• Về đầu trang
Neko Punch
Neko Punch

Nữ người mẫu tưởng đời 'lên hương' sau quảng cáo cho Dolce & Gabbana, ai dè bị tẩy chay hàng loạt

Thời trang

Thương hiệu thời trang cao cấp của Ý Dolce & Gabbana đã phải hủy bỏ buổi trình diễn của mình tại Thượng Hải và chính thức xin lỗi người dân Trung Quốc sau khi loạt quảng cáo mang tên “Eating with Chopsticks” nhận được rất nhiều chỉ trích dữ dội và cáo buộc phân biệt chủng tộc với người Châu Á, đặc biệt là người Trung Quốc, theo nguồn tin từ South China Morning Post.

Zuo Ye - người mẫu trong clip - đã ăn pizza, mỳ Ý và cannoli bằng đũa trong quảng cáo, cho biết rằng cô đã hỏi đạo diễn nhưng không nhận được thông tin nào trước buổi quay.

“Tôi chỉ được cho biết rằng chúng sẽ là những video quảng cáo và liên quan đến đồ ăn Ý.” Nữ người mẫu đã viết trong một tuyên bố dài trên trang Weibo của cô vào hôm Thứ hai, theo tờ Daily Mail.

dg1

dg2

Được biết, 3 video này được lên ý tưởng để quảng bá cho chiến dịch DG Loves China cho buổi trình diễn thời trang tại Thượng Hải hồi tháng 11 vừa rồi.

dg3

“Mọi người ở buổi ghi hình đều nói tiếng Ý, chỉ có đạo diễn nói tiếng Anh khi hướng dẫn cho tôi. Ngoài ra, tôi không nói chuyện với ai cả.” Zuo còn nói thêm rằng những video quảng cáo này được quay tại một nhà hàng Trung Hoa tại Milan.

Cô cảm thấy ngạc nhiên khi được đạo diễn yêu cầu dùng đũa để gắp cannoli. “Sự thật là tôi đã thất bại ở lần thử đầu tiên, vì miếng cannoli quá to.” Zuo viết. “Tôi còn hỏi lại đạo diễn có phải ông ấy đang đùa tôi không. Đạo diễn nói rằng, ‘Đúng! Tôi biết sẽ khá là khó khăn cho cô, nhưng hãy cố gắng lên.’ Tôi đã nghĩ rằng điều này thật ngu ngốc và đáng xấu hổ vì miếng thức ăn quá to.”

Nữ người mẫu còn được chỉ đạo dùng tiếp tục dùng đũa cho món pizza và spaghetti.

dgmessages1

dgmessages2

dgmessages3

dgmessages4

Đoạn tin nhắn có những lời lẽ khó nghe của nhà thiết kế kiêm đồng sáng lập của thương hiệu thời trang cao cấp Dolce & Gabbana (D&G)

“Với tất cả sự tôn trọng và tin tưởng đối với thương hiệu này, tôi đã không lường trước hậu quả sau khi những video này được đăng tải. Tôi thật sự xin lỗi vì đã thiếu suy nghĩ và và rút ra bài học cho bản thân qua sự việc này.” Zuo viết. “Tôi chưa từng nghĩ rằng làm người mẫu cho một thương hiệu lại có thể gần như hủy hoại toàn bộ sự nghiệp của mình.”

Zuo cũng khẳng định rằng cô và người thân của mình đã nhận được nhiều lời đe dọa, thậm chí là dọa giết từ làn sóng phản đối dữ dội này.

“Tôi vô cùng tôn trọng và yêu đất nước mình và sẽ không bao giờ làm bất cứ điều gì gây tổn hại cho danh dự của Trung Quốc. Tôi rất tự hào khi được đại diện Trung Quốc trên sàn catwalk.” Cô nói. “Một lần nữa tôi xin lỗi vì tất cả.”

Mặc dù Gabbana và cộng sự Domenico Dolce đã gửi lời xin lỗi chính thức đến toàn thể nhân dân Trung Quốc, nhưng là sóng phản ứng gay gắt từ dư luận vẫn không dịu bớt, dẫn đến việc show diễn thời trang bị hủy, người tiêu dùng, người nổi tiếng và các trang thương mại điện tử đã đồng loạt tẩy chay thương hiệu này.

Theo: nextshark
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.