• Về đầu trang
Raven Le
Raven Le

Bảo tàng Ninja nổi tiếng Nhật Bản bị kẻ trộm lấy sạch tiền trong nháy mắt

Tin tức

Vào một đêm cuối hè ở Nhật Bản, khi không khí trở nên nóng nực và tĩnh lặng, một sự cố "cười ra nước mắt" đã xảy ra tại Iga - thị trấn nằm ở tỉnh Mie. Đây là một trong những cái nôi của truyền thống và chiến thuật ẩn nấp trứ danh của Ninja, thuộc khuôn viên lâu đài Iga Ueno.

Lần này, các chiến binh bóng tối mà người Nhật vẫn luôn tự hào đã trở thành mục tiêu của kẻ khác. Một hoặc nhiều tên trộm đã cố gắng đột nhập vào thành trì Ninja với ý định cướp đoạt của cải được cất giấu bên trong.

Pháo đài Iga Ueno và văn phòng bảo tàng nằm trong khuôn viên gần đó:

Chuông báo động ở văn phòng bảo tàng Ninja Iga-ryu đã reo, tuy nhiên những kẻ xâm nhập quá nhanh để có thể bị bắt giữ, chúng trốn thoát vào màn đêm với một chiếc hộp chứa đầy tiền của lực lượng ninja Iga cùng nhiều loại đồ vật quý giá khác.

Vào khoảng 1:30 sáng thứ Hai vừa qua, camera an ninh cho thấy một chiếc ô tô đang tấp vào gần văn phòng hành chính của bảo tàng, văn phòng này là một tòa nhà bằng gỗ một tầng, được xây dựng tách biệt với phần còn lại của cơ sở.

Có thể thấy ít nhất một người bước ra khỏi xe, hắn đã tiến tới thay đổi góc máy của camera để che khuất những gì xảy ra tiếp theo, thế nhưng các nhà điều tra cho biết một chiếc xà beng hoặc thiết bị tương tự đã được sử dụng để phá cửa văn phòng.

Vụ đột nhập đã kích hoạt hệ thống an ninh của văn phòng và cảnh sát có mặt sau đó không lâu, nhưng khi họ đến hiện trường, những tên trộm đã biến mất. Được biết chúng đã mang theo một chiếc két sắt cao 50 cm nặng 150 kg, trong đó cất giữ số tiền thu được gần đây của bảo tàng từ việc bán vé và đồ lưu niệm.

Đại diện bảo tàng cho biết có ít nhất 1 triệu Yên tiền mặt (khoảng 218 triệu VNĐ) trong két sắt vào thời điểm đó.

Nếu sự việc xảy ra vào thời Chiến quốc Nhật Bản, người ta sẽ nghĩ ngay đến việc Ninja nhà Iga đã bị tấn công bởi đối thủ truyền kiếp của họ là Ninja nhà Koga. Tuy nhiên, đơn giản là lần này họ đã gặp phải một nhóm trộm cắp chuyên nghiệp, các nhà điều tra ước tính toàn bộ vụ trộm chỉ diễn ra trong ba phút và thủ phạm là những kẻ cực kỳ thành thạo trong việc "đào tường khoét vách".

Bảo tàng Ninja Iga-ryu còn được gọi là “ngôi nhà ninja” với những lối đi ẩn (hình trên) và thường tổ chức các buổi biểu diễn/hội thảo kỹ năng Ninja, là một điểm thu hút khách du lịch nổi tiếng của Nhật Bản. Với việc cuối tuần trước là hai ngày cuối cùng của lễ Obon, những tên trộm có thể đã đoán được rằng két sắt của bảo tàng sẽ có nhiều tiền hơn bình thường.

Thời điểm bọn trộm đột kích là trước khi bảo tàng đóng cửa lúc 5:30 chiều Chủ nhật, tức là chúng đã tính toán được rằng các nhân viên bảo tàng chưa có cơ hội gửi tiền mặt vào ngân hàng vì phải đợi đến thứ Hai tuần sau.

Bảo tàng Ninja - địa điểm tham quan nổi tiếng của Nhật đang gặp khó khăn vì vắng khách (Ảnh: nhân viên bảo tàng giảng giải cho du khách về cách thức ẩn nấp của Ninja).

Điều khiến sự việc trở nên tồi tệ hơn nữa là Bảo tàng Ninja, giống như mọi điểm tham quan khác ở Nhật Bản, hiện đang gặp khó khăn về tài chính khi đại dịch do Coronavirus ảnh hưởng nghiêm trọng đến ngành du lịch. Sau vụ trộm, ban quản lý của bảo tàng đã suy sụp vì mất đi số doanh thu ít ỏi mà họ đang rất cần để duy trì hoạt động trong thời buổi suy thoái kinh tế.

Đọc thêm: Nhật Bản đau đầu tìm giải pháp ngăn chặn hiện tượng người dân thích ngủ vật vã trên đường

Theo: NHK
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.