• Về đầu trang
Chloe Li
Chloe Li

"Nếu tôi không còn phải đến văn phòng, tại sao tôi lại cần một bộ suit?" - Helmut Lang SS22

Thời trang

Thông qua bộ sưu tập unisex Xuân Hè 2022, Helmut Lang tiếp tục khám phá các chủ đề về sự quen thuộc và mới mẻ với dòng sản phẩm lấy cảm hứng từ những kiện hành lý tại sân bay. Nhưng lần này, thương hiệu đã tự dán nhãn “designerless” cho thấy sự góp mặt của cả một đội ngũ thiết kế của Helmut Lang, kết hợp với một tác phẩm nghệ thuật của nghệ sĩ người Hàn Quốc, Maia Ruth Lee.

Dựa trên các hình ảnh hành lý ở sân bay, đặc biệt là các chất liệu được sử dụng để đóng gói và vận chuyển hành lý, bộ sưu tập tập trung vào các tiện ích và dùng các loại vải dầu, dây thừng và lưới để tạo ra các món quần áo mô phỏng lại các gói hàng được bọc và buộc kĩ càng. Như chiếc váy màu vàng mù tạt với phần cổ dây xoắn, chiếc túi đeo chéo dệt lỏng lẻo và chiếc quần nhiều túi.

Các chi tiết xuất hiện xuyên suốt bộ sưu tập bao gồm các cạnh thô, cách thắt nút, layer và kĩ thuật đường khâu trapunto để tạo hiệu ứng nổi trên bề mặt vải.

Trong thông cáo báo chí của mình, thương hiệu đã đặt ra một câu hỏi khá đúng lúc.

 “Nếu tôi không còn phải đến văn phòng, tại sao tôi lại cần một bộ suit?”

Trong câu trả lời của mình, Helmut Lang nói rằng, một bộ suit truyền tải sự đẳng cấp và nỗ lực, nhưng điều đó không có nghĩa là nó phải nhàm chán hoặc không thoải mái.

“Bộ suit mà chúng ta ngày nay biết đã có từ rất lâu về trước. Nó có trước cả văn hóa công sở hiện đại… Một bộ suit ngày nay vẫn là một cách dễ dàng nhất để chứng minh rằng bạn đã nỗ lực. Cuối cùng, thứ chúng tôi đề xuất không chỉ là một bộ suit cổ điển mà còn là một bộ đồ bay.” 

Ngoài những bộ suit được phối cùng các dáng áo bất đối xứng, bộ sưu tập còn khám phá thêm nhiều tiện ích trên chiếc váy xếp li với những chiếc túi và một bộ áo liền quần.

Theo: Hypebeast, Hypebae
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.