• Về đầu trang
Sheepo
Sheepo

Sởn da gà với loạt truyền thuyết thành thị từ nhiều nơi trên thế giới

Kinh dị

Kẻ Huýt Sáo có sở thích săn những tên say rượu và lừa đảo.

truyen thuyet thanh thi whistle man

Có một truyền thuyết thành thị ở Venezuela về Kẻ Huýt Sáo, thường được mô tả như một người đàn ông hốc hác, mặc đồ cao bồi rách rưới, đội chiếc mũ rộng vành che lấy khuôn mặt xương xẩu. Hắn ta lang thang khắp vùng thôn quê và ẩn mình trong những bụi cây với đôi vai và ánh mắt rũ xuống. Hắn mang một chiếc túi nặng đựng đầy xương, tấm lưng hắn đã phân hủy được một nửa.

Đúng như tên gọi, hắn thường liên tục huýt sáo một quãng cao và càng lúc càng cao theo từng nốt. Hắn ta khỏe và cao bất thường, vài nhân chứng đã mô tả hắn phải đến hơn sáu mét.

Người ta vẫn chưa rõ xuất thân của Kẻ Huýt Sáo mà chỉ biết con mồi của hắn thường là những người đi du lịch một mình, đặc biệt là những kẻ say xỉn và những gã đàn ông không chung thủy. Truyền thuyết kể rằng khi ai đó đột ngột nghe tiếng huýt sáo của hắn thì cũng sẽ không biết nó phát ra từ đâu. Trái lại với logic, khi tiếng sáo càng trầm và có vẻ như vang từ xa, thì Kẻ Huýt Sáo lại đang rất gần.

Hắn giết người bằng cách bóp cổ hoặc gây chấn thương, sau đó nuốt chửng nạn nhân rồi ném xương vào túi. Thỉnh thoảng người ta trông thấy hắn leo qua những bức tường cao của trang trại.

Căn nhà bỏ hoang tại Okinawa.

nha ma okinawa

Ở Okinawa có một ngôi nhà bỏ hoang nằm gần Căn cứ Không quân Kadena. Một người đàn ông từng giết chính gia đình mình rồi tự vẫn tại đó.

Người ta nói ngôi nhà này bị ma ám, thậm chí đã từng có những tour du lịch tâm linh khám phá ngôi nhà đó. Lời đồn kể rằng những bóng đèn bên ngoài nhà biết tự động mở vào bên đêm, có người còn nói trông thấy qua cửa sổ một người phụ nữ gội đầu ở bồn rửa chén nhà bếp.

Đỉnh điểm của sự rùng rợn là ngôi nhà này có chung hàng rào với một trường mẫu giáo. Những đứa bé bốn và năm tuổi học tại đó thường hay ném đồ chơi qua hàng rào. Khi cô giáo hỏi tại sao, chúng bảo muốn chơi cùng đứa trẻ ở nhà bên kia. Tất cả lũ trẻ đều nhìn thấy hồn ma nhưng người lớn thì không. Những ai làm việc ở đó đều thực sự sợ hãi.

Linh hồn những đứa trẻ muốn cứu người dân Texas khỏi tai nạn tàu.

truyen thuyet thanh thi san antonio

Ở San Antonio từng có một chiếc xe buýt của trường học bị hư khi đang đi ngang qua đường ray xe lửa. Học sinh còn chưa kịp thoát ra thì con tàu đã lao tới và giết tất cả mọi người trên xe. Sau thảm kịch, chính phủ địa phương đã lấy tên của những đứa trẻ xấu số đặt tên cho các con đường gần đó.

Vì vậy, khi lái xe qua bệnh viện tâm thần, qua những con đường mang tên học sinh đã mất, bạn sẽ đến được một ngọn đồi. Đây là nơi con đường cắt ngang đường ray xe lửa. Bạn đậu xe ở ngay giữa đường ray, để thêm hiệu ứng có thể rải bột trắng phía sau chiếc xe, rồi chờ ở đó.

Chỉ một lúc sau, chiếc xe sẽ đột nhiên di chuyển ra khỏi đường ray. Kỳ quặc hơn khi nó không đi xuống đồi mà đi ngược lên. Nếu bạn rải bột trắng lên tấm chắn sau xe thì sẽ thấy có dấu tay trên đó. Có lẽ đó là hồn ma những đứa trẻ đã mất trên đường ray khi xưa. Chúng đang cố gắng đẩy xe bạn ra để cứu sinh mạng của bạn khỏi bị xe lửa tông như chúng.

Người Nhớp Nháp thường rình mò bắt cóc trẻ em.

tick people

Trong cộng đồng người Mỹ bản địa thường lưu truyền câu chuyện về Người Nhớp Nháp luôn gây ám ảnh cho họ vào lúc trời chạng vạng hay khi ở trong rừng một mình. Chuyện kể rằng những Người Nhớp Nháp hay sống trên đồi, chúng mê hoặc những đứa trẻ không nghe lời cha mẹ hay thích lang thang vào lãnh địa của họ, những đứa trẻ không ngủ đúng giờ hoặc những em bé bò ra khỏi nôi khi người mẹ quay lưng lại để phơi quần áo.

