• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Đại bàng háu ăn bị bạch tuộc kéo xuống biển suýt chết đuối

Thiên nhiên

Một con đại bàng trên bờ biển phía Tây Canada tưởng rằng đã thành công biến con bạch tuộc lớn thành bữa tối của mình nhưng nào ngờ con bạch tuộc đã phản công khiến nó suýt nữa thì chết đuối. May mắn cuối cùng nó đã được một nhóm ngư dân cứu sống.

Cả nhóm đang trên đường trở về nhà thì nghe thấy tiếng rít và âm thanh động đậy mạnh dưới nước nên họ nhìn xuống và phát hiện cảnh tượng hiếm gặp này.

Một trong những ngư dân trong nhóm có tên John Ilett đã phát hiện một con đại bàng lớn đang chìm trong nước cùng một con bạch tuộc cũng to lớn không kém. Chúng đang cố gắng giằng co với nhau, con đại bàng vùng vẫy muốn thoát ra trong khi bạch tuộc kiên quyết kéo nó xuống nước.

Con bạch tuộc khổng lồ này là loài sinh sống ở Thái Binh Dương. Nó đã chuyển sang màu đỏ sẫm và quấn những súc tu của mình quanh con đại bàng. Con chim lớn lơ lửng trên mặt nước một cách tuyệt vọng, con bạch tuộc đã tóm chặt nó đã dồn nó đến chỗ chết.

Ngư dân Ilett chia sẻ:

Lúc đầu, chúng tôi chỉ xem vì không ai muốn can thiệp, bạn biết đó đây là những gì mà mẹ thiên nhiên sắp đặt và chúng ta cần tuân theo.

Cả nhóm đã xem cuộc chạm trán cực kỳ hiếm hoi này diễn ra trong khoảng 5 phút. Nhưng sau đó nhận ra con đại bàng có thể sẽ bị chết đuối nên cuối cùng họ quyết định đến giúp đỡ.

Để ngăn cản cuộc chiến này, Ilett đã sử dụng một cây nhọn để kéo con bạch tuộc lên thuyền, tại đây, họ giúp con đại bàng thoát khỏi xúc tu của con bạch tuộc.

Tôi chỉ cần kéo con bạch tuộc ra một chút để giúp con đại bàng thoát khỏi sự kìm kẹp đến nghẹt thở. Cuối cùng nó cũng có đủ không gian để thoát ra.

Chúng tôi không chắc chắn chính xác tại sao con đại bàng lại bị lôi xuống biển như thế.

Sau đó, cả nhóm đã cùng gỡ xúc tu ra khỏi cơ thể con chim và ném con bạch tuộc trở lại biển.

Ilett kể rằng anh đã làm việc trên biển trong hơn 2 thập kỷ và dù chứng kiến rất nhiều khoảnh khắc đáng nhớ nhưng cuộc chạm trán này thật sự vượt xa những gì mà anh từng nhìn thấy trước đây.

Những khoảnh khắc như thể này khiến tôi càng yêu công việc của mình, vì ngoài môi trường làm việc tự do, tôi còn có rất nhiều trải nghiệm khác biệt với người khác. Chỉ có thể nói rằng điều này thật tuyệt vời!

Lý giải về tình huống này, rất nhiều ý kiến cho rằng con đại bàng đã tham ăn và vồ lấy bạch tuộc nhưng nó không ngờ con bạch tuộc lại có đòn phản công tử thần như thế. May mắn đại bàng đã gặp được những ngư dân tốt bụng trên biển, nếu không có lẽ nó đã bỏ mạng trong lần săn mồi này.

Theo: Daily Mail
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.