• Về đầu trang
Sheepo
Sheepo

Không chỉ hù dọa, đôi khi hồn ma cũng ra tay giúp người và đòi lại công lý

Kinh dị

Giọng nói lạ dẫn nhân viên cứu hộ đến chỗ đứa bé bị mắc kẹt

hon ma cuu nguoi

Tháng 3 năm 2015, cảnh sát Utah đã điều tra một chiếc xe bị hư hỏng, ngập một phần ở sông Spanish Fork. Khi đến gần hơn, họ rõ ràng nghe thấy giọng một người phụ nữ trẻ phát ra từ chiếc xe: "Giúp tôi với, chúng tôi đang ở đây". Cảnh sát lập tức bắt tay vào làm việc, họ kéo xác chiếc xe ra khỏi sông và lật nó sang phải.

Bên trong, họ tìm thấy Jennifer Groesbeck cùng con gái 18 tháng tuổi Lily. Jennifer dường như đã qua đời được vài giờ, vì vậy không thể là tiếng cô ấy kêu cứu được. Lily thì gần như bất tỉnh nhưng vẫn còn sống.

hon ma cuu nguoi 3

Các nhân viên cấp cứu tại hiện trường đã rất cảm kích sự hỗ trợ vô hình này, mặc dù họ không bao giờ biết được tiếng gọi phát ra từ đâu. Sĩ quan Tyler Beddoes chia sẻ:

Tôi thức trắng hai đêm, cố gắng tìm ra chính xác đây là gì. Những gì tôi biết là giọng nói đã ở đó, tất cả chúng tôi đều nghe thấy nó.

Hồn ma Greenbrier quay về chỉ đích danh kẻ giết mình

hon ma cuu nguoi 1

Tháng 2 năm 1897 tại Greenbrier, tiểu bang West Virginia, Mary Jane Heaster nói rằng bà được người con gái quá cố của mình là Elva "Zona" Heaster Shue ghé thăm thường xuyên vào nửa đêm.

Zona đã đột ngột qua đời một tháng trước khi bị "ngất xỉu vĩnh viễn" (everlasting faint), mặc dù bà Heaster nghi ngờ có một nguyên nhân sâu xa khác dẫn đến cái chết con bà. Khi mang tấm vải chôn cất của Zona về nhà giặt, bà Heaster thấy nước chuyển sang màu đỏ.

hon ma cuu nguoi 2

Vì điều này mà bà đã rất nghiêm túc sau khi thấy cô con gái hiện về vào nửa đêm. Zona nói với mẹ rằng chồng cô, gã Erasmus "Edward" Stoutling Trout Shue, là người bẻ gãy cổ cô. Khi đó, bóng ma còn quay đầu lại để mẹ có thể thấy những gì đã xảy ra.

Bà Heaster ngay lập tức đến cảnh sát và kể cho họ nghe toàn bộ câu chuyện. Thật kỳ diệu là họ đã tin bà và khai quật lại ngôi mộ của Zona. Vì trước đó tên Edward ngăn cản không cho nhân viên kiểm tra cơ thể vợ mình nên giờ phía chính quyền mới bắt đầu khám nghiệm tử thi. Các bác sĩ nhanh chóng phát hiện ra cổ của Zona thực sự bị gãy. Cuối cùng Edward bị bắt với tội danh giết người.

Nữ ca sĩ được hai người bà đã mất phù hộ

hon ma cuu nguoi 4

Dolly Parton được rất nhiều người từ thế giới bên kia theo bảo vệ. Nữ ca sĩ kiêm diễn viên nổi tiếng người Mỹ tuyên bố đang nhận sự giúp đỡ từ cả hai người bà của mình sau khi họ qua đời.

Có một lần, họ cảnh báo cô không được lên máy bay hướng đến thành phố Salt Lake. Parton nhớ lại: "Đột nhiên, tôi thấy hồn ma của bà tôi đang đứng trong góc. Bà cứ liên tục nói: "Đừng lên máy bay, đừng lên máy bay."

Parton quyết định làm theo lời khuyên và chuyển chuyến bay. Rốt cục, chuyến bay đó bị rơi không một ai sống sót. Sau đó, bà của Parton còn cảnh báo cô về một thỏa thuận có khả năng tốn kém. Nghe lời bà, Parton từ chối ký hợp đồng và tránh được việc mất mát hàng triệu đô.

