• Về đầu trang
Chloe Li
Chloe Li

Matthew M. Williams mở ra một tương lai mới cho Givenchy với BST Xuân Hè 2022

Thời trang

Để chuẩn bị cho buổi trình diễn trực tiếp lần đầu tiên của mình với tư cách là Giám đốc sáng tạo, Matthew M. Williams đã mang đến tầm nhìn của mình về tương lai của nhà mốt với BST Xuân Hè 2022. Bộ sưu tập thể hiện sự kết hợp giữa sang trọng và tính tiện ích, xa hoa và tầm thường, cùng với đẹp không hoàn hảo và tính nhân văn. Các thiết kế thời trang nam và nữ mang đến một cường độ cảm xúc khác biệt thường không xuất hiện trong lĩnh vực kinh doanh thời trang và xa xỉ phẩm.

“Đối với bộ sưu tập Xuân Hè 2022, tôi muốn xây dựng dựa trên truyền thống lịch sử của Givenchy trong khi vẫn hướng đến tương lai. Để làm được điều này, tôi đã làm việc với những người mà tôi ngưỡng mộ ở các lĩnh vực khác nhau, những người có quan điểm thực sự độc đáo như nghệ sĩ Josh Smith, người có tác phẩm biểu tượng được kết hợp trong bộ sưu tập, và rapper Young Thug, người đã sáng tác phần nhạc cho toàn bộ show diễn. Sự hợp tác và bộ sưu tập này mang đến cho mọi người một trải nghiệm đặc biệt và sâu sắc.” - Matthew nói.

Bộ sưu tập Xuân Hè 2022 của Williams phát triển từ sự giằng co giữa sự xa hoa và tính kỉ luật, truyền thống và ngày nay. Được thể hiện bằng những nét tương phản trong thiết kế, dòng sản phẩm tôn vinh truyền thống của Givenchy, mang đến sức mạnh của chủ nghĩa cổ điển và sự lật đổ thông qua thử nghiệm chất liệu và cấu trúc bằng các kĩ thuật chuyên nghiệp để tạo nên những phom dáng bất tử.

Thể hiện sự giao thoa giữa các thời đại và những ảnh hưởng, quần áo nam và nữ đều được thiết kế xếp lớp và xếp cạnh nhau theo cách tương phản. Bên cạnh hàng dệt may mang nét nam tính truyền thống, chất liệu len mohair, da Napa, cotton herringbones và họa tiết sọc ô Prince of Wales được kết dính bằng cao su tổng hợp để tạo ra những chiếc corset và áo peplum được phát triển từ kho lưu trữ của Monsieur de Givenchy. Những đường viền thô tinh xảo, hình thêu Broderie Anglaise tinh tế (một loại hình thêu hở thường có họa tiết hoa trắng trên vải bông hoặc vải lanh), vải tulle và lớp trong suốt đóng vai trò là những chi tiết nổi bật. Trong khi các công cụ phức tạp như đồ da “basket woven”, macramé và raffia lại thể hiện rõ nét chất urbane savior-fair non trẻ của Givenchy.

Lần đầu tiên được tiết lộ tại Met Gala 2021, chiếc túi “Kenny” mới nhất của Givenchy được đánh dấu bằng đặc điểm thiết kế đặc trưng của Matthew trên phần tay cầm và Love Locks. Trong khi sự kết hợp giữa sự sang trọng và tính tiện ích được tiếp tục với “Neo-Antigona”, mô phỏng lại những chiếc túi cổ điển của nhà mốt và đặc biệt là ba lô đa chức năng được trang bị thêm quai buộc 4G.

Matthew M. Williams cũng đã làm việc với nghệ sĩ người Mỹ, Josh Smith để hòa trộn các tác phẩm nghệ thuật vào bộ sưu tập. Màu sắc tươi sáng và táo bạo phù hợp với bảng màu truyền thống của Givenchy, mang lại nét nhẹ nhàng cho quần áo và phụ kiện.

“Matt xuất hiện trong studio của tôi và chúng tôi bắt đầu nấu ăn cùng nhau. Chúng tôi đã làm một số món ngon. Matt xách hành lý trở lại Paris và chia sẻ tất cả những điều này với đội ngũ sáng tạo nhạy bén của mình. Bộ sưu tập là một điều kì diệu. Bầu trời là giới hạn. Cảm ơn bạn đã xem qua.” - Josh Smith phát biểu về sự hợp tác.

Theo: Hypebeast
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.