• Về đầu trang
Chloe Li
Chloe Li

Sarah Burton tái hiện thời tiết của London trong BST Xuân Hè 2022 của Alexander McQueen

Thời trang

Để đánh dấu màn trình diễn runway đầu tiên của Alexander McQueen sau đại dịch, giám đốc sáng tạo Sarah Burton đã mời khán giả đến một mái vòm trong suốt bên trong London’s Tobacco Docks để giới thiệu bộ sưu tập Xuân Hè 2022 của nhà mốt.

Bị mắc kẹt tại London trong trận đại dịch, Sarah Burton đã tái khám phá tình yêu của mình đối với thành phố đã tạo ra Alexander McQueen. Hai bộ sưu tập gần đây nhất của cô được thiết kế dựa trên ý tưởng về London và chính thành phố đã trở thành nguồn cảm hứng của cô. 

“Chúng tôi đã dành một năm rưỡi để làm việc tại đây. London là xuất phát điểm của McQueen, nơi bắt đầu và cũng là địa điểm studio. Đó là nơi mọi người làm việc, sống và thở. Đó là lí do tại sao tôi muốn làm điều đó ở đây.” - Sarah nói sau buổi trình diễn đầu tiên của mình kể từ đại dịch, được tổ chức trên đỉnh một nhà để xe 10 tầng trên Tobacco Dock.

Lấy cảm hứng từ các yếu tố bao quanh không gian trưng bày, Sarah tiết lộ rằng,

“Tôi quan tâm đến việc hòa mình vào môi trường mà chúng tôi đang sống và làm việc, cụ thể là ở London, và trong các yếu tố mà chúng tôi được trải nghiệm hằng ngày.”

Nguồn cảm hứng của cô chuyển từ nước, bùn bên bờ sông Thames đến “sự tráng lệ luôn thay đổi” của bầu trời, những đám mây và kể cả bão. Các nguyên tố này được Sarah “phiên dịch” thành các bản in trông giống như thuốc nhuộm vào các thiết kế. Những chiếc váy in hình ảnh bình minh và bầu trời xanh chói lọi cũng những đám mây mà đội ngũ McQueen đã chụp từ ban công studio. 

Chất liệu denim được ghép với vải da theo phong cách biker.

Những chiếc quần lưng cao phối cùng jacket hai hàng nút với họa tiết kẻ ô Prince of Wales, màu hồng neon rực rỡ và chi tiết tay phồng táo bạo.

Chủ đề thời tiết tiếp tục được thể hiện trên chiếc váy parka được làm từ vải taffeta và một chiếc áo blouse. Theo sau chiếc trench coat màu xám ảm đạm là chiếc váy lệch vai được nhấn nhá bằng màu vàng nắng vải tulle.

Đặc biệt là hình thêu “giọt mưa” như pha lê lấp lánh “bắn tung tóe” trên vai chiếc áo khoác jacket vải tweed.

McQueen luôn được biết đến với tay nghề cắt may tinh xảo, chịu ảnh hưởng bởi phong cách punk, descontruction và thường xuyên chơi đùa với chủ đề ánh sáng và bóng tối. Sarah đã tái hiện những nét đặc trưng đó, kết hợp với các yếu tố thủ công, tập trung tôn vinh khía cạnh nữ tính thông qua các thiết kế corset và vải tulle thanh tao. 

Đây là buổi trình diễn thời trang nữ đầu tiên của Alexander McQueen ở London sau 20 năm. Đối với những người biết về lịch sử của Lee Alexander McQueen, cụ thể là nỗi ám ảnh thời thơ ấu của anh với việc đứng trên mái nhà để ngắm các loài chim bay lượn, anh đã sử dụng các nguyên tố tự nhiên trong suốt sự nghiệp của mình. Điển hình như bộ sưu tập cuối cùng của anh là Plato’s Atlantis vào mùa Xuân năm 2010 là một lời tiên tri thảm khốc về một thế giới bị chết chìm bởi biến đổi khí hậu.

Là một người kế nhiệm của ông, ý thức đó vẫn được giữ gìn. Khi nói về bầu trời không thể kiểm soát và những cơn bão. Sarah cũng chỉ ra “cách chúng ta nên bảo vệ thiên nhiên, thay vì cố thống trị nó”. Những nỗ lực của cô để khắc phục vô số thiệt hại này bao gồm việc sử dụng da không có chrome, vải tái chế và chất liệu taffeta polyester tái chế trong bộ sưu tập. Trong khi đó, cô cũng đã thiết kế địa điểm biểu diễn của McQueen “Cloud” để nó có thể thu gọn và có thể tái sử dụng ở bất kì đâu.  

Theo: Vogue, Glamour
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.