Người đàn ông bí ẩn cảnh báo người dân tránh bão

hon ma cuu nguoi 6

Đảo Pawley ở South Carolina được biết đến với những ngôi nhà xinh đẹp nằm bên bờ biển thơ mộng, và bên cạnh đó là các cơn bão dữ thường xuyên ập vào.

Cư dân sống ở đó thường truyền tai nhau về Gray Man (người đàn ông xám), một người mặc quần áo cướp biển cũ kỹ. Truyền thuyết kể rằng ông ta hay xuất hiện trước khi cơn bão đổ bộ vào đất liền và những ai nhìn thấy ông sẽ sống sót với ngôi nhà còn nguyên vẹn.

Vào năm 1989, Jim và Clara Moore, cư dân lâu năm của đảo Pawley, nói rằng Gray Man đã cứu mạng họ. Trong một lần đi dạo dọc bờ biển, họ không thấy ai khác trên bãi biển ngoại trừ một người đàn ông đang đi về phía họ. Jim nhớ lại: "Khi vừa đến khoảng cách giao tiếp, tôi giơ tay định nói "chào" hay "buổi tối tốt lành" gì đó thì ông ta biến mất."

hon ma cuu nguoi 5

Sau khi cơn bão Hugo ập vào năm 1989, hầu hết nhà trong khu phố Moore bị phá hủy, ngoại trừ ngôi nhà của hai người. Họ tin rằng đó là vì Gray Man đã đến gặp họ vào ngày định mệnh đó.

Một ngư dân khác cũng nói rằng ông nhìn thấy người đàn ông này khi đang đánh bắt cá một vài dặm về phía bắc của Pawleys. Lúc ra khơi vào đầu buổi tối, ông thấy ai đó vẫy tay với mình trên bờ. Khi tiến lại gần, ngư dân nhận ra một người đàn ông mặc bộ đồ cướp biển xưa cũ, giơ tay lên như muốn nói "dừng lại".

Nguời này chợt biến mất khỏi bờ và ngư dân quyết định làm theo dấu hiệu. Sau đêm đó, một cơn bão mạnh đã tấn công vào khu vực. Người ngư dân tin rằng Gray Man đã cứu ông khỏi tai ương.

Người vợ quá cố quay về giúp chồng thoát nạn

hon ma cuu nguoi 8

Đầu những năm 1900, một nông dân ở New Jersey tên Charles Henry Durand gần như thoát chết nhờ vào những lời cảnh báo mà anh ta nhận được từ người vợ quá cố của mình.

Theo lời kể của Durand, khi đang đánh xe về nhà, con ngựa đột nhiên dừng lại. Trong phút chốc, hồn ma một người phụ nữ mặc đồ trắng xuất hiện, Durand ngay lập tức nhận ra đó là vợ mình. Khi cả người và ngựa đều cứng đờ vì sợ hãi thì cô ấy thì thầm với anh ta: "Có nguy hiểm ở nhà. Hãy tránh xa cho đến sáng mai."

Cũng sợ hãi như con ngựa của mình, Durand buộc phải dành hàng giờ tháo dây trói con vật ra khỏi chiếc xe để có thể đi về nhà. Khi đến nơi thì trời đã sáng, Durand nhận thấy một số điều bất ổn trong nhà: cửa sổ bị mở ra và có dấu chân đầy bùn phủ trên sàn nhà.

Durand cũng nhận ra một sợi dây đang kéo căng qua cửa phòng ngủ của mình nên anh ta dùng chiếc ô gỡ ra. Nó kích hoạt khẩu súng gắn vào dây, tạo ra một cái bẫy để bắn bất cứ ai bước vào cửa. Nếu không có lời cảnh báo từ vợ, Durand có lẽ đã sập bẫy.

Hồn ma đêm Giáng sinh giúp người mẹ cứu lấy con trai

hon ma cuu nguoi 9

Vào đêm Giáng sinh năm 2016 tại Shropshire, Jane Reynold cảm nhận được điều gì đó kỳ lạ đang diễn ra trong nhà mình nhưng gạt bỏ suy nghĩ đó để đi ngủ. Lúc 4 giờ sáng, cô bị một thế lực không xác định giật chăn ra khỏi giường và bắt đầu lay cô dậy. Reynold nghe thấy có tiếng đập và la hét từ đâu đó trong nhà.

Lo sợ rằng con mình có thể đang gặp nguy hiểm, cô chạy qua để kiểm tra chúng. Trong phòng, Reynold thấy Ethan đang ngủ yên, trong khi đứa con 18 tháng tuổi là George đang bị tức thở. Cô nhanh chóng xoay người con lại và vỗ nhẹ vào lưng để làm thông đường thở.

