• Về đầu trang
Sheepo
Sheepo

10 câu chuyện về những linh hồn động vật còn vương vấn nhân gian

Kinh dị

Có lẽ những loài vật này có mối liên hệ gắn kết với con người nên khi mất đi chúng vẫn muốn quay về bên cạnh chủ nhân, hoặc tệ hơn là trở lại để gieo nỗi ám ảnh cho loài người.

1. Preston, chú chó ma ở thành phố Nashville.

ma cho preston

Đây là một trong những chú chó ma nổi tiếng ở khu phố Belmont Hillsboro ở Nashville. Mọi người đồn Preston là chú chó tốt bụng thuộc giống Boxer, luôn trông chừng những người xin kẹo mỗi dịp Halloween.

Một số nhân chứng đã nghe thấy tiếng sủa của Preston trong đêm Halloween. Những người khác nói rằng nếu bạn đi bộ quá chậm hoặc dừng lại giữa đường, một con chó vô hình sẽ va vào và đẩy bạn đi để bạn không bị xe tông. Một người phụ nữ lớn tuổi sống trong khu phố đã để bánh quy cho Preston ngoài hiên nhà vào mỗi đêm Halloween kể từ năm 1962.

2. Demon Cat (Mèo Quỷ Quyệt) ở tòa nhà Quốc Hội Hoa Kỳ.

demon cat

Tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ được cho là bị ám bởi hồn ma của một con mèo có tên gọi là Demon Cat. Theo lời đồn, nó có đôi mắt đỏ và hay xuất hiện bất thình lình để làm con người sợ chết khiếp.

Truyền thuyết về Demon Cat bắt nguồn từ khi những con mèo được đưa vào các đường hầm bên dưới tòa nhà để giết chuột. Một số người cho rằng Demon Cat thường xuất hiện trước khi các sự kiện quan trọng hoặc thiên tai xảy ra. Ngay sau khi có người nhìn thấy Demon Cat, thị trường chứng khoán ngay lập tức sụp đổ vào năm 1929 và sau đó là vụ ám sát tổng thống Kennedy vào năm 1963.

3. Black Dog (Chó Mực) ở Connecticut sẽ giết ai gặp nó ba lần.

black dog

Con chó này hay đi lang thang xung quanh lâu đài Craig ở Connecticut, gây ám ảnh cho khách du lịch trong nhiều thập kỷ. Người ta miêu tả đây là một loài chó nhỏ, lông ngắn, thuộc giống chó Tây Ban Nha, không gây ra tiếng động thậm chí khi nó đang sủa hoặc đang rú. Theo lời đồn, nếu ai bắt gặp Black Dog lần đầu tiên thì sẽ thấy rất vui, lần thứ hai sẽ rất buồn và đến lần thứ ba, người đó sẽ chết.

Nhiều người đã cáo buộc Black Dog gây ra cái chết cho những ai gặp nó ba lần. Các câu chuyện như vậy đã có từ những năm 1800.

4. Mèo Wiggie cảnh giác nguy hiểm cho chủ nhân từ thế giới bên kia.

meo wiggie 1

Cuộc gặp gỡ kỳ lạ này xảy ra sau khi chú mèo già Wiggie của Debra Tadman qua đời. Quá đau buồn, Debra đã gọi đến nhà tâm linh Sharon Callaghan để liên lạc với linh hồn của Wiggie. Theo lời kể của Debra: "Wiggie và tôi có mối quan hệ rất thân thiết và tôi cảm thấy như mình mất đi một đứa con. Wiggie đã nhìn thấy cảnh tôi kết hôn, ly hôn, trải qua những mối quan hệ khác, ba lần chuyển nhà và cùng trải nghiệm cuộc sống."

Nhà tâm linh Sharon đã tiếp cận được với Wiggie đang ở một nơi xa xôi, nói với Debra rằng Wiggie luôn dõi đến căn hộ của cô ấy vì đó là một "nơi độc hại". Khoảng một năm sau, Debra quyết định sơn lại căn hộ của mình và phát hiện ra hạt amiăng cùng với nấm mốc cực độc đang sinh sôi bên trong bức tường, trần nhà và dây điện nhôm có nguy cơ gây ra hỏa hoạn.

