• Về đầu trang
NNQ
NNQ

'Spider-Man: No Way Home’ sắp trở thành phim đầu tiên và duy nhất trong năm 2021 đạt mốc doanh thu tỷ đô

Showbiz

'Spider-Man: No Way Home' đã liên tiếp phá vỡ các kỷ lục phòng vé tại Mỹ và chuẩn bị đạt được kỳ tích mà chưa bộ phim nào chạm đến trong gần 2 năm qua - cột mốc doanh thu 1 tỷ USD trên toàn thế giới.

Sony cho biết trong chưa đầy một tuần ra rạp, bộ phim từ Vũ trụ Điện ảnh Marvel liên tiếp đứng đầu bảng xếp hạng phòng vé toàn cầu với 751,3 triệu USD doanh thu và là phim có doanh thu cao thứ 3 năm 2021.

Hiện tại, bộ phim có doanh thu cao nhất trong năm là "Trận chiến hồ Changjin", một bộ phim Trung Quốc ra mắt vào tháng 11 thu về 904,9 triệu USD trên toàn thế giới, theo số liệu của Comscore. Đứng thứ 2 cũng là một bộ phim Trung Quốc khác với tiên gọi 'Hi, Mom' ra mắt tháng 2 với doanh số 900,4 triệu USD.

Trong khi hai đối thủ xếp trên đã bắt đầu hạ nhiệt, 'No Way Home' vẫn tiếp tục lan tỏa sức hút mạnh mẽ trong tuần thứ 2 công chiếu. Chỉ trong hai ngày 20 và 21 tháng 12, phim tạo ra hơn 150 triệu USD doanh thu phòng vé. Dự kiến con số thậm chí còn tăng hơn trong các ngày cuối tuần vì trùng với lịch nghỉ Giáng sinh.

Các tính toán cho thấy 'No Way Home' dễ dàng chạm mốc 1 tỷ USD ngay trong cuối tuần này, hoặc chậm nhất là tuần sau.

Hàng năm, 8 ngày từ đêm Giáng sinh đến đêm giao thừa là một trong những khoảng thời gian sinh lợi nhất cho ngành công nghiệp điện ảnh. Theo số liệu từ Comscore, chỉ 8 ngày này đã chiếm tới 4,5% tổng doanh thu phòng vé cả năm.

'No Way Home' cán mốc 1 tỷ USD được cho là thành tích đáng nể trong thời kỳ đại dịch.

Shawn Robbins, nhà phân tích trưởng tại BoxOffice cho biết:

“Việc 'No Way Home' vượt mốc 1 tỷ USD trong năm 2021 là một kết luận chắc chắn tại thời điểm này, bất chấp bất kỳ thay đổi nào do đại dịch gây ra. Nếu chúng ta xem xét các ý kiến nghi ngờ về sự hồi phục của ngành công nghiệp điện ảnh trong bối cảnh các biến chủng Covid mới, khả năng phân phối vaccine và lệnh hạn chế,... đây là một thành tựu đáng nể với bộ phim."

Paul Dergarabedian, một nhà phân tích cấp cao tại Comscore thì nhận định: 'Dường như các lo ngại về thị trường không thấm vào đâu so với 'No Way Home'. Bộ phim cứ như đang hoạt động trong vũ trụ của riêng mình, nơi các quy tắc thông thường không được áp dụng".

Jeff Bock, nhà phân tích khác đến từ Ex Exhibitionor Relations cũng giành lời có cánh cho phần phim Người Nhện thứ 3 do Tom Holland đóng vai chính:

"Cột mốc 1 tỷ USD từng bị xem như là điều hiển nhiên trước khi đại dịch xuất hiện. Thành tựu của 'No Way Home' nên được tôn vinh bởi vì nhiều người không tin rằng sẽ có phim đạt được mốc 1 tỷ USD toanh thu trong thời đại ngày nay".

Theo: CNBC
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.