• Về đầu trang
Phương Anh
Phương Anh

Tuyệt đối không nên bỏ lỡ 10 xu hướng mới nhất cho mùa Thu/Đông 2021 - 2022

Thời trang

Các show diễn Fashion week cho mùa Thu/Đông đã diễn ra từ khoảng tháng 3/2021, đã đến lúc nhìn lại những xu hướng mới nhất dành cho mùa Thu/Đông năm nay rồi!

Không đơn giản chỉ là những bộ đồ mùa đông truyền thống như áo choàng, áo len, áo khoác da...Tủ đồ của các quý cô sẽ được tô điểm thêm những nét phá cách, mang đến những quan điểm hoàn toàn mới về vẻ đẹp “nữ quyền”.

#1: Chất liệu da lên ngôi
Nếu bình thường, đây chỉ là một chất liệu được lựa chọn nhằm làm tăng độ phong phú trong lựa chọn phối đồ thì mùa Thu/Đông năm nay, đây sẽ là chất liệu thống trị tủ đồ của bạn.

Bắt đầu với áo blazer da đến từ Matthew Williams - giám đốc sáng tạo mới của Givenchy đến áo khoác da được thiết kế với phần mũ trùm đầu quá khổ đậm chất Schiaparelli.

Không thể quên nhắc đến chiếc váy sáng tạo bởi Simone Rocha, một biểu tượng về đẳng cấp dành cho mọi quý cô cá tính.

#2: Váy tua rua
Một biểu tượng dành cho những đêm tiệc tùng điên cuồng của những năm 20 tại Mỹ.

Từ phiên bản “working girl” của Hermès, hay “shocking pink” của Thebe Magugu và cũng không thể bỏ qua phiên bản phối váy cổ lọ được thiết kế bởi Kim Jones dành cho nhà tạo mẫu Fendi.

#3: Sự trở lại của những tông màu nổi bật
Đại dịch Covid đã quá đủ u ám cho một năm 2021, bỏ qua những tủ đồ màu đen và hãy tô điểm cho chúng bằng những màu sắc nổi bật và rực rỡ.

Xanh lá Kelly Green, đỏ rực hay xanh dương...đều là những tông màu xuất hiện trên khắp các sàn diễn thời trang từ các nhà tạo mẫu hàng đầu thế giới như Ferragamo, Chanel hay Isabel Marant.

#4: Váy xuyên thấu 
Sự trở lại của những chiếc váy xuyên thấu trong mùa Thu/Đông 2021 - 2022 với nhiều thiết kế phá cách. Từ chiếc váy tổ ong thiết kế bởi Valentino đến những chiếc váy tết dây của Givenchy. Táo bạo và sexy!

Những mẫu váy này được các quý cô đặc biệt ưa chuộng bởi khả năng phô diễn những đường cong cơ thể đầy quyến rũ và khéo léo.

#5: Màu tím tử đinh hương
Màu tím tử đinh hương đang là màu sắc được các nhà tạo mẫu hàng đầu đặc biệt ưu ái trong mùa Thu/Đông 2021 - 2022 này.

Thiết kế trọn bộ áo khoác và quần chần bông của Miu Miu hay những chiếc váy đầy quyến rũ đến từ thương hiệu Givenchy hay Ferragamo chắc chắn sẽ làm bạn xiêu lòng ngay từ giây phút đầu tiên. 

#6: Khăn choàng
Những định kiến về những chiếc khăn choàng theo kiểu khăn Babushka (thường được những người phụ nữ lớn tuổi ở các vùng quê nước Nga hay sử dụng) đã khiến cho nhiều người e ngại khi sử dụng phụ kiện này.

Tuy nhiên, sau khi được ASAP Rocky khoác lên vào năm 2019, các tín đồ thời trang cũng như những nhà tạo mốt hàng đầu thế giới, đã được truyền cảm hứng và biến loại khăn choàng này trở thành một phụ kiện thời trang thực sự đẳng cấp!

Mùa này, Dior là thương hiệu đi đầu trong việc biến chiếc khăn choàng trở thành một phụ kiện đặc biệt dành cho tóc. Cách choàng khăn chỉ để hở một vài lọn tóc yêu kiều mang đến dư âm của những bộ phim đen trắng ngày xưa.

Ngoài ra, không thể bỏ qua Preen - một thương hiệu nổi tiếng của Anh, với nguồn cảm hứng về “Văn hoá dân gian”, khá gần gũi với các quốc gia phương Đông, với phần hoạ tiết hoa nổi bật.

#7: Nguyên set đồ bằng len
Không thể nghi ngờ rằng chính Katie Holmes đã chứng minh cho chúng ta thấy rằng những nguyên set đồ bằng len hoàn toàn có thể khiến cho chúng ta trở nên phong cách và cá tính đến dường nào.

Thiết kế set đồ đối xứng màu xanh lá cây đến từ thương hiệu Balmain với phần váy ngắn ôm sát hồng cùng chiếc thắt lưng to bản, sáng tạo đến từ Olivier Rousteing quả thực đã khiến chúng ta phải trầm trồ về sự nữ tính phá cách mà bộ đồ này mang lại.

Blumarine - thương hiệu Italia cũng mang đến trong bộ sưu tập của mình một thiết kế bằng len với phần áo cắt xén đầu táo bạo và váy ngắn màu tím tử đinh hương. 

#8: Catsuit 
Marine Serre chính là người đã truyền cảm hứng trong suốt một thập kỷ qua về những bộ đồ catsuit đầy khiêu gợi và quyến rũ.

Trong mùa này, Prada đã biến tấu những thiết kế catsuit với phần cổ lọ và hoạ tiết hoa nổi bật. Givenchy thì lại quay về với sự tối giản còn Rick Owens lại tìm thấy cho mình nguồn cảm hứng từ chất liệu sequin cực kỳ nổi bật.

#9: Óng ánh và lấp lánh
Không chỉ có những thiết kế mới thể hiện được sự phá cách từ các nhà tạo mốt hàng đầu của chúng ta mà chất liệu cũng là một trong số đó.

Từ chiếc váy đỏ lấp lánh quyến rũ từ Dries Van Noten đến chiếc váy tinh tế thu hút của Givenchy, LaQuan Smith. 

Chanel cũng không thể nào đứng ngoài xu hướng với chiếc váy gradient rực rỡ của mình!

#10: Ống tay áo siêu dài
Bạn sẽ không thể nào bỏ qua những mẫu thiết kế cá tính này vì nó xuất hiện trong rất nhiều các show trình diễn lớn nhỏ trong mùa Thu/Đông 2021 - 2022 này!

Từ áo len cổ lọ màu vàng chanh với phần ống tay chuông - một thiết kế của Olivier Rousteing từ Balmain đến áo len cổ lọ của ACNE Studios.

Những phần thiết kế cắt xén tinh tế là những chi tiết tinh tế góp phần tô điểm thêm sự phá cách cho những mẫu thiết kế này.

Theo: Marie Claire
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.