Debra luôn luôn biết ơn Wiggie: "Cho đến ngày hôm nay tôi vẫn không thể nào tin được lời cảnh báo của Wiggie lại chính xác đến vậy".

5. Hồn ma chó săn cùng đứa trẻ đáng sợ.

cho san ma

Nam diễn viên Christopher Knight kể câu chuyện kỳ lạ này sau khi quay một tập phim về hồn ma trong sitcom The Brady Bunch.

Đêm đó, các diễn viên đã thức đến khuya để kể chuyện ma trước khi ngủ trên chiếc giường đáng sợ này. Theo Knight - người thủ vai Peter Brady - anh ta thức dậy vào giữa đêm và thấy hai con chó săn đang ngồi dưới chân giường nhìn chằm chằm vào mình. Sau đó, Knight lại thấy một cô gái nhỏ đang nhìn anh đăm đăm từ ngoài cửa. Hai con chó và cô gái đều không gây ra bất kì âm thanh nào.

Ngày hôm sau, Knight đã có một cuộc gặp gỡ kỳ lạ. Chủ của căn nhà dẫn anh ta đến một lò sưởi cũ, trên tấm chắn kim loại của lò sưởi có khắc hình hai con chó săn. Chúng chính xác là những con chó mà Knight đã thấy đêm qua... Không ai biết liệu các vật trang trí trong nhà có được lấy cảm hứng từ hai con chó có thật từng sống nơi đây hay không, nhưng trải nghiệm rùng rợn này đã khiến nam diễn viên trẻ sợ chết khiếp.

6. Hồn ma báo thù của Blue Dog (Chú Chó Xanh).

blue dog

Truyền thuyết về Blue Dog là một trong những câu chuyện ma lâu đời nhất ở Mỹ từ những năm 1770. Chuyện kể rằng Charles Howard Sims đã bị một nhóm trộm tấn công sau khi uống rượu và khoe về số vàng mà anh ta có. Sims chống chọi đến hơi thở cuối cùng với người bạn trung thành của mình là Blue Dog.

Cuối cùng, vì bọn chúng quá mạnh nên Sims và chú chó đã ngã xuống một tảng đá dọc đường và chết. Những tên trộm đã chôn số vàng nhưng khi chúng quay trở lại thì bị tấn công bởi một con chó săn lớn màu xanh. Tên cầm đầu tẩu thoát nhưng không lâu sau đó thì ngã bệnh và qua đời. Cho đến ngày nay, người ta cho rằng Blue Dog vẫn đang trông chừng số vàng của chủ nhân.

7. Leona, chú chó ma ở khách sạn Holly.

leona

Khách sạn lâu đời Holly là một trong những địa điểm ma ám nổi tiếng nhất ở Michigan. Nhà bắt ma nổi tiếng thế giới kiêm giáo sư nghiên cứu hiện tượng tâm linh Norman Gauthier cũng đã đến thăm khách sạn vào năm 1989, tuyên bố nơi này có mối liên kết với hồn ma. Kể từ đó, nhiều nhóm săn ma đã đến khám phá khách sạn và nghe thấy giọng nói ma quái ở hội trường vào giữa đêm.

Bên cạnh đó, khách liên tục thông báo về việc nghe và nhìn thấy hồn ma của Leona, chú chó từng được nuôi bởi người chủ cũ của khách sạn. Khách mô tả chú chó ma trông giống như loài chó sục chuột (rat terrier). Họ có thể nghe thấy tiếng Leona chạy dọc theo sảnh, thậm chí cọ người vào chân họ. Đặc biệt là những đầu bếp làm việc ca sáng sớm thường nghe tiếng sủa ma quái của Leona.

