• Về đầu trang
Mèo một mẩu
Mèo một mẩu

Tái sử dụng tab nhôm trên những lon nước ngọt nắp giật để đan túi hàng hiệu giá hơn 600$

Thời trang

Sau khi kéo mở những chiếc tab nhôm trên nắp lon nước ngọt, bia hay đồ hộp, bạn thường làm gì với chúng? Trong khi một số người chỉ đơn giản là quẳng chúng vào thùng rác tái chế, một số khác lại sưu tập như một chiến lợi phẩm. Đặc biệt hơn, những người thợ thủ công ở Brazil đã tận dụng loại phế thải này để làm ra những chiếc túi hiệu giá hàng trăm đô la.

“Khoảng 8% lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu đến từ ngành công nghiệp thời trang và nhiệm vụ của chúng tôi là làm sao để cắt giảm số lượng này.”

Oliver Wayman, người đồng sáng lập của công ty Bottletop, nơi những thợ thủ công đan túi từ tab nhôm làm việc, cho biết.

Những chiếc tab nhôm sau khi được phân loại và rửa sạch, công nhân sẽ dàn đều chúng để phun sơn tạo màu. Tiếp theo, những người thợ thủ công khéo léo sử dụng phương pháp đan móc đan chúng thành nhiều mẫu mã túi khác nhau. Trung bình mỗi chiếc túi cần dùng khoảng 1,150 tab nhôm. mất 8 tiếng để hoàn thành và được bán với giá giao động từ 100$ đến hơn 600$.

Sử dụng tab nhôm đan túi không phải là việc quá xa lạ với người dân Brazil, tuy nhiên họ chỉ dùng chúng cho mục đích cá nhân, với một lượng rất nhỏ tab nhôm tái sử dụng.  Trong một chuyến đi năm 2017, Oliver đã được truyền cảm hứng để biến chúng trở thành mặt hàng kinh doanh thu lợi nhuận, đồng thời tạo việc làm cho những cộng đồng người thiệt thòi trong khu vực, giúp họ kiếm kế sinh nhai.

Hàng năm, Bottletop tái sử dụng gần 680kg tab nhôm. Ngay cả cửa hàng trưng bày sản phẩm ở London cũng đảm bảo theo tiêu chí bền vững khi là cửa hàng in 3D đầu tiên trên thế giới: trần cửa hàng được ghép lại từ hơn 3,000 vỏ lon nước ngọt, tường nhà với những đường gân bắt mắt và móc treo túi là sản phẩm của việc in 3D sử dụng “mực” nhựa tái chế.

Mặc dù những con số này chưa là gì so với 180 tỷ lon nước ngọt tiêu thụ trên toàn thế giới mỗi năm, nhưng trong bối cảnh hiện nay, chỉ cần một đồ vật được tái sử dụng đã mang lại giá trị rất lớn.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.