Reynold nhận ra rằng có ai đó đã cảnh báo cô. Khi đó Ethan thì đang ngủ, George thì không thở được, vậy tiếng hét là của ai? Bạn bè nói với cô rằng 50 năm trước, một gia đình đã rời khỏi ngôi nhà này ngay sau khi đứa con của họ qua đời. Reynold tin rằng đứa bé đó đã cảnh báo cô về George.

Hồn ma người chồng mang vợ trở về từ cõi chết

hon ma cuu nguoi 10

Bà Sonia Burton bị đau tim nặng vào tháng 1 năm 2016. Vào sáng sớm hôm đó, khi bà vừa đến chỗ làm thì bắt đầu trải qua những cơn đau ngực, sau đó ngã quỵ. Nhân viên trợ y nhanh chóng đến hiện trường nhưng họ không thể hồi sức ngay lập tức.

Sau đó họ đưa bà đến bệnh viện. Trong chuyến đi mệt mỏi kéo dài 56 phút đó, bà Burton về cơ bản đã không qua khỏi. Trong khi các nhân viên y tế làm việc tất bật để cứu lấy mạng người, bà Burton nói rằng người chồng quá cố của bà đã đến thăm. Ông ấy nói với bà: "Chưa đến lúc đâu, Sonia, hãy quay về với các con."

Bà sống lại trước sự kinh ngạc của đội ngũ nhân viên y tế - họ nói rằng chưa từng cứu được ai đã qua đời lâu như bà.

Người mẹ đã qua đời vẫn cố gắng cứu lấy con trai

hon ma cuu nguoi 11

Vào ngày 6/6/1994, Christine Skubish và con trai Nick 3 tuổi của cô khởi hành từ Sacramento, California để bắt đầu lại cuộc sống. Trên đường đi, Skubish ngủ gục khi lái xe và đâm vào bờ kè bên dưới đường. Cô qua đời ngay lập tức, còn Nick không có nhiều khả năng sống sót.

Ngày 10 tháng 6 ở Sacramento, Deborah Hoyt thức dậy vào sáng sớm, cảm thấy như thể cô cần phải rời đi khẩn cấp. Khi cô và chồng đi dọc theo Quốc lộ 50, họ tình cờ gặp một người phụ nữ nằm bên vệ đường. Cặp đôi gọi điện ngay cho cảnh sát, nhưng khi cảnh sát đến điều tra khu vực thì lại không tìm thấy gì.

Sau khi biết về sự mất tích của Skubish, cảnh sát trưởng Hạt El Dorado quyết định quay trở lại địa điểm nơi Hoyts báo cáo nhìn thấy người phụ nữ.

Lúc kiểm tra lại khu vực, Strasser phát hiện ra một chiếc giày trẻ em, sau đó tìm thấy chiếc xe của Skubish trong bờ kè. Mặc dù bị nhiều thứ tác động và đang đói khát cùng cực vào thời điểm được giải cứu, Nick vẫn sống sót qua thảm kịch. Gia đình của Skubish tin rằng chính cô đã cố gắng trông chừng con trai mình lần cuối trước khi thực sự ra đi.

Linh hồn giúp tòa nhà lịch sử khỏi bị phá hủy

hon ma cuu nguoi 12

Vào năm 2016, ba tòa nhà ở Omaha, bang Nebraska bao gồm tòa nhà cổ Christian Specht dự kiến ​​sẽ bị phá hủy. Được xây dựng vào năm 1884, Christian Specht mang ý nghĩa lịch sử vì là tòa nhà bằng gang duy nhất ở Nebraska. Với nỗ lực bảo tồn cấu trúc, hơn 1.000 người đã ký bản kiến ​​nghị và tổ chức biểu tình.

Ngay cả đội săn ma địa phương cũng muốn cứu lấy tòa nhà bằng một cách độc đáo hơn. Họ đi đến tòa nhà để điều tra, sau đó tuyên bố rằng hồn ma người tạo ra nó là Christian Specht vẫn còn ở đó. Theo nhóm này, họ liên lạc được với Specht thông qua các câu hỏi có - không.

Họ hỏi: "Ông có phiền khi chúng tôi vào đây không? Ông có biết tòa nhà này đang trên bờ vực bị phá hủy không?" Nhờ những nỗ lực của công chúng và nhóm thợ săn ma mà tòa nhà cuối cùng cũng được giữ lại.

Theo: Ranker
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.