• Về đầu trang
Hạnh Tâm
Hạnh Tâm

Tình huống khó xử: ‘Có phải tôi đã sai khi bảo anh trai đừng mang bạn trai đến đám cưới của tôi?’

Cuộc sống

Nếu bạn có anh trai là gay và bạn là người ủng hộ cộng đồng LGBT, chắc hẳn bạn sẽ mong anh ấy có thể công khai với mọi người. Thế nhưng nếu anh ấy lựa chọn “come out” vào những dịp trọng đại như sinh nhật, ngày tốt nghiệp hoặc thậm chí đám cưới của bạn thì sao? Liệu bạn sẽ đồng ý hay phản đối? Bạn có cảm thấy anh ấy đang cố tình chiếm sự chú ý bằng cách công bố gây shock không?

Dưới đây là tình huống khó xử mà một chàng trai gặp phải khi đứng giữa việc chiều ý anh trai mình hay để vợ mình bị lép vế vào ngày cưới.

Có chuyện tồi tệ này làm tôi lo lắng vô cùng. Tôi sắp làm đám cưới với một người phụ nữ tuyệt vời. Tôi không thể chờ nổi đến lúc được làm ông xã của cô ấy. Cả hai chúng tôi mong đợi hôn lễ này lắm.

Vấn đề ở đây là anh trai tôi là gay và họ hàng tôi không biết điều đó. Chỉ có tôi và bố mẹ biết thôi. Nhà tôi cực kỳ truyền thống. Thế hệ trước như ông bà hay cô chú vô cùng cổ hủ, còn đám cháu chắt sống thoáng hơn.

Anh trai tôi hẹn hò với bạn trai được 6 tháng rồi. Tôi thấy vui khi anh mình gặp được một người tuyệt vời. Nhưng dù gì đây cũng là bí mật và anh ấy vẫn chưa nói gì với họ hàng. Mấy năm qua tôi vẫn thường bảo anh nên “come out” đi vì tôi biết anh thấy stress khi cứ phải giấu diếm như vậy. Tôi nghĩ là anh ấy sẽ thấy tốt hơn nếu không phải che giấu giới tính của mình, với cả tôi cược là có mấy người trong nhà cũng biết thừa rồi.

Nhưng ông anh tôi không chịu, anh bảo thế nào cũng có vài người không chấp nhận chuyện này. Tôi thì ngược lại, nếu mình càng sớm biết được ai kỳ thị gay thì mình càng sớm cho người đó ra khỏi cuộc đời mình. Tôi cũng không thích khi có ai đó chơi với tôi mà lại kỳ thị anh trai tôi chỉ vì ông ấy là gay. Mà thôi, dẫu sao đó cũng là quyết định của ông anh tôi, thế nên đến giờ ông ấy vẫn chưa nói gì cả.

Mấy tuần trước, anh tôi bảo sẽ mang bạn trai đến dự đám cưới tôi. Tôi không ngờ ông ấy nói thật. Anh trai tôi đã thay đổi quyết định 180 độ.

tinh huong kho xu come out

"Anh tôi bảo sẽ mang bạn trai đến dự đám cưới tôi. Giờ tôi phải làm thế nào?"

Nếu là một dịp lễ nào đó, đương nhiên tôi sẽ ủng hộ anh trai, nhưng tôi nghĩ đám cưới của mình không phải là lúc để ông ấy làm chuyện đó. Thử tưởng tượng bao nhiêu chuyện drama, đàm tiếu và kinh khủng sẽ xảy ra mà xem. Với cả tôi cũng không muốn vợ mình bị chiếm mất sự chú ý. Hôm đó là ngày của cô ấy. Tôi không muốn phải lo lắng gì cả vào ngày cưới của mình và tôi nghĩ lý do này khá ổn để nói với anh trai.

