• Về đầu trang
Chloe Li
Chloe Li

Từ Britney Spears đến Backstreet Boys, cùng gặp người stylist đứng sau các vẻ ngoài nổi bật của những ngôi sao thập niên 90

Thời trang

Backstreet Boys, Spice Girls và Britney Spears có điểm gì chung? Ngoài việc là những ngôi sao nhạc pop đình đám của thập niên 90, phong cách thời trang của họ đều được xây dựng bởi cùng một nhà tạo mẫu là David Thomas. 

David bước chân vào lĩnh vực thời trang vào cuối những năm 80 và anh đã từng là một thợ sửa ống nước trước khi trở thành một nhà thiết kế thời trang. Một trong những người đầu tiên mà anh làm việc cho là Judy Blame, stylist quá cố và cộng tác viên thân thiết của Boy George. 

“Tôi đã luôn ‘săn đón’ Judy cho đến khi anh ấy chịu giao cho tôi một công việc. Anh là một người có tinh thần tự do và không đi theo xu hướng. Anh ấy đã làm theo cách của riêng mình.” - David nói. 

Từ đó, David tiếp tục làm việc với Iain R Webb và biểu tượng thời trang Isabella Blow, người anh đã gặp qua Judy. 

“Tôi đã hỗ trợ cô ấy tại Vogue Anh và chúng tôi đã đến Paris để chụp ảnh với Karl Lagerfeld.”- David kể lại. 

Năm 1991, David 25 tuổi đã có được công việc đầu tiên của mình tại Esquire Anh. Trong quãng thời gian làm việc cho tạp chí này, anh đã thực sự đắm chìm vào công việc tạo mẫu cho người nổi tiếng và Charlotte Rampling là một trong những người được anh mời làm mẫu cho các bộ trang phục. 

“Khi tôi nhận việc tại Esquire, họ có một chính sách rằng không sử dụng bất kỳ người mẫu nào cho các trang thời trang. Tôi bắt đầu sử dụng các nhạc sĩ, diễn viên và nghệ sĩ. Tôi bắt đầu viết thư cho những người mà tôi yêu quý và ngưỡng mộ. Không ai làm điều này vào thời điểm đó. Lúc đó, trang bìa của các tạp chí vẫn là người mẫu chứ không phải là người nổi tiếng.” - anh kể.

Tạo mẫu cho những người nổi tiếng như một miền đất hứa với David vì nó mang lại một sự tự do, khác với những bài viết trên tạp chí. 

“Tạp chí và thời trang bắt đầu mang hơi hướng grunge vào những năm 90 và tôi không cảm thấy thích chúng. Tôi thích sự gợi cảm và quyến rũ. Tôi nhớ rằng mình đã từng nghĩ, có lẽ tôi phù hợp hơn với thế giới âm nhạc vì ở đó, họ hiểu tôi nhiều hơn.” - David nói.

Xuyên suốt sự nghiệp hơn 30 năm của mình, David đã làm việc với tất cả các ngôi sao, bao gồm cả một trong những biểu tượng phong cách được yêu thích nhất mọi thời đại, Boy George. David đã chọn ra một số dự án yêu thích của anh trong suốt nhiều thập kỷ làm việc như MV “I Wanna Go” và “If You Seek Amy” của Britney Spears.

“Tôi thích làm việc với cô ấy. Trong MV ‘If You Seek Amy’, chúng tôi có thể thử nghiệm với nhiều vẻ ngoài khác nhau. Đầu tiên là sự gợi cảm khi cô ấy đi đôi giày cao gót màu cam rực rỡ của Christian Louboutin. Đó là cách bạn thu hút sự chú ý vào đôi chân của họ nếu ai đó chuẩn bị khiêu vũ. Tiếp theo là sự ngây thơ và ngọt ngào hơn.” - anh nói.

Britney Spears

David cũng từng tạo mẫu cho Backstreet Boys trong buổi chụp hình cho album đầu tiên.

“Nick Carter lúc ấy chỉ mới 14 tuổi và mẹ của anh cũng ở đó. Nhìn lại, trông chúng thật đậm chất thập niên 90. Mọi thứ đều rực rỡ sắc màu và rộng thùng thình, với những đôi giày thể thao và sportswear.” - anh kể.

The Backstreet Boys

Trong lần tái hợp tại Victoria’s Secret Fashion Show 2007, Spice Girls cũng làm việc với David để tạo nên vẻ ngoài quyến rũ của họ. Anh đã xây dựng một số vẻ ngoài cho nhóm với các trang phục lấy cảm hứng từ quân đội, cũng như một số thiết kế cổ điển của Roberto Cavalli.

“Đó là lần đầu tiên họ biểu diễn cùng Geri Halliwell sau 10 năm. Tôi đã vào kho lưu trữ của Cavalli và lấy một chiếc váy cho Geri mà Britney Spears đã mặc trước đây. Với Mel C, tôi đã cho cô ấy mặc một chiếc áo khoác dạ mà Madonna đã từng mặc. Cavalli cũng đang thiết kế quần áo cho chuyến lưu diễn của họ vào thời điểm đó, vì vậy, tôi muốn bày tỏ lòng kính trọng của mình với anh ấy.” - anh nói. 

David Thomas và nhóm Spice Girls

David cho rằng thành công lâu dài của anh đến từ việc điều chỉnh và may đo trang phục phù hợp cho từng nghệ sĩ. Anh luôn hướng đến một mục tiêu đơn giản và rõ ràng là để các ngôi sao cảm thấy là chính mình trong các trang phục, nhưng là một phiên bản tốt hơn. 

“Tôi chưa bao giờ cố gắng biến họ thành hình ảnh hay phong cách của cá nhân mình. Tôi luôn nghe nhạc mới của họ và cố gắng để hiểu họ đang nghĩ gì. Tôi thực sự muốn họ là chính họ nhưng là một phiên bản được nâng cấp hơn.” - David nói. 

Theo: Vogue

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.