• Về đầu trang
Mây
Mây

4 sự thật về áo lót ‘hơi kỳ lạ’ trong cuộc sống hiện đại

Sức khoẻ

Đồ lót là vật dụng không thể thiếu với mỗi người hiện nay, chúng khiến cuộc sống trở nên thoải mái, dễ chịu hơn. Tuy nhiên có thể bạn không biết rằng, trong quá khứ, đồ lót đã có cả một câu chuyện “lịch sử” của mình

1. Áo bra được tạo ra chỉ trong một đêm

Mary Phelps Jacob là người đã phát minh ra áo bra. Đáng nói là chiếc áo này được bà phát minh ra chỉ vài giờ trước khi xuất hiện trước công chúng bởi muốn diện chiếc váy hở lưng.

Sau đó, Mary Phelps Jacob được cấp bằng sáng chế. Nhận thấy tiềm năng, công ty Warner Brothers Corset đã mua bằng sáng chế với giá 1.500 đô la và kiếm được ít nhất 15 triệu đô la với “phát minh” này.

2. Đàn ông cũng mặc váy ngủ

Những chiếc váy ngủ trước kia được coi là vật phẩm chỉ giới quý tộc mới có thể sở hữu. Váy ngủ bắt đầu phổ biến vào khoảng thế kỷ 19, trước đó, mọi người vẫn mặc đồ hàng ngày hoặc ngủ khỏa thân. Đáng nói là đàn ông cũng mặc chúng như phụ nữ.

3. Chiếc áo lót thể thao đầu tiên được làm từ đồ lót của nam giới

Năm 1977, Hinda Miller, Lisa Lindahl và Polly Palmer Smith đã được cấp bằng sáng chế cho Jogbra - một loại áo lót hỗ trợ đàn hồi dành cho thể thao. Chiếc áo này ra đời bởi các cô gái thích chạy bộ nhận ra rằng những chiếc áo lót cơ bản không thể mang lại đủ độ thoải mái mà họ cần. Vì vậy, họ đã làm ra chiếc áo lót thể thao đầu tiên từ đồ lót nam chỉ trong vài giờ.

4. Sự ra đời của áo nâng vòng 1

Vào những năm 1950-1960, thân hình hoàn hảo với một người phụ nữ là người có bộ ngực khủng và vòng eo thon nhỏ. Nhiều người không có thân hình đồng hồ cát như vậy còn nhét tất hoặc bông vào áo lót để trông “nảy nở” hơn. Nhận ra nhu cầu này, Frederick’s of Hollywood bắt đầu bán áo lót nâng ngực.

Chiếc áo lót bơm hơi cũng được phát minh, cho phép phụ nữ tạo ra kích thước mà họ muốn. Tuy nhiên đôi khi, vòng một của một số người phụ nữ bỗng “xẹp lép” cũng là thứ khiến nhiều người ngại ngùng.

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.