• Về đầu trang
Sheepo
Sheepo

Nhớ lại vài địa điểm và hiện tượng ma ám nổi tiếng trên thế giới

Kinh dị

Hồn ma trong xe taxi Nhật Bản

hon ma

Sau trận sóng thần kinh hoàng năm 2011, cô sinh viên Yuka Kudo đã tới Ishinomaki - thị trấn nơi có 6.000 người chết - để hỏi các tài xế taxi liệu họ có bất kỳ trải nghiệm bất thường nào sau thảm họa hay không.

Hầu hết đều phớt lờ cô, nhưng có 7 tài xế nói về việc đón phải những hành khách ma và câu chuyện của họ đều rất giống nhau. Theo các tài xế, những hồn ma (trông giống như người bình thường) sẽ vào trong xe và nói điểm đến, sau đó biến mất mà không trả tiền vé.

Có một hành khách đã yêu cầu tài xế đưa cô ấy đến khu vực bị sóng biển tàn phá không còn lại gì. Khi nghe người tài xế nói nơi ấy giờ đã tan hoang, cô hỏi: "Tôi đã chết chưa?". Khi anh ta quay lại nhìn, cô gái đã biến mất từ lúc nào.

Căn nhà ma ám của Lizzie Borden

Fall River, bang Massachusetts là nơi xảy ra một vụ giết người khủng khiếp vào ngày 4/8/1892. Đôi vợ chồng giàu có Andrew và Abby Borden đã bị giết tại nhà riêng. Lizzie, cô con gái của họ, là người phát hiện thi thể của Andrew trên chiếc ghế dài trong phòng khách gia đình. Trong khi người vợ Abby - mẹ kế của Lizzie - sau đó được tìm thấy trong phòng ngủ cho khách bị khóa ở trên lầu.

hon ma 1

Cả hai bị giết bằng rìu với một lực đủ mạnh để tách ngọt nhãn cầu trái của Andrew ra. Lizzie bị bắt vì cảnh sát thu thập được một số bằng chứng gián tiếp chỉ ra sự liên quan của cô ta. Mặc dù họ tìm thấy một chiếc rìu nhưng không có bằng chứng nào chứng minh nó có tham gia vào vụ giết người, cũng như không có vết máu nào dính trên đó. (Người ta nói Lizzie có thể đã đầu độc gia đình trước đó bằng cách sử dụng axit prussic, nhưng không ai chứng minh được điều này)

Sau phiên tòa kéo dài, Lizzie đã được tha bổng. Cô và em gái Emma chuyển đến một ngôi nhà khác ở cùng thị trấn Fall River, sống dưới cái tên Lizbeth Borden. LIzzie sử dụng phần lớn tài sản của mình mua chuộc các thành viên trong gia đình Abby để tránh những vụ kiện tụng.

Lizzie qua đời vì bệnh viêm phổi năm 1927. Mặc dù ngày nay người ta vẫn tin rằng cô chính là kẻ giết người, nhưng một số nhà sử học đã đưa ra các giả thuyết thay thế khác. Họ nghĩ người giúp việc Bridget Sullivan cũng có thể là kẻ chịu trách nhiệm, vì bà ấy từng tỏ vẻ khó chịu khi bị sai lau cửa sổ vào một ngày nóng bức.

hon ma 3

Ngày nay, căn nhà Lizzie Borden trở thành nhà nghỉ và bảo tàng. Nó cũng được cho là một trong những nơi bị ma ám nhất ở Mỹ. Du khách nói đã nhìn thấy hiện tượng ma quái không giải thích được trong toàn bộ ngôi nhà.

Có nhiều video ghi lại được những điều kỳ lạ, bao gồm một giọng nói bí ẩn có thể là của Lizzie. Phần lớn các hoạt động siêu nhiên được cho là tập trung quanh căn phòng nơi Abby Borden bị giết. Linh hồn thường thấy nhất là một phụ nữ mặc quần áo từ thế kỷ 19, bị bắt gặp đang lang thang trong sảnh hoặc thậm chí là đang trải giường.

Nhà nghỉ/bảo tàng hiện tại thậm chí công bố kế hoạch lắp đặt các camera điều tra hiện tượng huyền bí đặc biệt, cho phép người thuê xem camera mọi lúc.

hon ma 2

Vài người hoài nghi đã vạch trần một loạt các truyền thuyết đô thị xung quanh vụ án Lizzie Borden nói chung, và ý tưởng về hoạt động siêu nhiên liên quan đến nhà Bordens nói riêng. Tuy nhiên, nhiều người lại cho rằng truyền thuyết đã trở thành một phần đời sống của công dân Fall River. Các giải pháp hay lời giải thích cặn kẽ cho những điều bí ẩn sẽ phá hỏng toàn bộ niềm vui thích của họ.

