• Về đầu trang
Phương Anh
Phương Anh

[Shanghai Fashion Week SS 22] 5 thương hiệu tiềm năng bạn nên biết

Thời trang

Shanghai Fashion Week (SFW) vừa qua chứng kiến sự xuất hiện của nhiều nhà thiết kế trẻ tài năng. Điều này càng thêm khẳng định về vị thế kinh đô thời trang của Shanghai.

Dấu ấn mùa Xuân Hè 2022, ghi đậm ấn tượng của SHUSHU / TONG với cảm hứng từ bộ anime Aim for the Ace - một phong cách dễ thương và preppy. Trong khi Yueqi Qi trình làng một bộ sưu tập mang phong cách punk rock phong cách hay Samuel Guì Yang pha trộn những thiết kế thời trang hiện đại hoà phối với những chi tiết mang đậm chất truyền thống. 

Cùng điểm danh 5 thương hiệu tiềm năng sau nhé!

#1: Yueqi Qi
Yueqi Qi ra mắt BST SS22 của mình bằng một bản digital lookbook. Nhà thiết kế đã kết hợp các họa tiết với những màu sắc đặc biệt nổi bật, tạo nên những ấn tượng mạnh về mặt thị giác.

Nguồn cảm hứng của BST lần này chịu ảnh hưởng nhiều bởi phong cách punk rock. Các mẫu váy áo, quần được tạo kiểu và kết hợp với phụ kiện găng tay hoạ tiết động vật nổi bật hay những đường tua rua bắt mắt.

Nguồn ảnh: Yueqi Qi

Khác với những thiết kế trước đây, thường mang hơi hướng từ những di sản đậm chất Trung Quốc thường thấy, lần này, cảm hứng của cô được lấy từ chính người chồng của mình - một người chơi nhạc rock chuyên nghiệp.

#2: Ming Ma
Ming Ma tốt nghiệp trường Central Saint Martins, BST mới nhất của NTK này chính là một tấm gương, phản chiếu quá khứ.

Nguồn ảnh: Ming Ma

Theo Vogue, đối với bộ sưu tập SS22 của mình, nhà thiết kế đặc biệt lấy cảm hứng từ các tác phẩm của Cristobal Balenciaga. Bạn có thể nhận thấy những chiếc váy cúp ngực in họa tiết hoa thanh lịch được làm thủ công từ các loại vải deadstock, được đính hạt và sequins.

#3: Samuel Guì Yang
SS22 là một trong những show diễn lớn đối với  Samuel Guì Yang. Không lâu sau khi giới thiệu BST của mình, NTK trẻ đã vinh dự nhận được giải thưởng tại Hu Fashion Forward Prize, với số tiền lên tới ¥500,000 RMB (tương đương với $77.600, khoảng 1,4 tỷ đồng) - theo WWD.

Nguồn ảnh: Ming Ma

BST tại SFW vừa qua, vẫn mang dấu ấn đậm chất Samuel, với các thiết kế bộ đồ, váy suông, hay những chiếc áo khoác rộng giấu dáng. 

Với mỗi thiết kế thì Samuel lại tạo ra những điểm nhấn khác nhau, có thể từ chất liệu mềm mại bó sát, những đường cut out tinh tế hay những họa tiết trừu tượng đầy nghệ thuật.

#4: Shushu/TONG
Không khó để nhận ra nguồn cảm hứng trong bộ sưu tập SS22 của Shushu/TONG đến từ những hình tượng Anime, cụ thể chính là tác phẩm đình đám Aim for the Ace !

 Lấy cảm hứng từ câu chuyện của một nữ sinh trung học đấu tranh để trở thành một vận động viên quần vợt chuyên nghiệp, sàn catwalk được sơn màu hồng phấn, với những quả bóng tennis nằm rải rác trên sàn. 

Nguồn ảnh: Shushu/TONG

Các người mẫu sải bước trên sàn catwalk với những thiết kế mang hơi hướng “nữ sinh” dễ thương, ngọt ngào và cuốn hút.

#5: Di Du
Tốt nghiệp Học viện Mỹ thuật Hoàng gia, Di Du đã cho ra mắt thương hiệu cùng tên vào năm 2018. Có trụ sở tại Antwerp và Thượng Hải, nhà thiết kế trẻ có xu hướng kết hợp chủ nghĩa vị lai và nữ tính trong các thiết kế của mình, lấy cảm hứng từ cả hai nền văn hóa Trung Quốc và phương Tây. 

Bộ sưu tập SS22 của cô được dàn dựng trong một không gian trong nhà được bao phủ bởi băng tuyết lạnh giá. Điểm nhấn của BST lần này là những chi tiết “dây buộc” và các đường cut out. Tông màu chủ đạo là đen thuần và kết hợp với những tông màu điểm nhấn như  xanh lá cây, hồng và xanh dương neon, …

Còn bạn, bạn ấn tượng nhất với NTK nào? Hãy cùng thảo luận dưới đây nhé!

Theo: Hypebae
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.