8. Tất cả loài chó đều lên thiên đàng.

cho ma springer spaniel

Vào ngày 30 tháng 12 năm 1993, Jan Price bị một cơn đau tim suýt chết và có trải nghiệm cận tử (trải nghiệm của những người sắp mất, họ cảm thấy như hồn lìa khỏi xác và có thể quan sát chính họ từ trên cao). Trong trải nghiệm đó, Jan thấy mình đang ở một nơi mù mờ, kỳ lạ. Đột nhiên, con chó yêu quý của cô là Maggi, thuộc giống Springer Spaniel Anh Quốc, đang ở cùng cô. Maggi đã qua đời chưa đầy một tháng trước đó. Theo Jan kể lại: "Tôi cảm thấy tình yêu và sự hiện diện của Maggi. Maggi đã đến bên tôi như thể khi nó còn sống - yêu đời và năng động."

Jan kể Maggi đã có thể "nói chuyện" với cô ấy theo cách tâm linh: "Mẹ biết đấy, Bố sẽ không chịu nổi nếu cả hai chúng ta cùng ra đi". Jan nói với Maggie rằng cô sẽ trở về vùng đất của sự sống, còn Maggi thì hứa với Jan khi nào cô đến lúc phải lên thiên đàng, họ sẽ cùng nhau khám phá những điều tuyệt vời.

9. Yabba quay lại để chơi bóng với cô chủ.

cho ma yabba

Vào ngày 30 tháng 8 năm 2011, chú chó Yabba qua đời 11 ngày trước sinh nhật 17 tuổi. Yabba và cô chủ Maureen vốn không thể tách rời, Yabba chính là tình yêu của đời cô ấy.

Một đêm nọ, Maureen tỉnh dậy và chợt thấy người bạn yêu quý của mình đi ngang qua, cô cảm thấy rụng rời. Trong cơn đau buồn, Maureen bắt đầu gọi Yabba và chụp ảnh chú chó với hi vọng cô có thể giữ được bức hình của hồn ma Yabba. Tấm ảnh thứ hai cô chụp được có hình dạng giống như một con chó.

Sau khi chụp, Maureen đã làm nơi tưởng niệm Yabba bằng đồ chơi của chú chó, một dây chuỗi và một cây nến in hình chúa Jesus. Cô ấy nói chuyện với Yabba mỗi ngày như thể chú chó vẫn còn ở đây.

Một ngày nọ, Maureen lấy ra quả bóng và nói "Yabba, bóng của em này, đến đây chơi nào". Quả bóng đang nằm yên trên sàn đột nhiên di chuyển. Cô cảm thấy có gì đó cọ vào mình mặc dù chỉ có ở đó một mình. Maureen tin rằng Yabba muốn cho cô ấy biết tất cả đều ổn và linh hồn của Yabba vẫn sẽ ở bên cạnh cô chủ.

10. Giao lộ ma ám.

ngua ma

Ngoài mèo và chó cho đến nay là những thú nuôi phổ biến nhất trong câu chuyện ma ám, những động vật to lớn được thuần hóa cũng có thể trở về từ cõi chết. Ở vùng ngoại ô Chicago có một ngã tư sầm uất giữa đường 95 và đường Kean, cắt ngang giao lộ này là một con đường mòn dẫn vào rừng với những chuồng nuôi ngựa. Cho đến nay các thiết bị kiểm soát giao thông vẫn chưa được lắp đặt để cho phép những người cưỡi ngựa vượt qua an toàn, có ít nhất bảy người cũng một số ngựa chết vì điều này.

Đã có nhiều báo cáo về việc nhìn thấy ngựa ma, đặc biệt là vào ban đêm hoặc khi trời gần sụp tối. Hàng chục người lái xe đã bắt gặp bóng một người cưỡi ngựa cố gắng băng từ bên này sang bên kia đường 95. Khi tài xế chạy chậm lại để nhìn, cả người và ngựa bất ngờ tan biến. Những hồn ma này không chỉ đơn giản biến mất ở hai bên đường, mà thường là ở ngay giữa đường.

  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.