• Về đầu trang
Mây
Mây

5 loại thực phẩm chống lão hóa, giúp bạn trẻ hóa tới 10 tuổi

Sức khoẻ

Chất chống oxy hóa có thể bảo vệ tế bào chống lại gốc tự do, ngăn ngừa bệnh tật. Nguồn chất chống oxy hóa tốt nhất là thực phẩm từ thực vật, đặc biệt là trái cây và rau quả. Thực phẩm có màu sắc rực rỡ thường chứa nhiều chất chống oxy hóa nhất...

1. Quả bơ

Bơ có thể khiến bạn tăng cân vì hàm lượng chất béo cao, tuy nhiên những chất béo đó rất tốt cho sức khỏe. Ăn một quả bơ mỗi ngày giúp giảm lượng cholesterol và hỗ trợ quá trình tái tạo da. Bơ rất giàu axit folic, cung cấp cho cơ thể bạn vitamin C, kali, chất chống oxy hóa...

2. Quả mọng nước

Dâu tây, dâu đen, việt quất, nho... đều là những loại trái cây có đặc tính chống oxy hóa, ngăn ngừa hoặc trì hoãn một số loại tổn thương, giúp làm giảm sưng và đau khớp. Đặc biệt, việt quất còn giúp cải thiện khả năng nhận thức và ngăn ngừa các bệnh tiết niệu, Alzheimer và chứng mất trí nhớ.

3. Cà rốt

Cà rốt có công dụng bảo vệ mắt nhờ beta-carotene, chúng giúp võng mạc và các bộ phận khác của mắt hoạt động trơn tru, đồng thời còn bảo vệ da khỏi hiện tượng lão hóa, bị nhăn sớm do tiếp xúc với tia UV. Khi ăn, bạn nhớ đừng luộc cà rốt quá chín vì điều này sẽ làm giảm đáng kể lượng chất dinh dưỡng và vitamin có trong cà rốt.

4. Trái cây có múi

Trái cây có múi là nguồn cung cấp vitamin C và axit folic, giúp giảm lượng cholesterol và axit uric trong máu. Nếu bạn ăn chanh, bưởi, cam,... thường xuyên, chúng sẽ giúp cơ thể ngăn ngừa các vấn đề về tuần hoàn, bệnh tim, bệnh gút... Uống nước chanh khi bụng đói sẽ làm sạch ruột kết và giải độc cơ thể.

5. Tỏi

Tỏi là vũ khí giúp tiêu diệt hầu hết các bệnh nhiễm trùng nếu được sử dụng đúng cách. Mặc dù mùi tỏi rất nặng nhưng những lợi ích mà tỏi mang lại vô cùng kinh ngạc.

Đặc tính diệt khuẩn giúp tỏi trở thành thực phẩm chống lão hóa, cân bằng cholesterol, cải thiện lưu thông máu và tăng huyết áp, đồng thời giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư.

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.