• Về đầu trang
Mây
Mây

5 Thói quen gây hại cho sức khỏe của bạn vẫn vô tư mắc phải

Sức khoẻ

1. Bắt chéo chân

Đơn vị đầu tiên nói về tác hại của việc bắt chéo chân vào là một công ty sản xuất thực phẩm bổ sung vào năm 1999. Hành động ngồi vắt chéo chân (trên ghế hoặc trên sàn) dẫn đến việc tăng huyết áp, giãn tĩnh mạch và tổn thương hệ thần kinh.

2. Uống nhiều nước

Bạn không hề đọc nhầm, uống nhiều nước không phải lúc nào cũng tốt cho sức khỏe. Các nhà nghiên cứu nhấn mạnh rằng nhu cầu nước của cơ thể mỗi người là khác nhau. Nếu bạn di chuyển nhiều và chơi thể thao, hãy uống nhiều nước.

Tuy nhiên nếu bạn có vấn đề về thận hoặc tim mạch, việc uống ít nước lúc này sẽ có lợi hơn. Bạn hãy tìm ra nhu cầu hàng ngày của bản thân, đừng “học” theo người khác cách uống nước của họ.

3. Ăn bỏng ngô nóng trong lò vi sóng

Khi tự làm bỏng ngô tại nhà và quay chúng trong lò vi sóng, một loại chất có thể sẽ sinh ra có tên là diacetyl (dầu tổng hợp và hương liệu) khi nhiệt độ tăng cao. Chất này không tốt cho phổi. Bạn có thể làm giảm nguy cơ ăn phải chất này bằng cách để bỏng ngô nguội trước khi ăn.

4. Ăn tại bàn làm việc của bạn

Việc ăn tại bàn làm việc sẽ tích tụ vô số vi khuẩn không tốt cho tiêu hóa của bạn. Sau khi ăn, bạn sẽ trực tiếp sử dụng chiếc bàn đó suốt cả ngày, điều này đặc biệt không tốt cho sức khỏe.

Về mặt tâm lý, thời gian nghỉ trưa, não bạn cần nghỉ ngơi và dạ dày sẽ không thể tiêu hóa thức ăn vì não không tập trung khi vừa ăn vừa nhìn màn hình máy tính.

5. Nằm nghiêng hoặc nằm sấp khi ngủ

Nhiều người thích nằm nghiêng hoặc nằm sấp khi ngủ, tuy nhiên, thói quen này có thể gây ra các vấn đề sức khỏe khác nhau. Khi bạn ngủ nghiêng, bạn có thể sẽ đau lưng và gặp các vấn đề về phổi.

Trong khi đó nằm sấp còn nguy hiểm hơn vì nó gây áp lực lên tất cả các cơ quan nội tạng, về lâu dài sẽ dẫn đến tổn thương thần kinh và các vấn đề về tim mạch.

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.