người. Mặc dù đã có giải thích khoa học thoả đáng cho hiện tượng này nhưng nếu ai từng khó thở, muốn mở mắt ra nhưng không được, muốn kêu cứu nhưng không ai nghe như ai đó đang ngồi lên cơ thể, dùng tay bịt miệng bịt mắt thì sẽ hiểu cảm giác này sợ hãi đến mức nào.

lost bird mang nhung con ma ket hop cung thoi trang 4

lost bird mang nhung con ma ket hop cung thoi trang 5

lost bird mang nhung con ma ket hop cung thoi trang 6

Dĩ nhiên với mô tả ghê rợn từ nhiều nhân chứng sống, anh chàng Ben Phạm cho con ma này hình ảnh đen đúa như một cái bóng không rõ hình hài luôn nằm lên người ai đó để trực chờ sự sống.

Ma đói

Ma đói hay còn gọi là cô hồn, vong linh, ngạ quỷ, dã quỷ là cách mà dân gian chỉ những linh hồn phiêu dạt không nơi nương tự, không người thờ cúng, chúng lang thang khắp nơi trong tình trạng đói khát. Đôi khi ma đói sẽ quấy rối người sống để kiếm miếng ăn, chỗ ở. Đây cũng là nguyên nhân chính mà dân gian chúng ta có tục cúng cô hồn tháng 7 âm lịch.

lost bird mang nhung con ma ket hop cung thoi trang 8

lost bird mang nhung con ma ket hop cung thoi trang 7

lost bird mang nhung con ma ket hop cung thoi trang 9

Ý tưởng ma đói nhấn mạnh vào hình ảnh cơm cúng, kết hợp cùng ngôn ngữ thời trang là chiếc váy trắng dài, trên đầu có nhiều chiếc thìa gợi mở sự đói khát và hình ảnh luôn trực chờ bên bàn cơm.

Ông kẹ

Hay còn gọi là ông ba bị, ngáo ộp là sinh vật hư cấu do người lớn tạo ra để hù doạ trẻ con nhõng nhẽo hoặc hư đốn. Ông kẹ không được mô tả giống con người mà thường nhắc đến với chân dung một quái vật không có hình thù rõ ràng. Ở mỗi vùng văn hoá, ông kẹ lại được miêu tả khác nhau.

lost bird mang nhung con ma ket hop cung thoi trang 10

lost bird mang nhung con ma ket hop cung thoi trang 11

lost bird mang nhung con ma ket hop cung thoi trang 12

Mang theo nỗi khiếp sợ của trẻ con, ông kẹ được đồn thổi là người chuyên bắt cóc và ăn thịt chúng.

Ma da

Ma da thường được biết đến là một linh hồn chết oan ức dưới nước. Chúng sống ở đáy sông, suối, hồ và đợi chờ ai đó đi ngang đây để tìm cách lôi kéo họ xuống chết thay. Khi có người chết thay và biến thành ma da mới, ma cũ sẽ được đi đầu thai chuyển kiếp. Cứ vậy mà mọi người thường nhắc nhở nhau đi qua những khoảng sông, suối từng có người chết đuối nên cẩn thận kẻo mất mạng oan uổng.

lost bird mang nhung con ma ket hop cung thoi trang 14

lost bird mang nhung con ma ket hop cung thoi trang 13

lost bird mang nhung con ma ket hop cung thoi trang 15

Hình ảnh gợi mở về những địa điểm ẩm ướt bên cạnh sông suối, nơi có nhiều bụi cây, đám cỏ, đó cũng chính là những nơi ma da đang rình rập bạn.

Ma trơi

Ma trơi hay còn gọi là ma chơi, thường được biết đến là những đám lửa lập loè vào ban đêm, xuất hiện trên những ngôi mộ.

lost bird mang nhung con ma ket hop cung thoi trang 16

lost bird mang nhung con ma ket hop cung thoi trang 17

lost bird mang nhung con ma ket hop cung thoi trang 18

Thay những đám lửa bằng những bông hoa xanh, Ben xuất sắc kể về một câu chuyện rùng rợn nhưng lại đậm chất thơ đến thế này.

Bộ ảnh nhận được rất nhiều sự chú ý không chỉ từ những chuyên gia thời trang mà cả những người yêu thích các truyền thuyết đô thị. Sự kết hợp hài hoà và độc đáo này mang lại hơn 3.400 lượt tương tác và hơn 1.400 chia sẻ cho Ben Phạm. Đây không phải là con số quá lớn nhưng cũng đủ để anh chàng stylish trẻ cảm thấy tự hào.

23

Mong rằng trong tương lai, chúng ta sẽ tiếp tục được xem các bộ ảnh tuyệt vời khác từ những người trẻ đầy sáng tạo như Ben Phạm.

Theo: Ben Pham
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.