• Về đầu trang
Chloe Li
Chloe Li

Seoul Fashion Week mùa Xuân Hè 2022 hợp nhất yếu tố thời trang và lịch sử

Thời trang

Thời trang, lịch sử và văn hóa đã hợp nhất với nhau trong sự kiện lớn nhất năm nay tại Hàn Quốc, Seoul Fashion Week mùa Xuân Hè 2022. 37 thương hiệu thời trang Hàn Quốc đã tham gia để giới thiệu các bộ sưu tập của họ, lấy cảm hứng từ lịch sử của đất nước. Tuần lễ thời trang năm nay tại Seoul hoàn toàn là một digital show nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi kĩ thuật số tích cực trong ngành thời trang và tuân thủ các quy định hạn chế trong đại dịch COVID-19 vẫn đang tiếp diễn.

Lấy bối cảnh một không gian 600 năm tuổi, Seoul Fashion Week muốn quảng bá vẻ đẹp và lịch sử của thành phố bằng cách hỗ trợ các bộ phim thời trang kĩ thuật số, giống như những bộ phim đã được thực hiện cho các show thời trang. Các video dạng ngắn cho sự kiện này xoay quanh các nhà thiết kế của các thương hiệu khi họ lên ý tưởng cho các bộ sưu tập của mình xung quanh các địa điểm văn hóa của Seoul.

Thông qua cách trình bày các trang phục đầy sáng tạo, tất cả 37 thương hiệu đều để lại dấu ấn trong Tuần lễ thời trang. Hanacha Studio, NOHANT, SEOKWOON YOON, HOLY NUMBER 7, Graphiste Man. G là một số nhà thiết kế nổi bật trong sự kiện này.

Show diễn sử dụng Cung điện Gyeonghuigung của Hàn Quốc làm bối cảnh chính, Hanacha Studio và NOHANT giới thiệu những bộ sưu tập sử dụng công nghệ may seamless với công chúng. Thương hiệu trước đó đã tạo ra những phom dáng kết hợp hài hòa các đường nét được đơn giản hóa để thể hiện một cái nhìn tươi mới. Trong khi NOHANT thể hiện tính thẩm mỹ preppy hiện đại với các bảng màu trung tính. 

Đối với hai nhà thiết kế SEOKWOON YOON và Graphiste Man. G, concept đinh tán là chủ đề cho bộ sưu tập của họ. Bộ sưu tập của SEOKWOON dựa trên trí tuệ nhân tạo và giới thiệu các dạng túi quần ba chiều nổi bật. Trong khi Graphiste Man. G lấy cảm hứng từ quá trình thời gian trôi qua, đưa khái niệm “tái thâm nhập” của hiện tại vào những khoảng trống của quá khứ. Trong khi đó, HOLY NUMBER 7 sử dụng các vật liệu bền vững để nâng cao nhận thức về vấn đề ô nhiễm môi trường do chất thải dệt may gây ra. 

Theo: Hypebeast
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.