• Về đầu trang
Mây
Mây

6 Quy tắc vệ sinh cá nhân sai mà bạn đang vô tư mắc phải

Sức khoẻ

6. Dùng kéo cắt móng tay

Móng tay được tạo thành từ những mảng vảy xếp chồng lên nhau như những viên ngói. Việc sử dụng kéo cắt móng tay sẽ làm biến dạng cấu trúc của móng tay, khiến chúng dễ bong tróc và gãy hơn.

5. Kẻ mắt vào phần mi dưới

Đầu bút chì, và đặc biệt là đầu cọ bút nước chứa nhiều vi khuẩn có thể gây nhiễm trùng. Do vậy việc chải mi dưới sẽ khiến vi khuẩn dễ sinh sôi. Nếu bạn muốn tạo điểm nhấn cho mi dưới, hãy cách xa đường mọc của lông mi một khoảng nhỏ.

4. Ngoáy mũi

Ngón tay của bạn là nơi trú ngụ của vi khuẩn, chúng có thể xâm nhập vào mũi và gây nhiễm trùng nếu bạn ngoáy mũi, nguy hiểm hơn là vi khuẩn có thể lây lan đến các hốc gây viêm xoang. Bạn hãy dùng nước rửa cặn bẩn trong mũi thay vì dùng tay.

3. Tắm bằng sữa tắm

Da của chúng ta có nhiều vi khuẩn có lợi giúp bảo vệ da khỏi nhiễm trùng và giữ nước. Việc sử dụng sữa tắm sẽ phá hủy hàng rào này, gây khô da và nguy hiểm hơn là dẫn đến các bệnh về da khác. Bạn chỉ cần dùng sữa tắm ở các vùng da trên tay, nách và vùng dưới thắt lưng hàng ngày.

2. Sử dụng quá nhiều kem đánh răng.

Bóp quá nhiều kem đánh răng trên bàn chải lại làm làm giảm chất lượng đánh răng rất nhiều. Lượng kem đánh răng được khuyến nghị cho người lớn là một hạt đậu; cho trẻ em là một hạt gạo.

1. Dùng tay che miệng khi ho hoặc hắt hơi

Điều này khiến vi khuẩn xâm nhập vào mặt, có thể khiến đỏ da với những người nhạy cảm. Thậm chí mọi chuyện còn có thể nguy hiểm hơn khi bạn hay có thói quen dụi mắt. Tốt nhất bạn nên che miệng bằng khăn giấy hoặc dùng khuỷu tay che miệng lại.

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.