• Về đầu trang
Sheepo
Sheepo

Vẫn còn đó những linh hồn chưa yên nghỉ từ thảm kịch đắm tàu Titanic

Kinh dị

Người phụ nữ áo đen xuất hiện ở cầu thang

1

Cầu thang tại triển lãm được mô phỏng giống như cầu thang trên tàu Titanic

Tại Khách sạn The Luxor ở Las Vegas, nơi tổ chức Triển lãm Tạo tác Titanic, xuất hiện một bóng ma lang thang ở cầu thang lớn. Nhân viên và khách tận mắt nhìn thấy người phụ nữ bí ẩn mặc một chiếc váy màu đen, cổ áo màu trắng và có tóc búi.

Trong khi chuẩn bị cho buổi khai mạc của triển lãm, một nhiếp ảnh gia phát hiện ra người phụ nữ đang bước xuống cầu thang. Anh ta giật mình vì từ nãy đến giờ không thấy ai bước vào, hơn nữa cầu thang cũng bị giăng dây ngang qua.

Cho rằng đây là đây thành viên trong ban tổ chức, anh hỏi người này muốn được chụp hình không, nhưng cô không trả lời. Sau đó, nhiếp ảnh gia quay lại cài đặt thiết bị, rồi đột nhiên phát hiện cô ta đang ở ngay sau lưng mình. Một lần nữa, anh lại hỏi cô có muốn chụp tấm ảnh nào không. Lần này cô không còn phớt lờ câu hỏi nữa - mà thay vào đó là biến mất.

Hồn ma tháo bức tranh ra khỏi tường

2

J Bruce Ismay

Tại triển lãm có trưng bày bức chân dung của J Bruce Ismay, là một trong những người tạo nên con tàu Titanic. Có tin đồn cho rằng ông ta đã chạy thoát thân khi tai nạn xảy ra, bỏ lại phụ nữ và trẻ em trên tàu.

Các nhân chứng của thuyền cứu sinh kể lại Ismay không dám nhìn mà quay lưng lại phía con tàu đang chìm. Ông cũng được cho là người đã khăng khăng tăng tốc tàu sau khi nhận tín hiệu cảnh báo về tảng băng. Có lẽ vì vậy mà những hồn ma của tàu Titanic không hề thích người đàn ông này.

Vào một buổi sáng sớm, khi nhân viên bước vào mở cửa triển lãm thì họ tìm thấy bức chân dung của Ismay trên sàn nhà. Người quản lý xem video giám sát từ tối hôm trước, sững sờ khi thấy bức ảnh tự động rung chuyển sau đó rơi ra khỏi tường.

Chuyến tham quan ma quái trên con tàu SS Winterhaven

3

Hồn ma thuyền trưởng tàu Titanic từng ghé thăm tàu SS Winterhaven

Sẽ ra sao nếu bạn nhìn thấy một hồn ma mà không hề hay biết? Trường hợp này đã xảy ra với thuyền phó hai Leonard Bishop trên con tàu SS Winterhaven.

Năm 1977, Bishop dẫn một hành khách người Anh đi tham quan một vòng quanh con tàu. Người này nói năng rất nhẹ nhàng và quan tâm thái quá đến từng chi tiết của tàu, khiến Bishop cảm thấy rất kì lạ.

Vài năm sau, khi nhìn thấy bức ảnh của Thuyền trưởng Titanic Edward John Smith, Bishop nhận ra lý do tại sao vị khách năm xưa lại cực kì quan tâm tới con tàu đến thế. Bishop nói với bạn mình: "Tôi biết ông ấy. Tôi đã cho ông ấy đi tham quan tàu của tôi!"

Người bạn cười và thông báo với Bishop rằng người này đã chết từ lâu rồi.

Hồn ma trên tàu Titanic trông chừng buổi triển lãm

4

Frederick Fleet

Frederick Fleet, một thủy thủ người Anh chịu trách nhiệm quan sát cho tàu RMS Titanic. Anh ta là người phát hiện ra tảng băng chết chóc và báo động điều đó nhưng đáng thương thay, mọi thứ đã muộn màng.

Con tàu đi quá nhanh để có thể tránh cuộc va chạm. Fleet sống sót sau vụ đắm tàu nhưng bị trầm cảm. Khi vợ qua đời ngay sau Giáng sinh năm 1964, Fleet bị anh rể đuổi đi, sau đó treo cổ tự tử trong vườn.

