• Về đầu trang
Mây
Mây

4 Sự thật về sức khỏe của phụ nữ có thể bạn không hề biết

Sức khoẻ

1. Tập luyện quá sức có thể làm gián đoạn chu kỳ kinh nguyệt

Khoa học đã chứng minh rằng việc tập luyện thể dục có thể giúp giảm đau khi đến kỳ kinh. Tuy nhiên, nếu chị em lạm dụng việc tập luyện quá nhiều lại có thể gây tác dụng ngược.

Hoạt động thể chất quá sức sẽ khiến cơ thể bạn bị mất cân bằng nội tiết tố trong cơ thể dẫn đến việc chu kỳ kinh nguyệt bị gián đoạn. Điều này không có nghĩa là bạn nên ngừng đến việc thể dục, thay vào đó, bạn nên tập thể dục một cách điều độ, có thời gian biểu rõ ràng.

2. Ngực sẽ phản ánh sức khỏe của bạn

Ngực là một trong những bộ phận chỉ báo về tình trạng sức khỏe, ngay cả khi bạn không cảm thấy đau ở chúng. Ví dụ, bạn chất chợt cảm thấy ngứa ở đầu ngực hoặc nhận thấy một vài kích thích khác thường xuất hiện dưới bầu ngực thì rất có thể da bạn đang bị dị ứng với sữa tắm hoặc chất tẩy rửa mà bạn sử dụng.

Sự bài tiết của tuyến vú còn có thể phản ánh sự mất cân bằng nội tiết tố và rối loạn buồng trứng ở phụ nữ.

3. Cân nặng không cho biết tình trạng sức khỏe của cơ thể bạn

Nhiều người cho rằng việc tăng cân là do sức khỏe của mình không điều tiết được, tuy nhiên sự thực thì việc tăng cân phụ thuộc vào thói quen ăn uống, di truyền và cấu tạo cơ thể.

Thậm chí, có một sự thật đáng ngạc nhiên là nội tạng của những người đầy đặn thậm chí có thể khỏe mạnh hơn nhiều so với nội tạng của những người gầy.

4. Ngực có thể chảy xệ do thiếu nước

Cơ thể thiếu nước sẽ dẫn đến tình trạng làn da thay đổi, trở nên khô và nhão. Do vậy, để ngăn ngừa vòng 1 bị chảy xệ, bạn hãy theo dõi sự cân bằng nước trong cơ thể của mình và điều tiết lượng nước uống trong 1 ngày hợp lý.

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.