• Về đầu trang
Mây
Mây

6 đồ vật bạn nên lập tức bỏ đi để bảo vệ sức khỏe của bản thân

Sức khoẻ

1. Sử dụng đèn có ánh sáng lạnh

Một nghiên cứu đã được công bố trên Tạp chí Y tế Công cộng của Mỹ, chứng minh việc sử dụng bóng đèn huỳnh quang có thể gây ra các vấn đề về thị lực, thậm chí nguy hiểm hơn là dẫn đến các bệnh về mắt như đục thủy tinh thể, mộng tinh, và những bệnh khác. Bạn nên dùng bóng đèn có ánh sáng ấm, bắt chước ánh sáng mặt trời tự nhiên.

2. Kính áp tròng

Giống như bàn chải đánh răng, bạn cũng nên thay kính áp tròng sau mỗi 3 tháng sử dụng, làm sạch nó sau mỗi lần lấy kính và giữ cho vỏ đựng kính luôn khô ráo, sạch sẽ.

3. Xà phòng kháng khuẩn

Xà phòng kháng khuẩn thường chứa triclosan, đây là một thành phần có thể làm thay đổi hormone, thậm chí là góp phần làm tăng sức đề kháng của vi khuẩn đối với thuốc kháng sinh. Do vậy, bạn chỉ nên dùng loại xà phòng thông thường và chúng đã có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn khá tốt.

4. Son bóng

Son bóng dễ trở thành môi trường cho vi khuẩn phát triển hơn so so với son lì, vì vậy bạn không nên sử dụng các sản phẩm son bóng dành cho môi trong thời gian tối đa từ 6 đến 12 tháng.

5. Thớt nhựa

Thớt nhựa dễ làm sạch hơn so với thớt gỗ, tuy nhiên sự thật là vi khuẩn có hại lại có xu hướng ẩn náu trong các rãnh của thớt nhựa nhiều hơn. Vì vậy, để tránh ngộ độc thực phẩm, tốt hơn hết bạn nên thay thế những chiếc thớt nhựa có vết nứt, vết cắt hoặc vết bẩn khó rửa sạch ngay lập tức.

6. Dung dịch làm sạch không khí

Nhiều người vào mùa hè hay dùng bình xịt hoặc các dung dịch làm mát, sạch không khí. Tuy nhiên rất nhiều chất làm mát, làm sạch không khí có chứa nhiều phthalate, chúng có thể dẫn đến dị tật bẩm sinh, thay đổi nội tiết tố, cũng như các vấn đề sinh sản.

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.