Ngôi mộ không trọn vẹn cho đến khi Hội lịch sử tàu Titanic dựng lên bia mộ cho anh ấy vào năm 1993. Tuy nhiên, có vẻ như linh hồn của Fleet vẫn chưa yên nghỉ. Nhiều nhân chứng tuyên bố đã nhìn thấy anh ta trông chừng khu vực triển lãm Las Vegas, có lẽ là do cảm giác tội lỗi năm xưa vẫn bám theo Fleet ngay cả khi đã chết.

Nhân viên triển lãm bị trêu ghẹo bởi bàn tay vô hình

5

Triển lãm Titanic tại khách sạn The Luxor

Theo các nhân viên và du khách, Triển lãm Tạo tác Titanic tại The Luxor đã bị ám. Họ nghe được âm thanh kỳ lạ, cảm giác rất khó chịu và nhìn thấy nhiều bóng ma.

Chuyên gia tạo tác Joe Zimmer dường như thu hút khá nhiều sự chú ý từ những linh hồn này. Anh ta nghe thấy có người gọi tên mình, bị kéo tóc và quần áo, sau đó là những tiếng cười ma quái. Vào giữa đêm khuya khoắt, Zimmer còn nghe âm thanh của một dàn nhạc ma.

Nhóm săn ma ghi lại được một giọng nói

7

Triển lãm Titanic tại thủy cung Georgia

Thủy cung Georgia cũng lưu giữ những cổ vật được cho là bị ma ám từ tàu Titanic. Các nhân viên báo cáo nhìn thấy bóng đen, nghe thấy giọng nói và thậm chí bị linh hồn chạm vào. Hiện tượng huyền bí diễn ra mạnh mẽ đến mức những nhà săn ma từ kênh truyền hình Syfy đã vào cuộc để điều tra.

Tại đó, họ thu được một bản ghi âm giọng nói: "Không, vui lòng đợi" trong phòng điêu khắc băng. Nhóm nghiên cứu cũng cho biết họ nhận thấy một số điểm lạnh dị thường và bắt gặp một bóng đen ma quái. Sau khi xem xét những gì thu thập được, họ kết luận rằng triển lãm Titanic tại Thủy cung Georgia thực tế đã bị ma ám.

Linh hồn trấn an một vị khách đang xúc động tại bảo tàng

8

Bảo tàng Titanic Belfast

Người Ireland có câu: "Tàu Titanic được người Ireland chế tạo nhưng bị người Anh đánh chìm". Vì thế, Bảo tàng Titanic Belfast ở Ireland đã tưởng niệm con tàu và dường như nơi đó cũng xuất hiện hiện tượng huyền bí.

Vào năm 2009, một người phụ nữ tham quan bảo tàng đã lắng nghe cuộc gọi cuối cùng của tàu RMS Titanic. Cô ấy sau đó mô tả sự việc trong một lá thư gửi đến Real Ghost Stories Online - nơi chuyên đăng tải những câu chuyện ma có thật.

Cô khẳng định, trong khi nghe mã Morse gốc và nhìn thấy những câu chữ từ cuộc gọi đầy đau khổ của RMS Titanic, cô trở nên vô cùng xúc động. Tim cô đập thình thịch, cô cảm thấy lo lắng và đau lòng như thể chính cô là người điều khiển radio. Cô run rẩy và bắt đầu khóc. Khi bước ra ngoài để lấy chút không khí, cô cảm thấy một bàn tay đặt lên vai mình và một giọng nam khẽ nói: "Không sao đâu mà."

Thoạt đầu cô cho rằng đó là bạn mình nên lấy tay chạm vào và nhanh chóng nhận ra không có ai ở đó cả. Cô tự hỏi đó có phải đó là linh hồn của người từng giữ bộ điều khiển vô tuyến, Jack Phillips? Có phải Phillips đang muốn trấn an cô rằng anh ấy đã yên nghỉ sau những gì xảy ra?

Thuyền trưởng Smith vẫn còn ám ngôi nhà cũ ở Anh

10

Thuyền trưởng Titanic, Edward John Smith

Theo Louise và Neil Bonner, chủ sở hữu của ngôi nhà ngày xưa thuyền trưởng Titanic Edward John Smith từng ở, thì ông ấy vẫn nán lại nơi đây.

