• Về đầu trang
Chloe Li
Chloe Li

Thương hiệu Botter nhấn mạnh vấn đề biến đổi khí hậu trong Bst SS2022

Thời trang

Botter quá hiểu về mức độ khẩn cấp của tình trạng biến đổi khí hậu mà chúng ta đang đối mặt. Thương hiệu đã nhấn mạnh vấn đề môi trường trong chính bộ sưu tập Xuân Hè 2022 của mình với tên gọi “Global Warning” tại Paris Fashion Week.

Đối với Botter và cộng sự Lisi Herrebrugh, các tác động gây nên những tổn hại cho môi trường đại dương là một vấn đề đặc biệt gần gũi với trái tim của họ. Đó là lý do tại sao cặp đôi thành lập một vườn ươm san hô ngoài khơi bờ biển Curaçao trong đại dịch để phục hồi các rạn san hô đang bị giết chết do nhiệt độ tăng. 

Trong mùa này, thương hiệu đã kết hợp sử dụng nhựa tái chế của Parley For The Oceans, được thu thập từ các vùng biển trên thế giới vào các thiết kế của mình. 60% các loại vải được dùng cho bộ sưu tập đều được làm từ chất liệu này

“Chúng tôi muốn để chất liệu lên tiếng, theo một cách nào đó để thể hiện chặng đường dài mà nó đã vượt qua để cuối cùng trở thành một sản phẩm được mặc trên cơ thể của bạn. Chúng tôi muốn đây là biểu tượng của hy vọng và vẻ đẹp, để mang đến cho người mặc cơ hội trở thành một điều gì đó to lớn hơn và tự hào khi mặc sản phẩm đó. Đây là sự sang trọng hiện đại.” - Các nhà thiết kế giải thích trong phần ghi chú của buổi trình diễn. 

Đẩy mạnh ranh giới của “sự sang trọng hiện đại” là trọng tâm của những gì Botter làm, với kỹ thuật may juxtaposing kết hợp với các thiết kế lấy cảm hứng từ bình dưỡng khí, thương hiệu càng khẳng định mình là một “aquatic brand”. Về mặt phụ kiện, mặt nạ lặn và mũ dù (kết quả từ màn hợp tác với nhà sản xuất dù Piganiol) đã làm nổi bật thế giới khải huyền mà chúng ta có thể hướng tới, khi lũ lụt nghiêm trọng và bão nhiệt đới ngày càng xuất hiện thường xuyên hơn do biến đổi khí hậu. 

Theo: Vogue
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.