• Về đầu trang
Mây
Mây

6 dấu hiệu cơ thể cho thấy bạn đang ăn quá nhiều đường

Sức khoẻ

Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng chỉ có bệnh nhân tiểu đường mới có lượng đường trong máu cao. Dưới đây là 6 dấu hiệu cho thấy bạn đang ăn quá nhiều đường, hãy nhận biết các triệu chứng đáng lo ngại này và kịp thời thay đổi cách ăn uống của mình.

Đói triền miên

Việc lượng đường trong máu tăng cao sẽ ngăn cản glucose xâm nhập vào tế bào. Kết quả là cơ thể của bạn không nhận được đủ năng lượng cần thiết và rất nhanh bị đói. Chúng sẽ trở thành một vòng luẩn quẩn khiến bạn đói, ăn nhiều hơn lượng thực phẩm cần thiết.

Bị mệt mỏi

Khi bạn ăn quá nhiều đường, thể không thể lưu trữ và hấp thụ glucose đúng cách. Năng lượng được sử dụng không hiệu quả và các tế bào trong cơ thể không nhận được đủ năng lượng dẫn đến việc bạn thường xuyên bị mệt mỏi mà không rõ lý do. Công việc và cuộc sống cũng vì thế mà bị ảnh hưởng.

Đi tiểu thường xuyên

Nếu lượng đường trong máu quá cao, thận sẽ không thể tái hấp thu chất lỏng. Vì vậy, cơ thể phải cố gắng cân bằng nồng độ glucose trong máu và trong tế bào, đưa nồng độ glucose về bình thường. Điều này dẫn đến việc bạn sẽ đi tiểu thường xuyên.

Khô miệng, khát nước quá mức

Khô miệng và khát nước là phản ứng của tình trạng mất nước nghiêm trọng. Tất nhiên, bạn không thể từ chối tín hiệu này và sẽ liên tục uống nhiều nước hơn. Lúc này, bạn nên chọn nước lọc, trà không đường thay vì coca hay đồ uống có cồn.

Giảm cân

Với mức đường huyết cao, bạn có thể bị giảm cân trong một thời gian ngắn dù có ăn nhiều bữa đến đâu. Lí do có thể tới từ 1 vài nguyên nhân như:

- Mất nước do đi tiểu thường xuyên.

- Nếu mức insulin không đủ để chuyển hóa glucose, cơ thể sẽ chuyển sang chế độ đốt cháy chất béo.

- Một lượng lớn nước tiểu với hàm lượng glucose cao khiến cơ thể tiêu tốn nhiều calo hơn. Bằng cách này, cơ thể cố gắng "thải" lượng glucose dư thừa ra ngoài.

Các bệnh truyền nhiễm

Nhiễm trùng đường tiết niệu (UTIs) và nhiễm trùng nấm men có thể xảy ra ở cả nam giới và phụ nữ. Tuy nhiên, bệnh này thường được tìm thấy nhiều hơn ở những phụ nữ có lượng đường cao và mắc bệnh tiểu đường. Cơ thể có hàm lượng đường trong máu cao tạo môi trường thuận lợi cho sự sinh sản của nấm men và vi khuẩn.

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.