• Về đầu trang
Spock
Spock

'Chó Vàng' có thể trở thành linh vật đại diện Việt Nam cho SEA Games 2021?

Tin tức

Mỗi kỳ đại hội thể thao qua đi lại có thêm nhiều kỷ lục bị phá vỡ và những tấm huy chương danh giá được trao. Tuy nhiên trong tâm trí các khán giả đại chúng, thứ đọng lại sau cùng với họ đôi khi không phải là những con số khô khan hay những bài phát biểu đầy cảm xúc mà là các linh vật biểu tượng.

Các linh vật, có thể xuất hiện dưới hình ảnh một con vật dễ thương hay những biểu tượng được cách điệu. Chúng là hiện thân đặc trưng nhất của văn hóa, tinh thần người dân nước chủ nhà cũng như mong ước về tinh thần thượng võ và sự đoàn kết của các nước tham gia.

Chú sói Zabivaka đáng yêu đại diện cho FIFA World Cup 2018
Hai mẫu mascot của Thế Vận hội 2020 tại Nhật Bản

Nói đến đây, hẳn chúng ta vẫn còn nhớ đến chú Trâu vàng - linh vật của kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) 22 được tổ chức tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Chú Trâu vàng, lấy hình tượng từ con vật phổ biến của nền văn minh lúa nước với chiếc khố đỏ - một trang phục đặc trưng của nam giới Việt Nam thời kỳ trước.

Và sau hơn 18 năm, Việt Nam mới lại có vinh dự được tổ chức một sự kiện thể thao mang tầm cỡ khu vực như vậy lần nữa. Chính vì thế, một cuộc thi thiết kế được tổ chức trên phạm vi cả nước để chọn ra linh vật phù hợp nhất cho SEA Games 2021. Linh vật sẽ đại diện cho tinh thần và con người Việt Nam sẽ được quyết định bởi lượt tương tác với bài đăng của cộng đồng mạng.

Chỉ sau một thời gian ngắn, hàng trăm bài thi đã được gửi về cho ban tổ chức. Bằng sự sáng tạo của mình, các họa sĩ đã vẽ nên những linh vật đáng yêu mà cũng hết sức độc đáo, thú vị.

Đơn cử như trong bài đăng của tác giả Viên Tuấn Thanh, thay vì chọn một con vật như thường thấy, họa sĩ này đã cách điệu búp tre, loài cây biểu tượng cho tinh thần bất khuất, kiên cường của dân tộc Việt.

Và cho đến ngày hôm nay, Ban tổ chức đã công bố top 5 cuối cùng linh vật được lựa chọn bởi cộng đồng mạng. Theo các bạn, đâu nên là linh vật đại diện cho Việt Nam?

1.Đứng đầu bảng hiện tại là chú Chó Vàng, thuộc giống chó Lài nổi tiếng của Việt Nam. Nếu không có gì thay đổi, các vận động viên của đoàn Việt Nam sẽ đón nhận một nickname thân thương là Cậu Vàng

2. Được yêu thích không kém là chú Rồng Vàng đáng yêu với chiếc khố có họa tiết Trống Đồng đậm đà bản sắc dân tộc

3. Một người anh em khác trong gia đình Rồng Vàng là Pikalong, một nhân vật sáng tạo nổi tiếng của họa sĩ Bùi Đình Thăng được rất nhiều khán giả trẻ bầu chọn

4. Bất ngờ nhất phải kể đến vị trí số 4 của Mèo Susu của tác giả Nguyễn Văn Tiến. Dù không phải là loài vật đặc trưng cho Việt Nam, chú mèo vẫn hiện lên vô cùng thân thiện và quen thuộc với người trong nước qua bộ áo dài và bông hoa sen

5. Đứng cuối trong top 5 là Gà Rực Lửa, một chú gà Đông Tảo trong trang phục của Tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam. Tuy khả năng được lựa chọn chính thức là không cao nhưng đây vẫn là một mẫu thiết kế được lòng của nhiều người.

Bên cạnh những linh vật năm trong top 5, còn có rất nhiều mẫu thiết kế độc đáo khác gửi đến Ban Tổ chức, với chủ đề và hình tượng trải dài ở mọi lĩnh vực, như Chú Trâu - một người bạn của nhà nông, hay Sao La - một loài thú quý hiếm mà chỉ Việt Nam mới có.

Rồng Vàng bị "ngải heo" quật

Mẫu linh vật đôi lấy cảm hứng từ tích truyện cổ về nguồn gốc người Việt

Thần Kim Quy trong hình ảnh đáng yêu và hiện đại

Chú Sao la đầy nhiệt huyết mới thật xứng tầm với khát vọng của đoàn Việt Nam ở đấu trường khu vực

Hậu duệ Trâu Vàng ngày nào nay đã lột xác, ngầu hơn, "đẹp trâu" hơn

Trên đây chỉ là một trong số nhiều mẫu linh vật ấn tượng nhất, theo bình chọn của Lost Bird. Vậy theo các bạn, đâu là mẫu linh vật ấn tượng nhất?

Theo: Facebook
  • Bình luận
  • Lưu tin xem sau
  • Bình luận
  • Copy link
  • Chia sẻ facebook

Bình luận (0)

Trở thành người đầu tiên bình luận trong bài viết này.