• Về đầu trang
Mây
Mây

5 sai lầm khiến mối quan hệ của bạn với người yêu mệt mỏi ngay từ khi bắt đầu

Tâm lý

Những mối quan hệ mới luôn thú vị, hấp dẫn và đầy đam mê. Tuy nhiên, sự nhiệt tình “quá lố” trong tình yêu khiến bạn không hiểu hết về đối phương. Hãy thay đổi để có thể thiết lập một nền tảng tốt cho mối quan hệ lâu dài.

1. Lý tưởng hóa “đối tác” của mình

Con người đều có lúc mắc sai lầm. Tuy nhiên, một số người lại quên mất điều đó và muốn người yêu là những sinh vật hoàn hảo.  Điều này khiến bạn sẽ thất vọng dài trong tương lai bởi không tìm được người y hệt.

Thay vì “lý tưởng hóa”, bạn nên thực tế với bản thân và chú ý vào hành động của người yêu để tìm ra những giá trị tốt đẹp.

2. Bạn đang “giả vờ” là một người khác

Chúng ta có xu hướng che giấu phẩm chất xấu của mình khi mới yêu, tuy nhiên những điều này không thể kéo dài mãi mãi. Đừng cố “bẻ cong” sự thật chỉ để làm hài lòng đối phương hoặc tránh xung đột. Mối quan hệ dự trên sự giả dối thì sẽ dễ tan vỡ.

Hãy trung thực, tin tưởng lẫn nhau, tôn trọng và thấu hiểu. Bạn không phải kể tất cả cho người kia nghe về mọi thứ trong cuộc sống, nhưng đừng giấu diếm một điều quan trọng.

3. Cố gắng kiểm soát đối phương

Nỗ lực kiểm soát cuộc sống của người ấy là dấu hiệu cho thấy bạn có vấn đề nghiêm trọng về lòng tin, ví dụ như cảnh giác, hành động ghen tị, liên tục kiểm tra xem họ đang làm gì...

Kết quả là, bạn có thể sẽ đẩy họ ra xa khỏi cuộc sống của mình. Đừng gửi tin nhắn chỉ để kiểm tra tình trạng, spam điện thoại khi họ không trả lời tin nhắn của bạn ngay lập tức. Hãy suy nghĩ kỹ và đối xử với họ như một người đồng hành.

4. Bạn “lờ đi” những khác biệt lớn

Khi mới yêu, một số người dù nhận ra sự khác biệt về đạo đức, gia đình, bạn bè, quan điểm,.. của người ấy nhưng vẫn “cố đấm ăn xôi” dấn thân. Mỗi người có một thế giới quan không giống nhau và bạn không thể duy trì điều này mãi mãi.

Nếu nhận thấy sự khác biệt lớn giữa giá trị cốt lõi của chính mình và đối phương, thì hãy học cách buông bỏ thay vì “lờ đi” những khác biệt lớn.

5. Bạn đang “tiến tới” mối quan hệ quá nhanh

Các mối quan hệ mới thường khiến người ta hứng khởi, ban đầu bạn sẽ cảm thấy hứng thú mỗi khi ở bên người ấy và sau đó thậm chí khong ngừng mơ về tương lai như một cặp vợ chồng.

Tuy nhiên, việc thúc đẩy mối quan hệ quá sớm có thể khiến bạn bỏ lỡ tất cả những điều nhỏ nhặt đáng được tận hưởng trong thời gian đầu. Đừng bỏ qua những bước cơ bản, bởi nó là cần thiết để hai bạn thực sự hiểu nhau: Buổi đi chơi đầu tiên, cuộc tranh luận đầu tiên, chuyến du lịch đầu tiên,.. sẽ giúp bạn khám phá những khía cạnh tiềm ẩn trong tính cách của người ấy.

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.