• Về đầu trang
Kiên Nguyễn
Kiên Nguyễn

Người phụ nữ cao nhất thế giới và cuộc sống khó khăn đằng sau ít người biết đến

Cuộc sống

Người phụ nữ 24 tuổi đến từ Thổ Nhĩ Kỳ vừa lập kỷ lục Guinneess thế giới với chiều cao 2m15 và cuộc sống khó khăn đằng sau ít người biết đến.

Craig Glenday người phụ nữ cao nhất thế giới

Craig Glenday, tổng biên tập của Sách Kỷ lục Thế giới Guinness cho biết: "Thật vinh dự khi chào đón Rumeysa Gelgi, ghi tên vào cuốn sách Kỷ lục Guinness thế giới. Tinh thần bất khuất, niềm tự hào của cô ấy là nguồn cảm hứng. Thành tích cho người phụ nữ cao nhất thế giới không phải là hạng mục thường xuyên thay đổi nên tôi rất vui mừng khi được thông báo tin tức này đến với thế giới".

Gương mặt cô bị biến dạng bởi hội chứng Weaver

Tuy nhiên, sau những thành tích được cả thế giới ghi nhận, Rumeysa Gelgi phải trải qua những khó khăn trong cuộc sống hàng ngày ít người biết đến.

Kỷ lục Guinness Thế giới cho biết chiều cao phi thường của Rumeysa Gelgi là do một chứng bệnh có tên là hội chứng Weaver, gây ra sự tăng trưởng nhanh và các bất thường khác.

Do tình trạng bệnh hiếm gặp này của mình, Gelgi thường phải di chuyển bằng xe lăn, nhưng thỉnh thoảng cô ấy có thể sử dụng khung xe tập đi trong thời gian ngắn.
Gia đình phát hiện căn bệnh lạ của Rumeysa Gelgi khi cô bé khoảng 5-6 tuổi. Càng lớn lên, căn bệnh của Rumeysa Gelgi càng biểu hiện rõ nét, chiều cao phát triển vượt trội, cổ và mặt cũng to bất thường, không cân đối.

Gelgi thú nhận rằng cô đã bị bắt nạt trong thời thơ ấu, nhưng cô nhận được nhiều sự ủng hộ từ gia đình. Mặc dù chiều cao vượt trội của cô ấy thu hút mọi người nhưng hầu hết người lạ đi qua đều có ánh mắt không tốt đối với cô ấy.

"Tôi luôn tự hỏi tại sao tôi lại khác với các bạn. Nhiều người nhìn tôi rất lâu vì họ thấy lạ và có lẽ cũng tò mò về tôi, Rumeysa Gelgi từng chia sẻ.

Tuy nhiên, cô gái trẻ luôn cho thấy tinh thần lạc quan, vượt qua khó khăn của mình. "Mọi bất lợi có thể biến thành lợi thế của bản thân vì vậy hãy học cách chấp nhận con người mình, tự nhận thức tiềm năng của bản thân và nỗ lực hết mình", Rumeysa Gelgi cho biết.

Theo: reuters
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.