Tôi có hỏi anh mình vì sao anh chọn đúng ngày hôm đó, anh bảo bởi vì anh muốn ăn mừng với hai người mà anh yêu quý nhất là tôi và bạn trai. Giết tôi đi. Tôi có thể gây gổ với cả nhà vì anh tôi và tôi sẵn sàng từ mặt họ luôn, nhưng đám cưới là ngày lễ của tôi chứ không phải là lúc gia đình xảy ra lục đục. Tôi không thể làm thế với vợ mình. Mà tôi thậm chí còn không nói với cô ấy vụ này. Cô ấy sẽ stress mất và tôi không muốn làm mọi thứ tồi tệ hơn nữa.

Tôi đã nói với anh mình là anh nên đến một mình và tôi hy vọng anh ấy sẽ hiểu cho tôi. Nhưng mà ông anh tôi lại khóc và rời khỏi nhà tôi mà không nói năng gì luôn. Ngày hôm sau tôi nhắn tin và anh trai nhắn lại thế này “Đừng lo lắng cho anh, cứ tập trung vào hôn lễ của em đi”. Tôi cố gọi cho ông ấy cơ mà ông không trả lời. Có vẻ bố mẹ tôi không biết chuyện này vì tôi thấy họ không nói gì cả.

Mấy hôm sau, ông anh tôi có gọi lại và nói là ông ấy hiểu hoàn cảnh của tôi, nhưng mà giữa chúng tôi tự dưng có gì đó kì lạ lắm. Nói chung đây là lần đầu tôi thấy tồi tệ như này. Có phải tôi đã cư xử không ra gì không?

tinh huong kho xu come out2

"Vợ tôi đặt toàn bộ tâm trí vào hôn lễ nên tôi không muốn ngày vui của cô ấy bị phá hủy chỉ vì mọi người dồn sự chú ý đến anh tôi và bạn trai anh ấy" (ảnh: chinatimes).

Cập nhật tình hình: Tôi đã nói với vợ tôi, dù gì cũng không thể giấu cô ấy mãi được, và cô ấy cũng đồng tình với tôi.

Cần làm rõ ý một chút: Tôi biết ông anh tôi không phải người sẽ gây ra rắc rối trong đám cưới của tôi. Rắc rối là ở họ hàng tôi. Họ mà biết thì sẽ lại xì xào rồi cứ nhìn chằm chằm. Vợ chồng tôi chi rất nhiều tiền cho đám cưới, lên kế hoạch từ lâu. Vợ tôi đặt toàn bộ tâm trí vào hôn lễ này, cho nên tôi không muốn thấy cô ấy hay mẹ tôi đứng khóc, hoặc là thấy mấy người họ hàng ngu ngốc xúc phạm anh trai tôi. Nếu là ngày thường, tôi sẽ ủng hộ ông anh tôi come out. Kể cả nếu ở trong đám cưới, tôi vẫn sẽ bênh vực ông ấy. Vấn đề ở đây là, KHÔNG PHẢI TRONG ĐÁM CƯỚI CỦA TÔI. Với cả, ANH TRAI TÔI KHÔNG PHẢI TÊN KHỐN. Chuyện là vậy đấy.

Trước tâm sự của chàng trai này, một số người đã đưa cho anh vài lời khuyên cũng như suy nghĩ của họ trước hành động công khai từ người anh trai.

1. Đúng là tình huống khó xử nhỉ. Anh trai ông chưa come out vì có thể anh ấy muốn tránh phản ứng dữ dội từ họ hàng nhà ông. Nhưng mà trong trường hợp này thì anh trai ông sai rồi. Tôi cảm giác anh ấy đang lợi dụng đám cưới của ông vậy, còn ông thì chỉ muốn tận hưởng đám cưới của mình. Nếu tôi là ông, tôi sẽ bảo anh ấy nếu anh muốn mang bạn trai tới thì cũng được thôi, nhưng mà anh phải come out với họ hàng vài tuần trước đám cưới đi. Nếu anh ấy định come out vào hôm đám cưới thì không được đâu nhé.

page

Chọn thời điểm để come out cũng cần sự khéo léo (ảnh: bustle).

