• Về đầu trang
Phương Anh
Phương Anh

Ngược dòng thời gian nhìn lại những thiết kế đỉnh của chóp đến từ vị trí của Thierry Mugler

Thời trang

Những di sản cộp mác của nhà NTK thời trang quá cố đầy tài năng!

Là một ngôi sao trong thế giới thời trang cao cấp đầy rẫy những tài năng thiên bẩm, Manfred Thierry Mugler quá cố đã liên tục dẫn đầu ngành công nghiệp này trong suốt hơn 50 năm. 

Nguồn cảm hứng mạnh mẽ nhất của ông đến từ chính những giá trị tương lai đầy khác lạ đến những trang phục thời trang đậm chất fetish (Chủ nghĩa ái vật ) - rất khó để dịch, hãy hiểu theo ý riêng của bạn).

Những năm 1990 là một mốc thời gian quan trọng, khi mà NTK tài năng bắt đầu đặt nền móng cho chính thương hiệu mang theo những dấu ấn và di sản cá nhân của riêng mình. Những thiết kế gợi cảm nhất, với những đường nét gợi tình nhất, đôi khi pha trộn trong đó những khái niệm, hình dạng thực thể trừu tượng, đều khiến người ta nhắc tới cái tên của Thierry Mugler nhiều hơn và điên cuồng hơn.

Những khoảnh khắc đáng nhớ trên khắp các sàn diễn thời trang quốc tế vào những năm 90 với những thiết kế mang tính biểu tượng nhất của ông cho dù là lúc đó hay ngay cả sau này, đều khiến các tín đồ thời trang nhắc mãi không thôi.

Cùng nhau nhìn lại những thiết kế làm nên tên tuổi và tầm nhìn của NTK này nhé!

Trình diễn thời trang như một show diễn lớn 
Các buổi trình diễn thời trang của Mugler đều là những show diễn lớn, trọn vẹn đến từng chi tiết, từ khâu lựa chọn âm nhạc cho đến những chuyển động và biểu cảm của người mẫu. 

Với kinh nghiệm trong một số loại hình nghệ thuật nhất định, Thierry giống một nghệ sĩ đa ngành với khả năng dàn dựng một show diễn hoàn hảo, ở đây thứ bạn thưởng thức không chỉ là thời trang mà còn là của âm nhạc, của chuyển động và nhiều hơn thế nữa!

Bạn có thể bỗng nhiên gặp một người phụ nữ, vận đồ của Thierry, câu duy nhất bạn có thể thốt lên đó là: “Ồ cô ấy trông thực sự rất đắt tiền”, phụ nữ có giá niêm yết ư? Không hề, nhưng Thierry có thể khiến bất cứ người phụ nữ nào trở nên quyến rũ và sang trọng bất kể họ đang mặc gì!

“Các buổi trình diễn thời trang của anh ấy không chỉ là một buổi trình diễn, đó là những buổi biểu diễn hoành tráng, pha trộn giữa thời trang, với sân khấu và khiêu vũ, chúng ta sẽ nhớ mãi vẻ ngoài cùng với sự táo bạo của anh ấy”, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã từng chia sẻ với The Telegraph sau khi Mugler qua đời vào tháng 1/2022.

Buổi trình diễn Thu / Đông 1995
Nếu có một buổi trình diễn thời trang báo trước kỷ nguyên thiết kế trang phục của Mugler, thì đó sẽ là FW95. 

Đây cũng là ví dụ hoàn hảo về sự định hình cho DNA của thương hiệu: nữ tính và sành điệu!

BST lần đó không chỉ nhận được sự tán thưởng từ các tín đồ thời trang mà cả những fan của BDSM vì vẻ ngoài màu đen huyền bí, mạnh mẽ nhưng không kém phần gợi tình của chúng.

Đáng chú ý, chương trình còn có các màn trình diễn mang tính biểu tượng của các nghệ sĩ như James Brown, người nổi tiếng với bài hát “Sex Machine”.

Yếu tố phức tạp và siêu nữ tính
Fetish - Chủ nghĩa ái vật, là một trong những yếu tố chính thúc đẩy sự sáng tạo của Mugler trong việc lựa chọn những chất liệu như latex hay sự định dạng của chính chúng trong việc thiết kế trang phục của mình.

Sự nhấn mạnh vào tính nữ trên cơ thể của người phụ nữ - vòng eo trong khi không quên sử dụng lông vũ, với ý nghĩa về sự tôn sùng, là những yếu tố chính làm nên những bộ trang phục biểu tượng của Mugler.

NTK này gắn liền với những thiết kế  bodysuit latex ôm sát, áo corset đúc khuôn đầy màu sắc…không chỉ đơn thuần xem chúng như những món đồ nội y mà còn là những “chiếc áo giáp siêu nữ tính”.

Việc Cardi B đến dự triển lãm “Thierry Mugler: Couturissime” là một ví dụ hoàn hảo cho thấy thiết kế của ông ấy như thể một tác phẩm điêu khắc nghệ thuật, đậm dấu ấn Mugler.

Thierry Mugler et Cardi B

Đây là lần xuất hiện đầu tiên mà nữ rapper xuất hiện kể từ khi sinh con, và cô đã thể hiện rõ ràng sự hấp dẫn giới tính trong thiết kế của Mugler. Đó cũng chính là sức mạnh của thời trang cao cấp.

Quá trình chuyển đổi của Mugler sang lĩnh vực thiết kế trang phục vào những năm 2000
Trong thời gian rời bỏ hãng thời trang của mình vào đầu những năm 2000, Mugler đã chuyển đổi sang một số ngành công nghiệp khác.

Ông đã tập trung nhiều hơn vào trang phục biểu diễn và hỗ trợ nhiều cái tên đình đám như Beyoncé trong chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới I Am của cô ấy. Trong video âm nhạc "Sweet Dreams", Beyoncé cũng mặc trang phục được thiết kế riêng bởi Mugler.

“Tôi rất cảm động khi cô ấy đưa ra lời đề nghị tôi,” Mugler nói với Vogue, “Vì lẽ ra cô ấy có thể hỏi những người trẻ hơn. Nhưng cô ấy nhận ra rằng tôi là người thực sự hiểu những khái niệm về các siêu anh hùng, về những đường nét, hình dáng cũng như những cấu trúc thực thể, đó mới là điều cô ấy thực sự muốn!”

Mugler cuối cùng đã quay trở lại ngành công nghiệp thời trang nhiều năm sau đó và tạo ra những khoảnh khắc thời trang mang tính biểu tượng hơn nữa, chẳng hạn như “chiếc váy ướt” của Kim Kardashian trong buổi lễ Met Gala 2019 với chủ đề “Camp: Notes on Fashion”. 

Chiếc váy bó sát này mất tới 8 tháng để hoàn thiện và nó là thiết kế đầu tiên của Mugler cho hãng thời trang của mình sau 20 năm. 

Nguồn cảm hứng cho thiết kế này chính là hình ảnh một cô gái đang bước lên mặt đất từ nơi đáy đại dương: nữ tính và tràn đầy vẻ gợi cảm có thể thiêu đốt từng ánh mắt.

Sự hiện diện của Mugler trong ngành công nghiệp thời trang giống như là định mệnh, sẽ phải rất lâu sau nữa, mới có thể xuất hiện một NTK thời trang, người có thể hiểu rõ được về tính nữ một cách sâu sắc cùng những kiến giải độc đáo như tài năng của Thierry Mugler.

Theo: HypeBae
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.