• Về đầu trang
Phương Anh
Phương Anh

Thời trang thuần chay- Tương lai của ngành công nghiệp may mặc

Thời trang

Một khái niệm khá mới mẻ, nhưng chắc chắn đây sẽ là tương lai của ngành thời trang thế giới!

Veganism (Thuần chay) - là xu hướng được ưa chuộng trong những năm gần đây và đặc biệt với ngành ẩm thực. Giờ đây, chúng ta sẽ làm quen nhiều hơn với khái niệm “Thời trang thuần chay” (TTTC)!

Thế nào là TTTC?
Về cơ bản, thời trang thuần chay là những bộ trang phục không có bất kỳ thành phần nào, có nguồn gốc từ động vật. 

Cotton hữu cơ là một trong những chất liệu được khuyến khích sử dụng và bạn cần tránh những thiết kế sử dụng sợi Alpaca, lông thỏ angora, cashmere, da, lông vũ, nỉ…

Những chất liệu có nguồn gốc động vật tuyệt đối không được sử dụng trong TTTC
Nguồn ảnh: Carmen Busquets

Vì sao nên sử dụng TTTC?
Giảm thiểu những tác động tiêu cực đến môi trường và bảo vệ quyền động vật!

Đó chính là câu trả lời!

Bạn có biết để sản xuất một chiếc áo làm từ vải sợi tổng hợp tốn nước gấp mấy lần cotton hữu cơ không? Bạn có biết quy trình làm ra những chiếc áo lông thú sẽ ảnh hưởng như thế nào đến các loài vật không?

TTTC giảm thiểu đáng kể những tác động tiêu cực tới môi trường
Nguồn ảnh: Green Dreamer

Đó chính là lý do, TTTC đang được khuyến khích ở các nước phương Tây, cùng điểm danh một số thương hiệu lớn đang đi tiên phong trong lĩnh vực này nhé!

#1: Armedangels
Thương hiệu thời trang đến từ Đức có hơn 90% sản phẩm được công nhận thuần chay bởi Hiệp hội PETA (Hiệp hội “Đấu tranh vì sự đối xử có đạo đức với động vật”).

Những thiết kế của thương hiệu này chủ yếu sử dụng chất liệu cotton bio và tuyệt đối tuân thủ tôn chỉ của Armedangels: điều kiện làm việc bình đẳng cho công nhân, chất liệu an toàn với môi trường và sự tôn trọng dành cho động vật.

#2: Nudie Jeans 
Thương hiệu quần jean 100% thuần chay và có trách nhiệm với môi trường.

Kể từ năm 2018, thương hiệu Thụy Điển đã tiến hành sản xuất những chiếc quần jean thuần chay. 

Ngoài nguyên liệu làm từ bông hữu cơ thì tất cả những miếng da trên quần jean đều được thay thế bằng một chất liệu tổng hợp thuần chay làm từ giấy có chứng nhận GOTS  (Global Organic Textile Standard - tiêu chuẩn về dệt may hữu cơ toàn cầu)

#3: Jan’n June
Hợp thời trang và có trách nhiệm với môi trường!

Không phải là một thương hiệu hoàn toàn thuần chay, nhưng Jan’n June có những BST đặc biệt dành riêng cho cả nam và nữ, nói không hoàn toàn với những chất liệu có nguồn gốc động vật.

Chất liệu thường sử dụng của hãng là cotton hữu cơ hoặc tái chế có chứng nhận GOTS (xem ở trên), vải lanh, vải sinh học tencel

#4: Bagarreuse
Thương hiệu của Pháp chuyên sử dụng nguyên liệu tái chế. Tất cả các sản phẩm được sản xuất hoàn toàn tại Pháp, không sử dụng nhân công nước ngoài giá rẻ.

#5: Johnny Romance
Chuyên áo T - shirt thêu thuần chay

Những chiếc áo T - shirt thuần chay của thương hiệu này được sản xuất bằng cotton hữu cơ và phần chỉ thêu được chứng nhận Oeko - Tex (chứng chỉ uy tín nhất thế giới về sự an toàn của các sản phẩm dệt may do tổ chức OEKO TEX cấp cho dòng sản phẩm áo phông gia đình và áo phông basic.)

Đây là 5 trong số rất nhiều các thương hiệu đang ứng dụng xu hướng TTTC trong các dòng sản phẩm của mình. Còn bạn, bạn nghĩ sao về TTTC?

Hãy chia sẻ và thảo luận cùng Lost Bird nhé!

Theo: Maybe Original
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.