Hồn ma khách sạn Stanley

Khách sạn Stanley ở Công viên Estes, bang Colorado được xây dựng vào năm 1909 bởi Freelan O. Stanley. Đây được cho là tòa nhà ma ám nổi tiếng nhất ở Mỹ. Trong nhiều thập kỷ, nhân viên và khách trú lại đều báo cáo nhìn thấy ma hoặc các sự việc kỳ lạ.

hon ma 4

Khách sạn này đã không thực sự nổi tiếng cho đến khi nhà văn Stephen King sống tại đây một thời gian và có trải nghiệm ma quái đáng sợ (như nhìn thấy một nhân vật bí ẩn trên cầu thang khách sạn). Cuộc gặp gỡ này được cho là đã truyền cảm hứng cho The Shining của King. Cho đến ngày nay, khách sạn vẫn chiếu liên tục phim The Shining trên tivi sảnh chờ.

hon ma 5

Một số trường hợp nhìn thấy ma được ghi nhận:

- Nhân viên báo nghe thấy âm thanh của bữa tiệc đang diễn ra trong phòng khiêu vũ chính. Khi họ đến kiểm tra thì các phòng đều trống không.
- Một số người tuyên bố nhìn thấy những hồn ma đứng ở cuối giường vào giữa đêm.
- Khách quen nói trông thấy hồn ma của vợ Freelan Stanley đang đánh đàn piano ở sảnh.

Nhiều chuyên gia và nhà điều tra huyền bí đã đến đây để kiểm chứng những báo cáo trên, bao gồm Ghost Hunters từ chương trình truyền hình Syfy và Ghost Adventures của Travel Channel.

hon ma 6

Tuy nhiên, Hiệp hội Nghiên cứu Hiện tượng Huyền bí Rocky Mountain cùng Naked Skeptic đã xem xét kỹ lưỡng trường hợp này. Họ cho rằng một số trải nghiệm trong Ghost Hunters có thể là do những con gấu mèo di chuyển đồ vật và chúng vô tình tạo ra tiếng ồn giống như từ một thế giới khác. Tuy nhiên, không có lời giải thích nào hợp lý nhất cho tất cả các hiện tượng quan sát được tại khách sạn.

Hồn ma trạm xăng

Camera của một trạm xăng của Parma, bang Ohio, vô tình quay được cảnh một làn sương mù màu xanh kỳ lạ xuất hiện, dường như đang lơ lửng giữa các cột bơm xăng. Có lẽ điều đáng sợ nhất về "con ma" này là cách nó đứng bất động một lúc trước khi đột nhiên bay theo những hướng ngẫu nhiên. Nó biến mất sau vài phút bị bắt gặp trên đoạn phim.

Nó đang làm gì ở đó? Hầu hết các giả thuyết đều giải thích đây là một loại hóa chất hoặc cặn trong không khí bắt ánh sáng và xuất hiện trên video, hay đó là một chiếc túi hoặc một vật liệu gì đó trông mờ mờ trên camera, v.v.... Không có lời giải thích chính thức nào được đưa ra cho "hồn ma trạm xăng".

Theo trang web Skeptical Analysis, bóng ma sương mù màu xanh ở Parma thực ra là... một con bọ bò lên ống kính camera. Nếu xem lại video điều này dường như hợp lý. Nó có thể giải thích được các chuyển động thất thường, và tại sao con bọ trông bị mờ trong khi phần còn lại của hình ảnh vẫn rất rõ ràng. Nhưng... ai mà biết được chứ?

Hồn ma trường học

Trường Asheville High ở Bắc Carolina là một trong những trường có camera kích hoạt bằng chuyển động. Thứ Sáu, ngày 1 tháng 8, lúc 2:51 sáng, các máy quay kịp thời bắt được một đốm sáng xuất hiện trước thang máy, sau đó phóng vòng quanh một lúc trước khi biến mất ở hành lang.

Một số giáo viên của trường và những người hứng thú với hiện tượng huyền bí xung quanh Ashevile đã nhanh chóng khẳng định đó là một hồn ma. Giáo viên Martha Geitner đưa ra nhận định này cho tin tức CBS địa phương: "Là ma đấy. Dĩ nhiên rồi. Đó là hồn ma của một cựu học sinh vì tức giận với giáo viên của mình nên đã quay lại để trả thù giáo viên. Đây là lúc cậu ta muốn mọi người biết đến mình."

Cô ấy dường như có rất nhiều thông tin về học sinh đã mất này... Liệu ban giám hiệu trường Asheville có bao giờ nhìn nhận xa hơn về vấn đề này không?

