• Về đầu trang
Chloe Li
Chloe Li

Trench Coat - Món đồ thời trang cũ kĩ nhưng không bao giờ lỗi mốt

Thời trang
Audrey Hepburn trên set quay Breakfast at Tiffany’s vào năm 1961.

Mặc dù trench coat được nhiều người nhớ đến với vai trò là một “áo khoác chiến hào” trong Thế chiến thứ nhất, nhưng thực ra, chiếc trench coat đến từ tủ quần áo của những người đàn ông thuộc tầng lớp thượng lưu của xã hội Anh gần 6 thập kỷ trước đó. Lần đầu tiên trench coat trở thành một món đồ yêu thích của các nhà thám hiểm là khi Sir Ernest Shackleton sử dụng phiên bản trench coat của Burberry cho chính ông và đoàn đội của mình trong chuyến khám phá vùng đất Nam Cực vào năm 1907. 

Khi chiến tranh kết thúc, độ phổ biến của trench coat vẫn không hề suy giảm, các sĩ quan vẫn tiếp tục mặc chúng trong Thế Chiến thứ hai. Trong khoảng thời gian đó, trench coat cũng dần chiếm được cảm tình của phụ nữ và càng nở rộ hơn sau chiến tranh. Như Marilyn Monroe đã mặc trench coat trong bộ phim Let’s Make Love vào năm 1960, hay Yves Saint Laurent đã tái thiết kế chiếc áo khoác cho Catherine Deneuve trong phim Belle de Jour năm 1967 với màu đen tuyền trên chất liệu da bóng bẩy.

Deneuve trên set quay của phim Belle De Jour
Một người mẫu đang diện chiếc trench coat của Burberry vào năm 1981.

Tua nhanh đến thập niên 90, chiếc trench coat dần có nhiều phiên bản hơn. Qua phong cách thiết kế của Rei Kawakubo hay Yohji Yamamoto, chiếc áo khoác đã có nét tối giản. Trong khi đó, Jean-Paul Gaultier đã giải mã và tái cấu trúc chiếc trench coat truyền thống, đem đến một phiên bản mang tính vượt trội hơn. 

Comme des Garçons Fall 1992 RTW
Azzedine Alaïa Fall/Winter 1991

Trong suốt vòng đời của mình, trench coat đã đi từ các trận chiến khốc liệt đến những sàn diễn thời trang, được mặc bởi các người lính đến các fashionista, biến đổi từ vải gabardine đặc trưng đến các loại vải da lộn, da bóng hay thậm chí cả nhựa. Bất chấp xu hướng có thay đổi như thế nào thì có một điều không thể chối bỏ rằng - trench coat vẫn là một món đồ thời trang không bao giờ lỗi mốt. 

Khi đại dịch qua đi, các điểm du lịch sẽ lại ngập tràn trong sự náo nhiệt. Đặc biệt là Đà Lạt, nơi thu hút các bạn trẻ tìm kiếm sự yên bình (đi kèm với những bức hình “sâu đíp”). Vậy trước đó, sao không sắm ngay cho mình những em trench coat cổ điển với giá cực hời để sau dịch còn triển liền chứ? Dưới đây là một vài gợi ý cực kì dễ thương cho bạn nè :3

Mua hàng tại đây nha: https://bit.ly/3mfBEE7

Mua hàng tại đây nha: https://bit.ly/3kfEl6i

Mua hàng tại đây nha: https://bit.ly/2W4MVfA

Mua hàng tại đây nha: https://bit.ly/3iYJwrM

Mua hàng tại đây nha: https://bit.ly/3mm4l2i

Theo: CRFashionbook, Vogue
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.