• Về đầu trang
Chloe Li
Chloe Li

Ý nghĩa đằng sau bộ sưu tập giày "quái vật" của nhà thiết kế Beate Karlsson

Thời trang

Đầu năm nay, Beate Karlsson đã tiết lộ bộ sưu tập “khổng lồ” của cô cho thương hiệu AVAVAV. Trong khoảng tháng 3, cô đã trở lại với đôi giày lấy cảm hứng từ những con yêu tinh cho lần phát hành thứ 2. 

“One Man’s Trash is Another Man’s Treasure” - Đúng như câu thành ngữ, thương hiệu đình đám có trụ sở tại Florence đang biến thùng rác của những thương hiệu khác thành kho báu của mình bằng cách tái sử dụng những sợi chỉ xa xỉ. Karlsson nói với Highsnobiety rằng, 

“Chúng tôi đang tìm nguồn cung ứng tất cả các loại vải tồn đọng từ các kho hàng địa phương, lớn và nhỏ, xung quanh Florence, nơi chúng tôi đã xây dựng các mối quan hệ trong suốt nhiều năm. Khoảng 80% bộ sưu tập được làm từ các loại vải thừa và phần còn lại được lấy từ kho. Chúng tôi hướng đến tất cả thiết kế đều làm từ vải còn sót lại. nhưng đối với một số chất lượng, việc tìm kiếm các lựa chọn tái chế tốt hơn sẽ hơi khó khăn. Hiện tại, nhà kho của chúng tôi giống như một sản phẩm bổ sung cho bộ sưu tập này.” 

Đối với nguồn cảm hứng về những con quái vật, một biểu tượng của sự xấu xí dường như là một ý tưởng thú vị cho một ngành công nghiệp luôn hướng đến cái đẹp. Điều này khiến tính thẩm mỹ quái dị trong bộ sưu tập đầu tiên của Beate Karlsson trở thành một điểm đáng nói. Lướt qua một vài hình ảnh trên Instagram của Karlsson, bạn sẽ thấy những đôi giày yêu tinh được làm từ vải deadstock và silicone. Đôi giày này như một lời gợi ý về một con quái vật khác trong ngành thời trang, đó là sự lãng phí nguyên liệu.

Beate Karlsson cũng chia sẻ quan điểm của mình về những thiết kế này,

“Là một nhà thiết kế, tôi luôn cố gắng xác định lại định kiến cá nhân của mình về quần áo, phụ kiện và sản phẩm. Với những tác phẩm của tôi, trong trường hợp này là đôi boots Bloody Feet, tôi cố gắng gợi lên một cảm giác khác. Tôi nghĩ rằng khi chúng ta gặp một điều gì đó bất thường thì nên tránh xa khỏi những suy nghĩ hạn hẹp, giống như bản chất của sự ngạc nhiên. Những đôi bốt này nhìn chung đã được đón nhận nồng nhiệt nhưng cũng có một số phản ứng tiêu cực mạnh mẽ từ những người ghét chúng - chính những phản ứng hỗn loạn này khiến tôi chắc chắn rằng mình đã đi đúng hướng.”

Bạn nghĩ sao về sự sáng tạo này của nhà thiết kế Beate Karlsson?

Theo: Highsnobiety
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.