Người Nhớp Nháp thường rất nhỏ người và gầy nhom. Chúng tinh quái và tàn độc. Ngoài bắt cóc trẻ em thì chúng còn đánh cắp những thứ khác như chìa khóa xe, chiếc tất...

Vì vậy mỗi khi đi rừng bạn hãy luôn nhìn quanh cảnh giác nhé.

Thần Lùn Bắc Âu sống trong trang trại và ăn cháo yến mạch.

truyen thuyet thanh thi scandinavian nisse

Theo truyền thuyết, Thần Lùn là sinh vật bé nhỏ, sống trong chuồng trại, trang trại hoặc trong cánh rừng gần đó. Thần Lùn rất giỏi ẩn nấp và thỉnh thoảng có thể tàng hình mà bạn chỉ có thể thoáng nhìn thấy chúng trong nháy mắt.

Nếu chúng được tôn trọng, Thần Lùn sẽ bảo vệ trang trại của bạn, thậm chí giúp bạn làm việc vặt trong nhà. Những hãy cẩn thận: nếu Thần Lùn cảm thấy bị xúc phạm hoặc không được tôn trọng sẽ trở nên tinh quái, thậm chí là xấu xa.

Đến nay, người ta vẫn có truyền thống đặt bát cháo yến mạch trong chuồng cho Thần Lùn vào dịp Giáng Sinh.

Ma sơ Nora đòi lại con.

truyen thuyet thanh thi ma so nora

Một khu rừng ở xứ Wales bị ám bởi một người phụ nữ có tên gọi là Ma Sơ Nora. Người ta đồn rằng cô từng sống trong lâu đài xây vào khoảng thế kỉ 12 hoặc 13 nằm sâu trong rừng. Nhiều vụ tai nạn xe đã xảy ra dọc theo con đường bên ngoài khu rừng mà theo nạn nhân kể lại họ gặp nạn do phải tránh một ma sơ đang đứng giữa đường.

Theo truyền thuyết thì Nora từng là một nữ tu trong lâu đài. Cô phải lòng một chàng lính canh điển trai và mang thai với người đó. Sau khi tội lỗi này bị phát hiện, cô ấy bị xử tự vì đã làm ngược lại với lời Chúa. Nora trốn khỏi lâu đài cùng đứa con và giấu nó trên một thân cây, định sẽ quay lại sau khi thoát khỏi những kẻ đang đuổi theo mình.

Cuối cùng cô cũng thoát được chúng, nhưng khi quay lại cái cây thì lại không tìm thấy đứa bé. Nora đã ngày đêm tìm khắp rừng cho đến khi chết. Người ta nói Nora sẽ không ngừng ám ảnh khu rừng cho đến khi tìm được con.

Hãy cẩn thận khi đi cắm trại ở New York.

truyen thuyet thanh thi h man

Có một truyền thuyết địa phương ở Minerva, New York kể về một người đàn ông với biệt danh "H-Man" sống ở cánh rừng gần khu cắm trại.

Một ngày nọ, nhóm hướng đạo sinh đang cắm trại ở đó thì một cậu bé đột nhiên mất tích. Họ không thể tìm thấy cậu bé cho đến khi thu dọn đồ để trở về nhà. Người ta phát hiện cậu ấy đã chết dưới tấm nệm với chữ H khắc trên ngực, đó chính là dấu tích của H-Man.

Khi trưởng thành, những đứa trẻ đó vẫn còn bị ám ảnh bởi tên H-Man. Chúng bảo nếu bạn đi sâu vào khu rừng sẽ tìm thấy nhà hắn. Người ta từng tìm thấy một ngôi nhà bỏ hoang nằm ngay giữa rừng. Điều đáng sợ là không có con đường nào dẫn đến đó.

Khuôn mặt trên cửa sổ của Tòa Án.

truyen thuyet thanh thi khoun mat toa an alabama

Có một truyền thuyết thành thị ở Alabama về một khuôn mặt xuất hiện trên cửa sổ Tóa Án quận Pickens. Về cơ bản, tòa nhà này trước đây đã từng bị cháy, vì vậy họ đã xây dựng một tòa nhà mới và buộc tội một người đàn ông da đen tên Henry Wells đã phóng hỏa tòa nhà. Wells được giải tới tòa nhà mới với đám đông vây quanh. Wells nói rằng nếu họ giết anh ta thì họ sẽ bị ám suốt đời. Ngay lúc Wells nói, trời bỗng vang lên tiếng sét.

Đám đông đã giết Wells mà không cần đến luật pháp. Kể từ đó nhiều người đã chứng kiến một gương mặt ma quái xuất hiện trên cửa sổ của tòa nhà. Dù họ có thay bao nhiêu tấm kính đi chăng nữa thì khuôn mặt đó luôn quay trở lại.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.