• Về đầu trang
Mây
Mây

Tại sao người Nhật không uống nước trong bữa ăn?

Sức khoẻ

Người Nhật tin rằng nước có thể cản trở “quá trình tiêu hóa”, khiến cơ thể khó tiêu hóa hơn. Mới đây, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng lý do vì sao người Nhật lại hạn chế uống nước khi dùng bữa

1. Khiến bạn bị khô miệng

Nghe có vẻ mâu thuẫn nhưng uống nước trong bữa ăn có thể làm bạn thiếu nước bọt. Đặc biệt khi một số người thích uống nước chanh thì tính axit trong nước chanh sẽ càng ảnh hưởng đến việc tiết nước bọt của bạn.

2. Không tốt cho tiêu hóa

Khi bạn uống nước trong bữa ăn, nước bọt của bạn sẽ bị thiếu đi, gây khô miệng và từ đó ảnh hưởng đến việc tiết dịch vị giúp tiêu hóa thức ăn dễ dàng hơn. Kết quả là dạ dày của bạn phải làm việc nhiều hơn để có thể nghiền nhỏ thức ăn.

3. Làm chậm quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng

Bởi vì uống nước trong bữa ăn làm loãng dịch tiêu hóa, điều này cũng ảnh hưởng đến nồng độ axit tự nhiên trong dạ dày của bạn và tác động tiêu cực đến hệ tiêu hóa, khiến cơ thể bạn hấp thụ ít vitamin và chất dinh dưỡng hơn.

4. Khiến bạn bị ợ chua

Uống nước trong bữa ăn sẽ làm tăng thêm khối lượng và áp lực cho dạ dày. Điều này có thể dẫn đến nguy cơ trào ngược axit. Vì uống nước trong bữa ăn khiến cơ thể tiết ra ít men tiêu hóa hơn, từ đó dẫn đến một chuỗi phản ứng phụ, trong đó có chứng ợ chua.

5. Gây tăng cân

Khi cơ thể không thể tiêu hóa đủ thức ăn, chúng sẽ bị chuyển hóa thành chất béo, khiến bạn tăng cân. Uống nước trong bữa ăn cũng có thể khiến cơ thể tiết ra nhiều insulin hơn vào máu, làm tăng khả năng tích trữ chất béo trong cơ thể.

Mẹo khắc phục thói quen uống nước trong bữa ăn:

Ăn nhạt hơn

Dành thời gian lâu hơn để nhai thức ăn của bạn, giúp dạ dày của bạn tiêu hóa dễ dàng. Đồng thời khi ấy, cơ thể sẽ tiết ra nhiều nước bọt hơn, làm giảm nhu cầu uống nước.

Uống nước trước bữa ăn 30 phút để cơ thể bạn giữ đủ nước và cảm thấy no hơn.

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.