• Về đầu trang
Mây
Mây

3 Thói quen ‘gây hại’ sức khỏe của con cái bạn cần chỉnh ngay lập tức

Sức khoẻ

1. Ngồi thẳng lưng

Nhiều bà mẹ vẫn dạy con rằng “Con phải ngồi thẳng lưng” tuy nhiên sự thật thì việc ngồi thẳng lưng trên ghế không phải là giải pháp tốt nhất. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng cách ngồi thoải mái nhất mà chúng ta nên thực hiện là ngả lưng vào ghế và trượt xuống một chút.

Khi chúng ta ngồi ở góc 135 độ thì cột sống, cơ và gân sẽ không bị căng nhiều. Việc ngồi thẳng lưng trong một thời gian dài cũng khiến trẻ bị lệch đĩa đệm.

2. Sử dụng ba lô thay vì túi xách

Chắc hẳn bạn đã từng nghe nói rằng việc mang một chiếc ba lô trên lưng sẽ tốt hơn là một chiếc túi chỉ treo trên một bên vai. Tuy nhiên, sự thực thì để đảm bảo rằng có một chiếc ba lô không gây hại cho lưng của bạn thì nó phải có phần lưng chỉnh hình và cao hơn eo của bạn khi đeo ít nhất 3 – 4cm.

Nếu không đảm bảo việc này thì hành động ba lô thậm chí còn có hại. Chúng gây ra chứng đau lưng, thậm chí là vẹo cột sống ở trẻ. Vì vậy, bạn không nên cho trẻ đeo ba lô nặng và cần đảm bảo rằng ba lô không bị lệch trên lưng trẻ

3. Sử dụng nước rửa tay khô thường xuyên

Triclosan có trong nước rửa tay thậm chí có thể trở thành một yếu tố làm tăng sự phát triển của siêu vi khuẩn. Thậm chí, nhiều loại gel rửa tay không chỉ tiêu diệt vi khuẩn xấu mà còn làm mất đi vi khuẩn có lợi cho làn da, làm khả năng bảo vệ trên da yếu hơn.

Do vậy, bạn nên chọn cách sử dụng nước và xà phòng thay thế cho việc rửa tay khô cho trẻ. Trên thực tế đã có trường hợp trẻ em bị kích ứng da và ngộ độc với nước rửa tay khô.

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.