• Về đầu trang
Hồng Hạc
Hồng Hạc

Hai nhà sáng lập Dolce & Gabbana quay video thành khẩn xin lỗi bằng tiếng Trung sau scandal nhục mạ Trung Quốc

Showbiz

Cách đây vài phút đồng hồ, Dolce & Gabbana đăng video dài 1 phút 25 giây lên Weibo của thương hiệu gửi lời xin lỗi chính thức đến toàn thể Trung Quốc.

Theo đó, Stefano Gabbana (56 tuổi) và Domenico Dolce (60 tuổi) đều ngồi trước màn hình, tay chắp lại để trên bàn với thái độ thành khẩn. Cả hai nhà thiết kế nhìn nhận lỗi sai cũng như sự thiếu hiểu biết của mình đối với văn hoá Trung Quốc

Video xin lỗi Trung Quốc của Dolce & Gabbana.

"Mấy ngày nay, chúng tôi đã kiểm điểm lại mình một cách nghiêm túc. Những điều tiêu cực mà lời nói và hành động của chúng tôi gây ra cho nhân dân, đất nước Trung Quốc, chúng tôi rất đau lòng.

Gia đình chúng tôi giáo dục chúng tôi phải biết tôn trọng những nền văn hoá khác nhau trên thế giới nên đối mặt với sai lầm trong hiểu biết văn hoá Trung Quốc, chúng tôi hy vọng nhận được sự tha thứ của các bạn.

Chúng tôi rất xem trọng lời xin lỗi này nên xin gửi lời xin lỗi sâu sắc chính thức đến người Hoa trên toàn cầu. Trước nay chúng tôi đều rất yêu quý Trung Quốc. Vô số lần đến thăm càng khiến chúng tôi yêu quý văn hoá Trung Hoa sâu sắc.

Tất nhiên, chúng tôi còn rất nhiều điều phải học hỏi. Về sự sai phạm lần này, chúng tôi bày tỏ sự xin lỗi. Chúng tôi tuyệt đối không quên bài học kinh nghiệm lần này.

Chúng tôi sẽ không để những chuyện như vậy phát sinh lần nữa. Chúng tôi sẽ dốc tận lực để hiểu và tôn trọng văn hoá Trung Quốc. Từ tận đáy lòng chúng tôi xin các bạn tha thứ".

screen shot 2018 11 23 at 3 09 42 pm

Dolce & Gabbana đều nói tiếng Ý, được hỗ trợ phụ đề tiếng Hoa. Trong phần cuối của bộ đôi cùng nhau đồng thanh: "Dui bu qi" - câu xin lỗi bằng tiếng Trung.

Trước đó, vì để chuẩn bị cho sự kiện The Great Show diễn ra tại Thượng Hải, thương hiệu đến từ nước Ý tung video quảng cáo mang tên Eating with Chopsticks. Tuy nhiên vì nội dung chứa nhiều yếu tố phân biệt chủng tộc với người Châu Á, cụ thể là người Trung Quốc nên dư luận đất nước này phản đối gay gắt.

Video quảng cáo của Dolce & Gabbana có yếu tố phân biệt chủng tộc.

Stefano Gabbana sau đó đẩy sự việc lên đỉnh điểm khi cãi nhau trong tin nhắn với một người dùng Instagram rằng Trung Quốc là đất nước "như shit", "là thổ phỉ bốc mùi hôi thối".

Cả hai điều này khiến Bộ Văn hoá và Du lịch Trung Quốc yêu cầu huỷ bỏ buổi trình diễn tối 21/11. Các kênh mua sắm online xoá bỏ hàng hoá của Dolce & Gabbana.

catchpic2fe2fef2fef6b9a5d83efc10f2339695d0f593af1

Dolce & Gabbana chi nhánh Hàng Châu không một bóng người.

Chiều 22/11, Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc - ông Cảnh Sảng cũng cho hay: "Chúng tôi hy vọng chuyện này không leo thang thành vấn đề ngoại giao, thế giới nên hiểu người Trung Quốc xử sự ra sao với chuyện này".

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.