• Về đầu trang
Chloe Li
Chloe Li

Trang phục cưới có thể mặc hằng ngày hay không?

Thời trang

Khi các nhà thiết kế Amy Trinh và Evan Phillips ra mắt thương hiệu Wed Studio vào năm 2019, bộ đôi này bắt đầu phá vỡ ngành công nghiệp cưới xin với những trang phục được làm từ chất liệu tái chế, được thiết kế để mặc nhiều lần hơn chỉ một lần như các trang phục cưới truyền thống.

Bây giờ, bộ đôi này đang thực hiện một ý tưởng mới với một bước tiến xa hơn bằng cách tạo ra bộ sưu tập ready-to-wear đầu tiên của Wed trong mùa Xuân Hè 2022.

“Ngay từ đầu, tôi đã mặc các thiết kế của chúng tôi theo phong cách hằng ngày. Nhưng tôi nghĩ rằng vì cách trình bày các thiết kế theo hướng kì ảo và giống trong mơ hơn, nên mọi người không thể nhìn thấy bản thân có thể mặc nó ở mọi lúc. Đó là lí do tại sao chúng tôi muốn khuyến khích mọi người mặc bộ sưu tập này nhiều hơn trong thực tế.” - Amy Trinh chia sẻ với Vogue qua Zoom. 

Theo một cách nào đó, bộ sưu tập mới không quá xa vời khi vẫn giữ nguyên các họa tiết cánh hoa và các nếp gấp đặc trưng của thương hiệu. Nhưng nó vẫn có một cách tiếp cận mới hơn như những chiếc váy được thiết kế đơn giản và có thể tách biệt để bạn dễ dàng mix & match thành trang phục hằng ngày. Chiếc quần được lấy cảm hứng từ chính tủ quần áo của Phillips là một trong những món đồ yêu thích của họ trong bộ sưu tập thời trang trung tính này.

Các nhà thiết kế cũng vượt ra khỏi bảng màu đơn sắc điển hình với các bản in xuất hiện trong bộ sưu tập đầu tiên.

“Thật thoải mái khi có thể thực sự sử dụng các màu sắc đẹp mà chúng tôi yêu thích, nó không nhất thiết chỉ có màu đen hoặc trắng.” - Phillips chia sẻ. 

Mặc dù “upcycling” là cốt lõi của dòng sản phẩm trang phục váy cưới của thương hiệu, Trinh và Phillips đã và đang khám phá các cách tiếp cận khác để hướng tới sự bền vững trong thời trang, bao gồm cả “zero-waste pattern cutting”.

“Trong mùa này, chúng tôi đã làm theo phong cách patchworks từ các mẫu vải sampling còn sót lại - chúng tôi gọi đó là chance designing. Sau đó, khi chúng tôi bắt đầu sản xuất, chúng tôi đã đặt hàng loại vải đó chính xác theo từng centimet.” - Phillips giải thích. 

Bộ sưu tập còn sử dụng chất liệu cotton hữu cơ và vải taffeta tái chế, tất cả các sản phẩm đều được sản xuất tại địa phương. Mặc dù các nhà thiết kế vẫn đang tìm cách làm mọi thứ theo cách có ý thức hơn về môi trường nếu có thể. 

“Chúng tôi không ngừng cải tiến hoặc tìm ra cách sử dụng vải tốt hơn. Đó là một quá trình thử nghiệm liên tục.” - Trinh nói. 

Dù là trang phục ready-to-wear hay occasionwear (phần thứ hai của bộ sưu tập Xuân Hè 2022 sẽ ra mắt vào cuối năm  nay), sứ mệnh của Wed là tạo ra những sản phẩm có thể tồn tại lâu dài.

“Nó quay trở lại với những cốt lõi cơ bản của thương hiệu, đi ngược lại với khái niệm trang phục mặc một ngày. Điều quan trọng đối với chúng tôi là không để mất đi những khách hàng muốn những thứ không chỉ mặc một lần trong một bức ảnh trên Instagram.” - Phillips nói. 

Theo: Vogue
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.