2. Ok, tôi là gay và tôi nói thật nhé: Không còn gì để nói luôn. Đám cưới không phải là nơi để công khai với gia đình toàn những người cực kỳ kỳ thị giới tính. Nếu anh trai ông come out, có thể mọi chuyện không tệ với ổng lắm đâu nhưng vấn đề là ổng công khai không đúng nơi đúng chỗ. Với cả, dám cá 95% là thể nào họ hàng ông cũng gây gổ cho mà xem. Chắc chắn là ông không muốn đám cưới của mình toàn những kỷ niệm kinh hoàng như vậy đâu. Thế thì chẳng công bằng cho vợ chồng ông chút nào. Tất cả những gì ông có thể làm là tiếp tục ủng hộ và yêu thương anh trai ông thôi.

3. Về cơ bản là anh trai ông biết chuyện come out ở đám cưới sẽ gây shock với họ hàng nhà ông thế nào, mấy người đó lại còn bảo thủ nữa thì thể nào cũng sinh ra chuyện. Hôn lễ của ông KHÔNG phải là lúc thích hợp để làm thế. Nếu ông kỳ thị dân gay và không muốn nhà vợ ông biết chuyện anh trai mình, đó lại là câu chuyện khác, đằng này ông không như thế. Đến bố mẹ ông còn biết và ủng hộ anh trai ông cơ mà! Tôi nghĩ tốt nhất là anh trai ông nên dừng che giấu việc ông ấy có bạn trai và hạnh phúc với điều này, ông ấy có thể ăn mừng chuyện này với ông, với họ hàng ông, hoặc là tự ăn mừng một mình. Chúc đám cưới của ông vui vẻ!

dam cuoi

Hãy tôn trọng cô dâu và chú rể bằng cách đừng chiếm spotlight của họ (ảnh: onefabday).

4. Ông khuyến khích anh trai mình come out với cả nhà và ông ấy không muốn vì sợ drama, nhưng ông ấy lại sẵn sàng tạo drama trong đám cưới của ông? Chuyện này thực sự có thể làm tổn thương vợ ông và khiến mối quan hệ anh chồng nàng dâu rạn nứt đấy. Lúc nào chả có dịp gì đấy để nói với cả nhà chuyện này, còn đám cưới thì không phải lúc đâu.

Tôi hiểu ông cảm thấy thế nào và không muốn nó ảnh hưởng đến tình cảm anh em. Tôi ngờ là anh trai ông cũng suy nghĩ từ góc độ của ông, thế nên anh ấy cuối cùng cũng thu hết can đảm để come out và hy vọng mọi người sẽ không manh động trong đám cưới cũng như không ném đá cô dâu chú rể. Nếu anh trai ông không nói chuyện với ông, hãy viết mail và giải thích ông ủng hộ anh ấy và người yêu của anh nhiều thế nào, còn ngày cưới thì là của cô dâu rồi.

tinh huong kho xu come out3

Nhiều ý kiến cho rằng đám cưới là ngày vui của cô dâu và chú rể nên việc come out là không phù hợp (ảnh: evimagazine).

5. Tôi là les và tôi đồng tình với chủ thớt. Không chỉ đám cưới ông đâu, mà đám cưới nào cũng KHÔNG phải nơi thích hợp để công khai. Tôi đoán anh trai ông nghĩ việc come out trong đám cưới sẽ 1) bất ngờ chơi lớn với cả nhà và 2) mọi người sẽ chẳng để ý lắm vì hôm đó là đám cưới. Trường hợp 1 có thể xảy ra, trường hợp 2 thì không. Việc anh ấy đi cùng bạn trai sẽ gây chú ý thì có. Tốt nhất chủ thớt nên nói chính xác như vậy với anh trai mình đi. Nếu ông anh thớt muốn come out thì ĐỂ SAU đám cưới đi nhé.

Nếu là bạn, bạn sẽ làm thế nào khi gặp phải tình huống này? Hãy cho Lost Bird biết ý kiến của bạn nhé!

Theo: BP
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.