Cặp vợ chồng đã cho thuê căn nhà hàng thập kỉ qua, nhưng những người thuê nhà luôn báo rằng họ hay có cảm giác ớn lạnh và nghe thấy những tiếng động lạ, thậm chí nhìn thấy hình hài đầy đủ của vị thuyền trưởng. Ngôi nhà cũng đã hứng chịu một trận lụt trong nhà bếp và những cơn gió lạnh bất thường trong phòng ăn.

Theo ông Bonner: "Cách đây vài năm, chúng tôi có cho một gã thuê ở đó. Một ngày nọ khi nằm trên giường, ông ta tin rằng mình đã nhìn thấy hồn ma của thuyền trưởng... lướt qua phòng."

Những quả cầu bay lơ lửng tại khu vực xảy ra tai nạn

11

Tàu ngầm nhiều lần nhận thấy tín hiệu lạ khi đi vào khu vực chìm tàu

Những người đi tàu qua địa điểm chìm tàu Titanic đã nhìn thấy các quả cầu ánh sáng bí ẩn bay lơ lửng trong khu vực. Tàu ngầm đi xuống độ sâu nơi con tàu chìm cũng nhiều lần bị can thiệp vô tuyến bất thường. Thiết bị liên lạc của họ nhận được tiếng ồn kỳ lạ, tín hiệu S.O.S. và các cuộc gọi không rõ nguồn gốc.

Cô gái bị người từ cõi chết chạm vào

12

Triển lãm Titanic ở Missouri

Trong khi thăm gia đình ở Missouri, một cô gái đã đến triển lãm Titanic và có một trải nghiệm huyền bí. Cô kể lại trên trang Your Ghost Stories.com:

Chúng tôi đang đi qua một hành lang để đến chỗ các cổ vật, tôi là người đi cuối cùng. Đột nhiên cảm thấy áo bị kéo nhẹ phía sau, tôi quay lại để xem ai làm, nhưng hành lang hoàn toàn trống không. Tôi nhanh chóng nhìn về trước để xem có tên trộm nào đáng nghi không, nhưng không có ai đang lén lút cả và nhóm người trước mặt tôi đã đi khá xa rồi.

Linh cảm chết chóc từ một cô gái ở Scotland

13

Một cô gái đang hấp hối ở Scotland dự cảm được điều không lành

Một truyền thuyết đáng sợ xung quanh tàu Titanic xuất phát từ cái chết của một cô gái trẻ người Scotland tên Jessie. Cùng đêm con tàu gặp nạn, Jessie cũng đang trên bờ vực của sự sống. Trong cơn mê sảng, cô có nói về một con tàu lớn bị chìm và một người đàn ông tên Wally đang chơi vĩ cầm.

Không có cách nào để cô biết Titanic sẽ chìm vào đêm định mệnh đó, hoặc biết rằng đó là lần cuối Wallace (Wally) Hartley chơi violin trước khi anh ấy cùng ban nhạc chìm theo theo con tàu xấu số.

Nhà văn đã tiên đoán sự kiện chìm tàu 14 năm trước

14

Tiểu thuyết The Wreck of the Titan xuất bản 14 năm trước sự kiện chìm tàu

Nhà văn Morgan Robertson xuất bản tiểu thuyết The Wreck of the Titan vào năm 1898 và 14 năm sau, thảm họa Titanic ngoài đời thực đã xảy ra. Nhiều người xem đây là dấu hiệu cho thấy tác giả có khả năng dự báo được tương lai, nhưng Robertson từ chối những tuyên bố đó và cho rằng ông chỉ dựa vào kinh nghiệm thực tế của mình như một thủy thủ.

Tuy nhiên, có rất nhiều điểm tương đồng cụ thể giữa cuốn sách và ngoài đời. Bên cạnh hai cái tên na ná nhau (Titan và Titanic), thì con tàu hư cấu Titan cũng được mô tả là con tàu lớn nhất và không thể nào chìm. Chung số phận, Titan không đủ thuyền cứu sinh để đáp ứng tải trọng hành khách và đâm phải một tảng băng trôi khi đi quá nhanh ở Bắc Đại Tây Dương. Cả hai thảm họa đều diễn ra vào tháng Tư và khiến hàng ngàn người thiệt mạng.

Theo: Ranker
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.