• Về đầu trang
Mây
Mây

6 tips nuôi dạy con cái giúp cuộc sống của bạn bớt căng thẳng hơn

Tâm lý

Bạn có nhiều cách nuôi dạy con cái vừa tiết kiệm thời gian, vừa hiệu quả lại tránh bị stress.

Khi đứa trẻ khóc, bạn có thể vận dụng 1 tips nhỏ là “ném giấy ăn lên không trung” kèm một âm thành dễ thương như "weeeeeee". Cách này giúp trẻ tập trung tới việc khác và nín khóc.

Hỏi con về một vấn đề cụ thể: “Con có đói không? Con có mệt không? Có gì đau không con? ” thay vì tức giận "Có chuyện gì vậy?" khi trẻ bày tỏ thái độ không hài lòng. Điều này giúp trẻ rèn luyện khả năng xác định và tìm ra nguyên nhân để giải quyết vấn đề.

Khi cho trẻ ngồi ghê ô tô, hãy thắt đai giữa hai chân của trẻ trước khi thắt đai ngực vì bạn sẽ dễ dàng điều chỉnh và giúp trẻ đỡ bị tức ngực.

Dán băng dính vào đồ chơi có thể phát nhạc của trẻ, điều này giúp bé vẫn có thể chơi đồ chơi thoải mái nhưng bố mẹ vẫn thoải mái xem điện thoại và không bị âm thanh đồ chơi làm phiền.

Nếu trẻ khó khăn trong việc đưa ra quyết định, bạn hãy dần thu hẹp nhu cầu của trẻ. Ví dụ như trẻ không biết chọn mua món đồ chơi nào, bạn có thể lựa chọn một vài món yêu thích của trẻ và cho bé chọn lọc dần qua nhiều sự so sánh khác nhau.

Trẻ nhỏ không biết nói ẩn ý như thế nào, vì vậy thay vì nói lời ẩn ý tiêu cực, tốt nhất bạn nên nói cho chúng biết những gì phải làm. Ví dụ: “Con hãy dọn đồ chơi đi” thay vì “Con bày bừa đồ chơi thế này mà được à?”

Theo: brightside
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.