• Về đầu trang
[+ +]
[+ +]

Nữ 'tiến sĩ tâm lý học' Dr. Pepper gây phẫn nộ với phát ngôn: 'Đồng tính, chuyển giới là do... uống nhiều trà sữa'

Cuộc sống

Ắt hẳn, cái tên Dr. Pepper đã chẳng còn xa lạ với nhiều người!

Dr. Pepper, hay còn được gọi bằng biệt danh vô cùng thân thương - "phù thủy hạt tiêu" có tên thật là Phan Thị Huyền Trân.

Chân dung của Dr. Pepper

Cô không chỉ nổi tiếng với những khóa học dạy về nghệ thuật quyến rũ, thay đổi cuộc sống mà còn gây bão và làm mưa làm gió trên mạng xã hội với nhiều phát ngôn gây sốc trong suốt thời gian qua.

Và mới đây, Dr.Pepper lại tiếp tục "khuấy đảo" cộng đồng mạng với lời tuyên bố hùng hồn: "Thức ăn nhanh, trà sữa và sự thiếu hụt tình thương của cha mẹ sẽ khiến trẻ em... đồng tính!"

Ngay lập tức, phát ngôn này của Dr. Pepper đã khiến cho nhiều người phải nóng mặt, đặc biệt là với những nhà hoạt động về quyền và lợi ích của cộng đồng LGBT+. Nhiều người đã bức xúc đăng tải những bài phản bác về luận điểm sai lệch của Dr. Pepper.

Tuy nhiên nữ chuyên gia này đã âm thầm xóa đi bài đăng của mình thay vì tìm cách phản bác và bảo vệ ý kiến của bản thân. Theo đó, những luận điểm mà Dr. Pepper đưa ra vẫn còn nhiều điểm bất hợp lý, chưa đúng và liên tục nhầm lẫn giữa các khái niệm về giới tính, bản dạng giới, xu hướng tính dục... với nhau.

Dr. Pepper cho rằng bố mẹ có thể lựa chọn "giới tính" cho con, giúp con không... nhầm lẫn và "trở thành đồng tính", trong khi rõ ràng đồng tính là "xu hướng tính dục" xác định xem một người sẽ bị thu hút về phía nào; còn "giới tính sinh học" chỉ là yếu tố quyết định bộ phận sinh dục trên cơ thể, không thể lựa chọn được!

Nếu nói như vậy, thì chẳng lẽ những người có lối sống lành mạnh từ nhỏ nhưng vẫn thuộc cộng đồng LBGT+ đều là do ăn đồ ăn nhanh, uống nước ngọt mà thành hả?

Mình biết có nhiều bạn nam cực kỳ men-lì, sáu múi, lông rậm rạp nhưng vẫn yêu đàn ông và nhiều bạn nữ cực kỳ dịu dàng, nữ tính những vẫn thích gái nè?! Ủa, thế không lẽ những người đó cũng đều thiếu hormone sinh dục hết sao?

Cái quan trọng ở đây là "trái tim" và "cái đầu" của họ định nghĩa họ là ai, muốn trở thành gì và bị thu hút bởi những đối tượng nào. Chứ dăm ba cái Estrogen với Testosteron chỉ quy định đặc tính sinh dục ở con đực và con cái thôi!!!

Bên cạnh đó, đúng là việc ăn nhiều đồ ăn nhanh và uống trà sữa sẽ gây ra nhiều tác động xấu lên sức khỏe, vậy nhưng điều này hoàn toàn không phải tác nhân gây ra LGBT+ như nữ tiến sĩ này đã nói.

Anh Huỳnh Minh Thảo, một nhà hoạt động nổi tiếng trong cộng đồng LGBT+ cũng ngay lập tức đăng loạt vlog phản đối lập luận trên của Dr. Pepper.

Có thể nói rằng hành động chụp mũ, cung cấp thông tin một cách mơ hồ, vô căn cứ này của Dr. Pepper rất dễ tạo nên nhiều hệ lụy xấu. Nếu như thiếu đi những thông tin đúng đắn về LGBT, xã hội sẽ có những góc nhìn không đúng, hiểu nhầm và góp phần thúc đẩy việc đối xử bất công, bắt nạt cộng đồng này.

Thậm chí điều này còn dễ dẫn đến những hành vi cưỡng đoạt thân thể và xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người thuộc cộng đồng LGBT+.

Được biết, đây cũng không phải là lần đầu tiên mà nữ "tiến sĩ tâm lý" này có những phát ngôn thiếu căn cứ và gây sốc như vậy. Trước đó, Dr. Pepper đã từng khiến cho nhiều người phải lắc đầu ngao ngán với lời khuyên: Nên "quan hệ" trước xong mới đến tìm hiểu, yêu rồi kết hôn”.

Và kết quả cũng chẳng khác gì lần phát ngôn này của Dr. Pepper! Ý kiến khi ấy của nữ "tiến sĩ" cũng nhanh chóng bị các chuyên gia tâm lý học chuyên nghiệp ở Việt Nam phản ứng gay gắt, thậm chí còn bị gọi là quan điểm cá nhân sai trái, không đúng với kiến thức và sứ mệnh của tâm lý học chuyên nghiệp.

Chỉ xin các anh chị em đừng có nghĩ cô Pepper kia làm trong ngành tâm lý học là được! Tâm lý học không phải trò đùa, càng không phải là thứ thích nói sao thì nói.

Mục tiêu của tâm lý học cũng là sự phát triển khỏe mạnh của từng cá nhân. Nếu những em học sinh hay sinh viên mà xem và tin theo thì sẽ ra sao đây?

Chưa hết, nữ "tiến sĩ tâm lý" Dr. Pepper cũng từng bị nhiều người chỉ trích khi tổ chức nhiều buổi talk-show bóp méo sự thật, làm giả và phóng đại số liệu về cái chết của những bệnh nhân mắc bệnh lưỡng cực với lập luận đầy mập mờ, mang nặng tính chất cá nhân sai lệch!

Hơn nữa, khi truy ngược lại trình độ chuyên môn tâm lý học của "phù thủy hạt tiêu", nhiều người cũng nhanh chóng đặt ra nghi vấn về sự trung thực.

Bởi lẽ tấm bằng tiến sĩ mà Dr. Pepper sử dụng để quảng bá bản thân lại đến từ một ngôi trường bị liệt vào blacklist về bằng cấp, không được công nhận về mặt pháp lý và học thuật trên toàn thế giới: American Liberty University.

Với những lùm xùm xung quanh vấn đề bằng cấp và chuyên môn về tâm lý học, sẽ thật khó để tin vào những "lời khuyên" của Dr. Pepper.

Những cá nhân thuộc LGBT+ vốn đã gặp nhiều khó khăn trong việc đấu tranh và giành quyền được đối xử bình đẳng trong xã hội, vậy nên bất cứ phát ngôn nào cũng có tác động rất lớn đến cộng đồng này.

Việc một tiến sĩ tâm lý "tự phong", với lùm xùm về bằng cấp cũng có thể đứng lên phát ngôn những kiến thức sai lệch về cộng đồng LGBT+ đã cho thấy một điều rằng: sẽ còn phải mất rất lâu nữa để xã hội "thực sự" chấp nhận LGBT. Vậy nhưng nếu như điều này trở thành sự thực, chắc chắn nó sẽ chẳng bao giờ nhờ vào "công sức" của những người như Dr. Pepper!

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.