• Về đầu trang
Chloe Li
Chloe Li

Thom Browne tái tạo những bộ đồng phục cổ điển của Mĩ trong BST SS22

Thời trang

Mới đây, Thom Browne đã ra mắt bộ sưu tập Xuân Hè 2022 của mình tại Nhà hát The Shed’s Griffin ở Hudson. Không chỉ là một buổi trình diễn thời trang đơn thuần, nó là một màn thành công của thời trang Mĩ được nhấn mạnh bởi kĩ thuật cắt may điêu luyện, đan xen với các yếu tố kì quái của một sân khấu kịch.

Show diễn bắt đầu với phần lồng tiếng về hai vị cử nhân bị mắc kẹt trong một căn biệt thự bằng gỗ ở trung tâm sân khấu, nhìn ra bên ngoài là một trang viên tuyệt đẹp. Trong khi hai người mẫu đang diễn xuất theo mạch truyện, những người mẫu bước xuống bục đá, trút bỏ lớp áo choàng hoa và bước đi trên sàn diễn trong các thiết kế suit lưỡng tính đúng với bản chất của Thom Browne.

Các thiết kế của Thom là một lời ca ngợi đối với thời trang Mỹ - nhà thiết kế có tầm nhìn xa đã chọn quay trở lại New York trong một mùa duy nhất trùng với buổi khai mạc triển lãm của đối tác Andre Bolton, “In America: A Lexicon of Fashion”, tại The Met vào thứ 2 vừa qua.

Thom Browne đã tái thiết kế bộ đồng phục truyền thống với các tông màu xám chiếm ưu thế trên các nền vải seersucker, vải sọc nhỏ và họa tiết houndstooth. Chiếc suit jacket 1 hàng cúc và bộ sack suit kiểu Mĩ được phối cùng chiếc mini skirt được làm từ vải mohair và len màu than. Trong khi những chiếc váy cộc tay dáng chữ A được làm từ vải trompe l’oeil đứng độc lập với hàng chục lớp vải tulle. Một số thiết kế nổi bật bao gồm váy, đầm dài nhiều màu sắc đi kèm với những chiếc áo choàng dài chấm đất, áo khoác cộc tay và chiếc áo với thiết kế bất đối xứng mà nhà thiết kế đã phối cùng chân váy bút chì. 

Khi hàng loạt các tác phẩm nghệ thuật của Thom Browne lần lượt rời khỏi sàn diễn, hai vị cử nhân, đã được nhắc đến ở đầu câu chuyện, đã khóa lại cánh cổng, kéo khóa chiếc váy len màu xám của nhau để lộ ra một cặp trang phục trắng với những đường cắt tương tự nhau. Họ đi theo một vòng tròn quanh nhau, nhưng không bao giờ chạm vào nhau.  

Theo: Hypebeast, V Magazine
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.