• Về đầu trang
Mây
Mây

5 tips giúp giảm tình trạng cellulite – sần vỏ cam trên da

Sức khoẻ

Cellulite là hiện tượng phổ biến, được hình thành khi mô mỡ dưới da phình ra và tạo sự không bằng phẳng trên bề mặt da. Da lúc này có dấu hiệu sần vỏ cam, thường xuất hiện ở vùng đùi, bụng, mông,..

Cellulite và cân nặng không liên quan đến nhau, dù bạn có vóc dáng cân đối vẫn có thể gặp tình trạng này. Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng bởi vẫn có một số cách để giảm thiểu cellulite.

1. Massage sâu

Việc massage sâu bằng phương pháp hút chân không hoặc dùng con lăn,.. có thể giúp máu lưu thông dưới da và cải thiện tình trạng Cellulite. Rất nhiều spa có phương pháp điều trị này, tuy nhiên chúng thường có giá khá cao.

2. Sử dụng kem bôi

Không có bằng chứng khoa học nào cho thấy kem chống cellulite có hiệu quả, nhưng tối thiểu thì chúng có thể dưỡng ẩm cho làn da để chúng săn chắc hơn. Nếu bạn quyết định thử các loại kem, hãy bôi chúng liên tục trong 8 tuần để phát huy tác dụng.

3. Hạn chế sử dụng đồ uống có caffein

Việc sử dụng đồ uống có caffein sẽ kích thích việc sản xuất cellulite. Do vậy bạn nên thay thế loại đồ uống có caffein bằng trà xanh. Trà xanh chứa nhiều chất chống ôxy hóa, thúc đẩy sự tiêu hóa, quá trình trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng, giảm cellulite cũng như duy trì sức khỏe tim mạch của bạn.

4. Tránh thức ăn dầu mỡ và chất béo

Đây là những loại thực phẩm dễ dàng tích tụ cellulite. Thay vào đó, bạn nên ăn nhiều trái cây tươi và rau quả vào chế độ ăn uống. Điều này giúp bạn giảm độc tố, đồng thời giảm hiện tượng bị sần vỏ cam trên da.

5. Bổ sung vitamin C cho cơ thể

Vitamin C có thể ngăn ngừa được hiện tượng mỡ đóng cục, loại bỏ các độc tố gây hại cho cơ thể. Vì vậy, chúng ta nên bổ sung vitamin C cho cơ thể bằng các loại thực phẩm như cam, quýt… để giảm tình trạng cellulite – sần vỏ cam trên da.

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.