Trường hợp kỳ lạ của Kate Morgan

hon ma 8

Khách sạn Hotel del Coronado mở cửa vào năm 1888 tại thành phố Coronado, California, là khách sạn lớn nhất thế giới khi mới khai trương và cũng là khu nghỉ dưỡng đầu tiên sử dụng đèn điện. Nó là khu resort bãi biển hoàn toàn bằng gỗ theo phong cách Victoria còn tồn tại đến ngày nay.

Ngày 24/11/1892, một phụ nữ tên Kate Morgan (với bí danh Lottie Bernard) đăng ký khách sạn tại phòng 304 (ngày nay nó trở thành phòng 3327). Cô ấy nói đến đây để gặp anh trai mình là một bác sĩ đang điều trị bệnh ung thư dạ dày cho cô. 5 ngày sau khi nhận phòng, Morgan được phát hiện đã chết trên bậc thang khách sạn dẫn xuống bãi biển, do vết thương gây ra bởi súng. Có vẻ như câu chuyện cô kể với lễ tân khi check-in phòng về người anh trai bác sĩ cùng căn bệnh của cô là không đúng sự thật.

hon ma 9

Thay vào đó, Morgan kết hôn với một người đưa thư từ Nebraska tên Tom Morgan. Cô đến San Diego để gặp anh trai là một con bạc chuyên nghiệp.

Kể từ đó có nhiều phỏng đoán về hiện tượng kì bí xảy ra sau vụ án. Vào những năm 1980, luật sư Alan May suy đoán rằng Morgan có thể đã bị sát hại, bởi nhân viên điều tra tìm thấy một viên đạn trong đầu không khớp với khẩu súng mà cô đang có. Tuy nhiên, vụ án không bao giờ được mở lại và nó chính thức gắn mác là một vụ tự tử.

Hồn ma của Morgan vẫn tiếp tục ám ảnh Del Coronado cho đến tận ngày nay, điển hình là những hiện tượng kỳ lạ trong căn phòng năm xưa.

hon ma 10

Trang web chính thức của khách sạn thậm chí còn nhắc đến hồn ma, và phòng Di Sản của họ từng phát hành một cuốn sách chi tiết điều tra về vụ án, mang tên The Beautiful Stranger: The Ghost of Kate Morgan and the Hotel del Coronado (Tạm dịch: Người lữ khách xinh đẹp: Hồn ma của Kate Morgan và khách sạn Hotel del Coronado). Tuy nhiên, cuốn sách đã bị thu hồi lại.

Hồn ma nhà tù Alcatraz

Đảo Alcatraz lần đầu tiên được sử dụng làm nhà tù quân sự là vào cuối những năm 1850, sau đó trở thành nhà tù liên bang cho đến năm 1963. Đây có lẽ là nhà tù nổi tiếng nhất ở Mỹ. Mặc dù có 36 tù nhân đã thực hiện tổng cộng 14 lần trốn thoát, nhưng không ai ra được khỏi hòn đảo.

hon ma 11

Alcatraz là nơi chứa chấp những tên tội phạm khét tiếng nhất, trong đó có Al Capone. Khi bị giam giữ ở đây, Capone thường chơi đàn banjo. Nhiều năm sau cái chết của hắn và rất lâu sau khi Alcatraz chính thức đóng cửa, du khách và nhân viên báo đã nghe thấy tiếng nhạc banjo vang lên trong phòng tắm cũ và phòng giam cũ của Capone.

Phòng 14D là loại phòng biệt giam, cũng được cho là bị ám bởi một tù nhân ma quái. Người ta nói vào những năm 1940, tù nhân đang bị nhốt tại 14D đã hét lên với lính canh rằng hắn ta bị sinh vật lạ tấn công với đôi mắt phát sáng. Tù nhân này được tìm thấy đã chết trong phòng giam vào sáng hôm sau.

hon ma 12

Tuy nhiên, có lẽ hấp dẫn nhất là bằng chứng của nhân viên bảo vệ ở Alcatraz. Nhiều người trong số họ tuyên bố đã trải nghiệm những điều khó hiểu, ví dụ như nghe thấy tiếng thổn thức hoặc rên rỉ, mặc dù không có ai ở đó.

Ngoài ra, nhiều bảo vệ nói đã ngửi thấy những mùi không thể giải thích được trên đảo, hoặc cảm thấy một số nơi nhất định có nhiệt độ thấp hơn so với môi trường xung quanh. Du khách và các nhân viên hiện tại cũng nghe thấy những tiếng động hoặc giọng nói lạ, cảm thấy được các luồng không khí lạnh, đặc biệt là ở nhà giam khu C, nơi xảy ra cuộc đối đầu chết chóc giữa một số tù nhân và bảo vệ năm xưa.

Theo: Ranker
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.