• Về đầu trang
Mây
Mây

6 sai lầm khi tập luyện không giúp bạn có được thân hình mơ ước

Sức khoẻ

1. Tập luyện cường độ cao kéo dài

Nhiều người tin rằng duy trì tập luyện cường độ cao sẽ rất hữu ích cho việc giảm cân. Tuy nhiên bạn nên biết giới hạn của mình, bởi một buổi tập quá sức thậm chí còn tác động tiêu cực đến hệ thống tim mạch của bạn. Tất nhiên, đừng từ bỏ bài tập, chỉ cần bạn đừng lạm dụng nó.

2. Chế độ ăn uống ít calo

Chế độ ăn ít calo nói chung là lành mạnh và có thể làm chậm quá trình lão hóa, ngăn ngừa các bệnh tim mạch. Tuy nhiên, trong quá trình tập luyện, cơ thể chúng ta sẽ cần một lượng protein, chất béo và carbohydrate vừa đủ. Để có được chất béo cần thiết cho cơ thể, bạn có thể bổ sung chất béo từ cá hồi và quả bơ.

3. Uống nước có chất điện giải

Đồ uống có chất điện giải thậm chí có thể gây hại nhiều hơn là có lợi cho cơ thể của bạn, đặc biệt nếu chúng được sử dụng trong hoặc sau khi tập luyện cường độ cao. Lý do là ngoài các khoáng chất, nước có chất điện giải còn chứa một lượng lớn đường, không tốt cho quá trình giảm cân.

4. Tập luyện khi bụng đói hoặc no

Tập thể dục khi bụng đói hoặc quá no là một ý tưởng tồi, điều này khiến bạn mệt mỏi, mất sức, thậm chí là đau dạ dày. Lựa chọn tốt nhất là bạn nên ăn 2 tiếng trước khi đến phòng tập để đảm bảo quá trình tập luyện thành công và hiệu quả.

5. Tập luyện hàng ngày

Tập thể dục thường xuyên và duy trì dinh dưỡng hợp lý là cách để có một thân hình tuyệt vời. Nhưng thường xuyên không có nghĩa là bạn phải tập luyện hàng ngày. Điều này khiến cơ thể bạn mệt mỏi và còn khiến tăng nồng độ hormone cortisol dẫn đến thừa cân.

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.