• Về đầu trang
Chim Mỏ Rộng
Chim Mỏ Rộng

Cuộc chạm trán đáng sợ giữa thợ lặn và trăn xanh Nam Mỹ khổng lồ

Thiên nhiên

Mặc dù bắt gặp con vật to lớn và đáng sợ nhưng thợ lặn này vẫn cố gắng quay lại khoảnh khắc mà có lẽ không phải ai cũng có cơ hội được nhìn thấy tận mắt.

Bartolomeo Bove và bạn thân Juca Ygarape đang lặn ở sông Formoso, Brazil hồi tháng 7 thì chạm trán với một con Trăn xanh Nam Mỹ. Loài này được biết là loài rắn lớn nhất trên thế giới.

Trong đoạn video, con rắn có chiều dài 7 mét, đang nằm dưới lòng sông và vẻ ngoài to lớn của nó chắc chắn sẽ khiến không ít người rùng mình. Đoạn phim ngắn này chỉ có cảnh con trăn đang nằm ở đáy sông, nó le lưỡi và di chuyển nhanh chóng để tránh bị làm phiền.

Con trăn nặng hơn 90kg sau đó quyết định bỏ đi và bò khỏi nơi xuất hiện những con người lạ mặt. Tuy nhiên, thay vì vừa bơi lên bờ vừa la hét như đa số người khác, cả hai thợ lặn này quyết định dùng máy quay để ghi lại kỷ niệm, thậm chí là dí sát máy quay vào mặt của con trăn. Cảnh quay cũng cho thấy con trăn khá khó hiểu trước những hành động này.

Cuối cùng, Bove thật sự đã có một số cảnh quay hoàn toàn đáng kinh ngạc về sinh vật này. Thợ lặn cũng giải thích rằng loài trăn anaconda đã bị hiểu lầm, chúng không hung dữ như trong phim ảnh, thậm chí là có phần rụt rè con người.

Các dòng sông và các vùng nước xung quanh khu vực Bonito là những nơi duy nhất ở Nam Mỹ có trăn anaconda, chúng thường cư trú ở những vùng nước trong như pha lê nên con người hoàn toàn có cơ hội để lặn với chúng.

Như trong đoạn phim, con trăn lớn bơi rất bình tĩnh và hiền lành, nó hoàn toàn thờ ơ với sự hiện diện của chúng tôi, đôi khi nó tiến gần hơn một chút, tò mò về máy ảnh và liếm ống kính.

Hành vi của con trăn đã chứng minh mọi lời đồn hung ác về loài này đều không đungs sự thật, nó không hề có vẻ sẽ gây nguy hiểm cho con người và vốn chỉ thích sống trong vùng nước của mình.

Trăn xanh Nam Mỹ là loài rắn lớn nhất trên thế giới, chúng có thể dài đến 9,1 mét và nặng đến hơn 250kg. Chúng giết con mồi bằng cách dùng cơ thể siết chặt đến khi con mồi tắt thở. Chúng còn có thể mở rộng hàm của mình để nuốt chửng những con mồi lớn hơn nhiều so với kích thước của chúng.

Theo: LADbible
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.