• Về đầu trang
Chloe Li
Chloe Li

Tại sao các thiết kế corset của Vivienne Westwood vẫn trường tồn đến ngày nay?

Thời trang

Khi Vivienne Westwood lần đầu tiên giới thiệu chiếc corset của mình trong bộ sưu tập SEX vào những năm 1970, nhà thiết kế đã biến đồ lót của thời Victoria thành một biểu tượng truyền tải quyền lực của phụ nữ. Kể từ thời điểm đó trở đi, nó thực sự được xem là tác phẩm điển hình của Vivienne Westwood.

Do đó, có một điều hơi ngạc nhiên khi chiếc corset của Vivienne Westwood vẫn còn là một sản phẩm được ưa chuộng đến ngày nay. Điển hình như bộ trang phục cao cấp được Adele mặc trên trang bìa tạp chí Vogue Anh tháng 11. Chiếc đầm bằng vải tulle và lụa crepe màu vàng là sự lựa chọn phù hợp cho nữ ca sĩ, người đã chia sẻ một cách thẳng thắn về sự tích cực của cơ thể trong số mới nhất.

Các thiết kế corset của Vivienne Westwood luôn khiến phụ nữ cảm thấy bản thân tự tin nhất có thể.

“Vivienne Westwood là huyền thoại của corset và nói một cách đơn giản, không có ai làm nó tốt hơn cô. Thực tế, khóa kéo của cô ấy đủ chắc để kéo bạn vào phom mà không sợ bị bung ra, phần dây được đặt hoàn hảo và không bao giờ dính vào xương sườn hoặc hông của bạn và chúng không thể bị cắt ra để trông đẹp hơn. Không có nhà thiết kế nào trên thế giới khiến tôi cảm thấy tốt hơn, tự tin hoặc mạnh mẽ hơn Westwood và việc tôi tôn trọng cả quá trình nghiên cứu và quan điểm sâu sắc của cô ấy về thế giới chỉ làm tăng thêm hiệu quả.” - Olivia Singer, Giám đốc tin tức thời trang của Vogue Anh và cũng là một người hâm mộ lâu năm của Vivienne nói. 

Thật vậy, những chiếc corset của Vivienne Westwood luôn có một vị trí trong Bảo tàng Victoria và Albert. Không những thế, nó còn thu hút được một thế hệ người hâm mộ mới có tên tuổi như Dua Lipa, người đã mặc một chiếc váy corset mini của Westwood đến Brit Awards trong đầu năm nay. Đồng thời cô cũng mặc một phiên bản sọc ô của chiếc áo corset Portrait của nhà thiết kế khi đi chơi ở London vào mùa hè. Trong khi đó, Bella Hadid đã mặc thiết kế biểu tượng Hercules and Omphale của nhà thiết kế từ năm 1993.

Sau ngần ấy năm, Vivienne Westwood đã chứng minh được nhiều điều rằng cô vẫn là nữ hoàng corset.

Theo: Vogue
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.